Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sony sẽ cung cấp cảm biến hình ảnh tiên tiến cho iPhone tiếp theo

Công nghệ 01/12/2022 - 15:25

Apple có khả năng sẽ sử dụng cảm biến hình ảnh CMOS mới do Sony sản xuất trong những chiếc iPhone mới, sẽ được công ty bán vào năm tới.

Sony sẽ cung cấp cảm biến hình ảnh tiên tiến cho iPhone tiếp theo - ảnh 1 Sony sẽ cung cấp cảm biến hình ảnh tiên tiến cho Apple. (Nguồn: Nikkei)

Trang tin Nikkei vừa chop biết tập đoàn Sony sẽ cung cấp cho hãng Apple các cảm biến hình ảnh tiên tiến nhất của mình. Những cảm biến này dự kiến sẽ được sử dụng trong loạt iPhone thế hệ tiếp theo, được hãng bán vào năm tới.

Sony Semiconductor Solutions, công ty sản xuất chip thuộc tập đoàn Sony, đã phát triển các cảm biến hình ảnh mới và sản xuất chúng tại nhà máy ở Nagasaki. Công ty sẽ bắt đầu vận chuyển cảm biến đến cho Apple và những nhà sản xuất điện thoại thông minh khác đã thực hiện việc đặt mua trước.

Việc tích hợp cảm biến hình ảnh mới vào những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo được đánh giá là rất quan trọng để Sony củng cố lợi thế cạnh tranh trong công nghệ chụp ảnh độ nét cao. Đối thủ hàng đầu của Sony là Samsung Electronics đã tăng mạnh áp lực lên hãng trong lĩnh vực này.

"Bối cảnh của hoạt động chụp ảnh độ nét cao có thể thay đổi trong một hoặc hai năm tới," giám đốc điều hành của một nhà sản xuất linh kiện chia sẻ với Nikkei. Theo trang tin, cảm biến hình ảnh mới của Sony sẽ tăng gần gấp đôi mức tín hiệu bão hòa trong mỗi điểm ảnh so với cảm biến thông thường.

Nói cách khác, các cảm biến của Sony có thể thu được nhiều ánh sáng hơn và giảm tình trạng thừa sáng quá mức, hoặc thiếu sáng trong một số cài đặt nhất định. Chúng cho phép máy ảnh trên điện thoại thông minh chụp ảnh rõ nét khuôn mặt của một người, ngay cả khi đối tượng đang đứng trong môi trường ngược sáng mạnh.

Sony đã đạt được bước đột phá này bằng cách sử dụng kiến trúc bán dẫn mới đặt các đi-ốt quang và bóng bán dẫn trong những lớp chất nền riêng biệt, cho phép cảm biến bổ sung thêm nhiều đi-ốt quang vào lớp chuyên dụng.

Theo công ty phân tích Omdia của Anh, năm ngoái, Sony kiểm soát 44% thị phần toàn cầu về cảm biến hình ảnh CMOS. Đứng thứ hai là Samsung với 18,5% thị phần.

Nhưng thị phần của Sony đã giảm đi trong những năm gần đây. Vào năm 2020, tập đoàn Nhật Bản đã để mất hoạt động kinh doanh với một khách hàng quan trọng là công ty Huawei Technologies của Trung Quốc, do những căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ.

Tháng 5 năm nay, Sony đã công bố kế hoạch đầu tư 900 tỷ yên (6,46 tỷ USD) cho hoạt động nghiên cứu, phát triển cảm biến hình ảnh. Con số này đã tăng thêm 200 tỷ yen so với kế hoạch trước đó. Tại nhà máy Nagasaki, tập đoàn đang mở rộng cơ sở mới nhất, đã bắt đầu hoạt động vào năm ngoái.

Cũng trong tháng 5,Sony bày tỏ hy vọng sẽ chiếm được 60% thị phần cảm biến hình ảnh CMOS vào năm tài chính 2025. Đây là tham vọng từng được Sony công bố lần đầu vào năm 2019, khi công ty nắm giữ 53% thị phần./.

(Vietnam+)