Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

“Sinh viên 5 tốt” Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh nỗ lực rèn luyện kiến tạo tương lai

Xã hội 01/12/2022 - 19:46

- Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2022 do Tỉnh đoàn và Sở GD&ĐT Hà Tĩnh trao tặng là phần thưởng xứng đáng cho Nguyễn Chí Mạnh – lớp cao đẳng ô tô K26 A1 (Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh). Đây là cũng là động lực để Mạnh tiếp tục rèn luyện tay nghề và các kỹ năng, nhằm kiến tạo tương lai.

“Sinh viên 5 tốt” Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh nỗ lực rèn luyện kiến tạo tương lai

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2022 do Tỉnh đoàn và Sở GD&ĐT Hà Tĩnh trao tặng là phần thưởng xứng đáng cho Nguyễn Chí Mạnh – lớp cao đẳng ô tô K26 A1 (Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh). Đây là cũng là động lực để Mạnh tiếp tục rèn luyện tay nghề và các kỹ năng, nhằm kiến tạo tương lai.

“Sinh viên 5 tốt” Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh nỗ lực rèn luyện kiến tạo tương lai - ảnh 1

Nguyễn Chí Mạnh là 1 trong 12 sinh viên tiêu biểu vừa được Tỉnh đoàn và Sở GD&ĐT vinh danh sinh viên 5 tốt năm 2022.

Sớm xác định cho mình con đường học nghề để lập thân lập nghiệp, những ngày còn là học sinh THPT, Nguyễn Chí Mạnh đã tìm hiểu, nghiên cứu các nhóm ngành nghề phù hợp với xu thế phát triển của xã hội và sở thích của cá nhân. Thế nên, ngay sau khi tốt nghiệp THPT vào năm 2020, chàng trai quê ở xã Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh) đã quyết định nộp hồ sơ vào lớp cao đẳng ô tô K26 A1 Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh.

“Em lựa chọn nghề này bởi xu thế sử dụng ô tô ngày càng nhiều, theo đó, các nghành nghề dịch vụ chăm sóc, sửa chữa ô tô cũng rất triển vọng. Với lựa chọn của em, bố mẹ ủng hộ bởi thực tế, cuộc sống của gia đình vẫn còn khó khăn, thu nhập từ nghề nông của bố mẹ cũng khó để chu cấp nếu em lựa chọn con đường đại học”, Mạnh chia sẻ.

“Sinh viên 5 tốt” Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh nỗ lực rèn luyện kiến tạo tương lai - ảnh 2

Nguyễn Chí Mạnh (ngoài cùng bên trái) cùng các bạn thực hành bảo dưỡng lốc điều hòa ô tô.

Xác đinh rõ hướng đi của mình, trong quá trình học tập, Mạnh luôn tập trung cao để tìm tòi học hỏi. Đối với phần lý thuyết, em xin lại các bài giảng của giáo viên và tìm hiểu thêm những kiến thức chuyên ngành trên mạng để học và nghiên cứu vào buổi tối. Những giờ thực hành, Mạnh cố gắng để ý và thực hiện các thao tác từ sự hướng dẫn của giáo viên. Em cũng thường tranh thủ mọi thời gian trong và ngoài giờ học để nhờ các thầy bộ môn giải đáp những băn khoăn, thắc mắc.

Đặc biệt, để tích lũy, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng thực hành, vào những lúc rỗi, Mạnh đã xin đi làm ở các gara ô tô khu vực gần trường. Dù làm việc không lương, nhưng Mạnh rất vui bởi lợi ích em gặt hái được là những kinh nghiệm thực tế, mở rộng được các mối quan hệ bạn bè, tạo nền tảng hỗ trợ cho công việc sau này.

Những nỗ lực không ngưng nghỉ của Mạnh đã được đền đáp khi kết quả học tập của em đạt thành tích xuất sắc với điểm tổng kết các môn học trong năm thứ nhất là 9.8.

“Sinh viên 5 tốt” Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh nỗ lực rèn luyện kiến tạo tương lai - ảnh 3

Mạnh tham gia khóa học thêm về chẩn đoán điện ô tô nâng cao.

Nói về người bạn học cùng lớp, em Phan Xuân Khánh Toàn cho hay: “Mạnh học rất giỏi và luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Bất kể vấn đề nào đó không hiểu, em thường hỏi Mạnh và được bạn giải đáp, hướng dẫn tận tình. Tinh thần nghiêm túc trong học tập với mục tiêu lập thân lập nghiệp rõ ràng cũng là đức tính tốt mà bạn lan tỏa cho chúng em”.

Với cương vị lớp trưởng, Mạnh luôn là nhân tố tiên phong trong các phong trào hoạt động của đoàn trường. Mạnh quan niệm, có gương mẫu đi đầu thì mới có thể làm gương cho các bạn, lời nói của mình mới có trọng lượng. Chính vì thế, từ những việc làm nhỏ nhất như tham gia vệ sinh môi trường đến những hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi, giúp bà con xây dựng NTM (Làm mương thoát nước ở xã Việt Xuyên - Thạch Hà; lắp đường điện thắp sáng làng quê, thay dầu xe máy cho người dân ở xã Hà Linh - Hương Khê)...; kêu gọi và hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện... Mạnh luôn có trong danh sách những thành viên tích cực.

“Sinh viên 5 tốt” Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh nỗ lực rèn luyện kiến tạo tương lai - ảnh 4

Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh tham gia xây dựng NTM tại xã Phù Việt (Thạch Hà) trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2022.

Thầy Lê Văn Mạnh – Phó Bí thư đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh cho biết: “Mạnh là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt huyết, luôn có ý thức rèn luyện nghiêm túc. Năng lượng tích cực và những việc làm của em cũng đã lan tỏa đến các đoàn viên trong chi đoàn. Cùng với các bạn, sự nỗ lực của Mạnh đã góp phần thúc đẩy phong trào tình nguyện, thể dục thể thao, phong trào học tập rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp phát triển mạnh mẽ trong nhà trường”.

Những nỗ lực nghiêm túc của Mạnh trong học tập, rèn luyện đã được ghi nhận bằng danh hiệu sinh viên 5 tốt của Hà Tĩnh trong năm 2022. Thành công đầu tiên này đã tiếp tục thắp sáng niềm tin để em tiếp hiện ước mơ tốt nghiệp loại giỏi, lựa chọn cho mình một điểm đến vững chắc trong tương lai.

Anh Thư