Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sheikh Jassim, Ratcliffe đều gửi đề nghị thứ 2 mua Man.United

Thể thao 23/03/2023 - 11:47

Hai ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành quyền sở hữu Man.United là chủ ngân hàng người Qatar, Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani và tỷ phú người Anh, Jim Ratcliffe đều trở lại với lần trả giá thứ ...

Sheikh Jassim, Ratcliffe đều gửi đề nghị thứ 2 mua Man.United - ảnh 1

Tin cho biết đề nghị từ Qatar được cho là chất lượng nhất.

Các bên có thời hạn đến 21 giờ (GMT) thứ Tư để đưa ra đề nghị của họ với Raine, ngân hàng thương mại đang hỗ trợ việc bán CLB. Theo Sky Sports News, gần 8 hồ sơ dự thầu đã được gửi đến Raine vào tối thứ tư, nhưng không phải tất cả đều sở hữu hoàn toàn Man.United. Chi tiết các giá thầu đang được giữ kín, chưa rõ có đề nghị nào tiệm cận yêu cầu 6 tỷ bảng từ chủ sở hữu gia đình Glazer hay không.

Nhưng tin cho biết đề nghị từ Qatar được cho là chất lượng nhất. Theo tiết lộ, Sheikh Jassim đấu thầu để kiểm soát 100% CLB với hứa hẹn sẽ xóa khoản nợ 620 triệu USD của Man.United, sẽ đầu tư vào một sân vận động và sân tập mới, bên cạnh việc hỗ trợ cho các đội nam và nữ. Một nguồn tin thân cận với giá thầu của Sheikh Jassim nói với AFP rằng, ông vẫn tự tin giá thầu của mình là "tốt nhất cho CLB, người hâm mộ và cộng đồng địa phương".

Vốn không được lòng những người hâm mộ kể từ khi khiến CLB gánh khoản nợ trong vụ thâu tóm trị giá 790 triệu bảng vào năm 2005, nhà Glazer dường như đã sẵn sàng "tháo chạy" với một khoản lợi nhuận lớn khi tuyên bố mời gọi các đầu tư vào tháng 11 năm ngoái. Các đề nghị ban đầu từ vòng đấu thầu đầu tiên vào tháng trước được cho là trị giá khoảng 4,5 tỷ bảng. Con số này đã vượt qua kỷ lục 2,5 tỷ bảng được trả cho Chelsea vào năm ngoái bởi một tập đoàn do đồng sở hữu LA Dodgers, Todd Boehly và Công ty cổ phần tư nhân Clearlake Capital đứng đầu, kèm với khoản đầu tư hơn 1,75 tỷ bảng vào cơ sở hạ tầng và cầu thủ.

Các đối tác dự kiến sẽ nhận được phản hồi từ Man.United vào tuần tới, với khả năng sẽ có một vòng đấu thầu khác diễn ra. Mặc dù vậy, nếu có một giá thầu được nộp vào thứ tư vừa qua vượt xa các giá thầu khác, nó có thể được chọn để bước vào giai đoạn đàm phán độc quyền.

Man.United, đội 3 lần vô địch châu Âu, đã không vô địch Premier League kể từ khi HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson dẫn dắt họ đến chức vô địch Anh thứ 20 trong mùa giải cuối cùng trước khi nghỉ hưu vào năm 2013. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đang có dấu hiệu phục hưng dưới sự dẫn dắt của HLV Erik ten Hag trong mùa giải này, họ vừa chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 6 năm bằng việc nâng cúp Liên đoàn vào tháng trước.