Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Singapore: 23 con cá Koi bị gặm nham nhở, chủ sốc nặng nhưng không thể làm gì với thủ phạm

Đời sống 05/10/2022 - 08:14

Một người đàn ông ở Singapore đã sốc nặng khi đàn cá Koi 23 con của mình bị rái cá tấn công và chỉ còn 1 con sống sót.

Chủ nhân hồ cá Koi sốc nặng với cảnh tượng lúc sáng sớm

Mới đây, một cư dân ở Bukit Timah, Singapore đã phải chứng kiến một sự việc chưa từng có trong 20 năm qua xảy ra đối với những con cá cưng của mình.

Cụ thể, theo thông tin được đăng tải trên tờ Mothership, anh Yuen Ying Tham, 36 tuổi đã sống ở một ngôi nhà trên đường Berrima, khu Bukit Timah từ năm 2002. Ngôi nhà được xây dựng với 2 hồ cá vì gia đình anh có sở thích là nuôi cá Koi để thư giãn.

Anh Tham tâm sự rằng 20 năm qua là khoảng thời gian hết sức yên bình và chưa từng xảy ra chuyện gì đối với những chú cá Koi quý giá của gia đình anh. Thế nhưng, tới gần đây, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Sáng hôm Chủ nhật, ngày 2/10 vừa qua, anh Tham đã thức dậy và vô cùng hoang mang với cảnh tượng diễn ra trước mắt.

Singapore: 23 con cá Koi bị gặm nham nhở, chủ sốc nặng nhưng không thể làm gì với thủ phạm - ảnh 1

Cảnh tượng đau lòng mà anh Yuen Ying Tham phải chứng kiến mới đây.

Hai hồ cá của anh trước đây có nuôi 23 con cá Koi - một vài trong số này đã được anh nuôi hơn 15 năm cùng với hơn 20 con cá ăn tảo và 2 con cá mút trắng. Thế nhưng, sáng 2/10, gần như toàn bộ số cá này đã trở thành... chuyện của dĩ vãng khi những cái xác cá nổi lềnh bềnh ở cả 2 cái hồ. Đa số chúng đều đã chết trong tình trạng bị gặm nham nhở, có con còn mất cả đầu.

Có một xác con cá Koi còn bị mất gần như cả thân. Tóm lại, anh Tham chỉ còn lại một con cá Koi bị thương vì bị mất vây ngực vây đuôi, 1 con cá ăn tảo và 1 con cá mút trắng.

Ngoài ra, hệ thống bơm nước cho 2 hồ cá của anh cũng bị phá hỏng sau vụ đột nhập này.

Rái cá có thể chính là thủ phạm

"Thậm chí những con cá ăn tảo của tôi cũng mất cả đầu. Những con rái cá đã đi qua nhà tôi và giết chết những con cá Koi yêu quý của tôi", anh Tham buồn bã cho biết.

Mặc dù không có hình ảnh nào làm bằng chứng nhưng dựa trên mức độ thiệt hại và cái cách mà lũ cá bị ăn, anh Tham đã đoán rằng rái cá chính là thủ phạm gây nên vụ "tàn sát" đối với 2 hồ cá.

Singapore: 23 con cá Koi bị gặm nham nhở, chủ sốc nặng nhưng không thể làm gì với thủ phạm - ảnh 2

Những con cá bị gặm nham nhở, có con còn mất cả đầu.

Anh Tham cũng nói thêm rằng anh sống ở khá gần Vườn Bách Thảo Singapore và đây chính là nơi sinh sống của một đàn rái cá Zouk. Có vài lần anh đã nhìn thấy chúng xuất hiện trên con đường dẫn đến nhà của anh.

Tuy nhiên, anh cũng thấy hơi khó hiểu vì nhà của anh ở khá sâu trong khu vực này, còn ở trên đỉnh của một ngọn đồi này.

"Khá là kỳ lạ khi những con rái cá này lại có thể đi lên được tận đây", anh Tham chia sẻ.

Trong khi đó, chuyên gia về thiên nhiên và nhà quan sát rái cá Bernard Seah cũng khẳng định với tờ Mothership rằng thủ phạm rất có thể là những con rái cá.

Tuy nhiên, với 1 con cá Koi bị mất hầu hết cơ thể, chuyên gia Seah cho biết anh chưa từng thấy rái cá ăn 1 con cá như vậy. Thay vào đó, anh cho rằng có lẽ những con rái cá đã giết chết con cá và sau đó cái xác đã bị ăn bởi những con cá khác.

Chủ nhân hồ cá Koi không muốn nuôi cá nữa

Camera an ninh lắp đặt ở phía trước căn nhà không hề ghi được hình ảnh loài sinh vật nào lẻn vào nhà nên anh Tham tin rằng có thể lũ rái cá đã đột nhập vào từ phía sau nhà.

Anh Tham giải thích rằng mặc dù nhà anh có hàng rào nhưng những con rái cá có thể đã ép mình và chui qua các khe hở.

Khi được hỏi liệu anh có kế hoạch gia cố lại hệ thống hàng rào để ngăn chặn sự việc đáng tiếc tương tự xảy ra trong tương lai hay không, anh Tham cho biết căn hộ và khu vườn này rất lớn và có thiết kế riêng nên việc gia cố là không thể, trừ phi họ phải tiến hành việc tu sửa trên quy mô lớn.

Singapore: 23 con cá Koi bị gặm nham nhở, chủ sốc nặng nhưng không thể làm gì với thủ phạm - ảnh 3

Ngoài cá Koi thì anh Tham còn mất cả cá ăn tảo và cá mút trắng sau vụ việc.

Và từ khi xảy ra vụ việc, anh Tham cũng không còn tâm trí nào để nghĩ đến việc nuôi cá Koi nữa vì sợ rằng những con rái cá có thể sẽ tiếp tục quay trở lại.

"Đối với chúng tôi sự việc này quá đau lòng. Tôi đã có thú vui này gần 30 năm nay và chỉ trong 1 buổi tối, tất cả đã bị hủy hoại. Tôi quá sốc và không muốn nuôi cá nữa. Tôi cảm thấy Singapore không còn là nơi an toàn cho những người có thú vui giống như tôi", anh Tham tâm sự.

Singapore: 23 con cá Koi bị gặm nham nhở, chủ sốc nặng nhưng không thể làm gì với thủ phạm - ảnh 4

Rái cá qua đường là cảnh thường thấy trên các con phố ở Singapore. (Nguồn ảnh: The Washington Post)

Được biết, trước kia ở Singapore, rái cá được coi là loài cực kỳ nguy cấp, cần được bảo vệ gấp. Tuy nhiên, có vẻ như số lượng rái cá đang tăng nhanh chóng dựa trên việc chúng xuất hiện khá thường xuyên ở nơi công cộng cũng như các vụ việc cá Koi trở thành mồi của rái cá đang ngày càng xảy ra nhiều hơn ở đảo quốc sư tử này.

Nguồn: Theo Mothership