Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sinh con xong mẹ chồng cho ăn mì cả tuần, lúc bà ốm lại đưa ra điều kiện khiến tôi choáng

Phái đẹp 27/01/2023 - 20:31

Thời gian trôi đi, mới đó đã 10 năm trôi qua, vợ chồng tôi sống vui vẻ bên nhau, dù không giàu có nhưng tôi thấy tạm ổn.

Kể từ khi tôi và chồng yêu nhau, mẹ chồng đã tỏ vẻ không hài lòng. Bà chê bai tôi đủ thứ từ diện mạo đến công việc không ổn định. Với bà, con trai bà cái gì cũng tốt, cũng đẹp, còn tôi điều gì cũng kém cỏi. Bà còn bắt chồng chia tay với tôi từ thời mới yêu nhưng chồng không đồng ý. Mặc sự phản đối, chồng vẫn cưới tôi làm vợ.

Tôi nghĩ, sau khi cưới chúng tôi đi thuê nhà ở riêng, không chung chạ gì sẽ hạn chế mâu thuẫn. Nhưng mối quan hệ của tôi và mẹ chồng chẳng cải thiện được bao nhiêu, như nước với lửa. Mỗi lần gặp nhau, bà luôn soi mói đủ thứ. Khi nhà có cỗ bàn, bà dồn hết việc cho tôi làm mọi việc. Vì vậy, mỗi dịp lễ Tết tôi ngại nhất về nhà chồng ăn Tết.

Tôi vẫn còn nhớ, sau 5 năm cưới tôi mới có thai, vợ chồng tôi mừng lắm. Lúc tôi sinh con gái, bà dửng dưng. Thời gian đó chưa có điều kiện, chồng phải nhờ mẹ chồng lên chăm tôi. Trong lòng tôi không hề muốn nhưng đành lòng vì không còn cách nào khác.

Ban đầu tôi nghĩ, mẹ chồng chịu chăm tôi chắc bà cũng thương tôi như con đẻ rồi. Ai ngờ, vừa sinh con xong về ở cữ, bà cho tôi ăn mì cả tuần. Bà lấy lý do là ăn cho nhanh chóng, bà bận dọn việc nhà, giặt giũ. Tôi chưa từng thấy mẹ chồng nào mà cho bà đẻ ăn như thế. Sau đó, tôi cương quyết bảo chồng cho mẹ đẻ anh về quê. Tôi tự chăm con và tự lo liệu mọi việc.

Sinh con xong mẹ chồng cho ăn mì cả tuần, lúc bà ốm lại đưa ra điều kiện khiến tôi choáng - ảnh 1

Thời gian trôi đi, mới đó đã 10 năm trôi qua, vợ chồng tôi sống vui vẻ bên nhau. Dù không giàu có nhưng tôi thấy tạm ổn. Tôi cũng không để ý đến việc mẹ chồng, mặc kệ bà thích làm gì thì làm. Nhưng gần đây, bà bỗng dưng đổ bệnh, tay chân đi lại khó khăn. Bà gọi điện cho tôi bảo giờ phải chăm sóc bà tận tình chu đáo, sau này bà sẽ để cho vợ chồng tôi căn nhà ở quê, nếu không chẳng được xu nào.

Tôi nghe mà tức trong lòng. Trước nay, bà đối xử với tôi lạnh nhạt, giờ lại đưa ra điều kiện bảo tôi chăm nom này nọ. Tôi nghĩ bụng, tôi chẳng cần gì cả, giờ tôi không muốn chăm bà cũng chẳng cần ngôi nhà đó. Tôi làm như thế có đúng không, hãy cho tôi lời khuyên?