Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sự cố máy bay ngày mùng 3 Tết khiến nhiều khách choáng váng

Xã hội 28/01/2023 - 13:00

Trang Kinh tế và Đô thị đưa tin, chuyến bay từ sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào sáng ngày 24/1 đã bất ngờ gặp sự cố chưa rõ lý do...

Sự cố máy bay ngày mùng 3 Tết khiến nhiều khách choáng váng - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Sân bay Nội Bài có lưu lượng khách đi lại rất lớn. (Ảnh: Zing News)

Cụ thể, khi vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào lúc 10h35 chưa được bao lâu thì chiếc máy này đã “ngóc đầu” bay trở lại. Nó tăng độ cao liên tục và bay vòng vòng khiến các hành khách ngỡ ngàng, hoảng loạn. Thậm chí có nhiều người vì không chịu được sự thay đổi đột ngột nên đã bị nôn ói, trẻ em cũng khóc không ngừng. Sau đó, phi hành đoàn đã cố gắng khắc phục, hạ cánh lần thứ 2 thành công.

Sự cố máy bay ngày mùng 3 Tết khiến nhiều khách choáng váng - ảnh 2
Sân bay Buôn Ma Thuột tại Đắk Lắk (Ảnh: Dân Sinh)

Chị H. – nữ hành khách có mặt trên chuyến bay cho biết trên trang Kinh tế và Đô thị, đây là lần đầu tiên chị chứng kiến cảnh nhiều người đồng loạt say máy bay như vậy. Mọi người nôn ói, mệt mỏi chẳng khác nào trước đây đi xe khách. Theo lời chị, trên chuyến bay này có rất nhiều phụ nữ và trẻ em, họ đều bị choáng khi máy bay vừa đáp đã bay lên lại.

ADVERTISEMENT

Sự cố máy bay ngày mùng 3 Tết khiến nhiều khách choáng váng - ảnh 3
Nhiều hành khách bị nôn ói vì máy bay thay đổi đột ngột. (Ảnh: Kinh tế và Đô thị)

Chị H. kể thêm, phi hành đoàn đã giải thích do thời tiết xấu nên máy bay bắt buộc phải hủy lệnh hạ cánh. Tuy nhiên, trước đó họ đã thông báo rằng trời ít mây, nhiệt độ 17 độ C, đủ điều kiện hạ cánh nên chị H. bày tỏ mình không đồng tình với lời giải thích này

Video đang HOT

“Máy bay đã hạ cánh xuống sân bay rồi mới bay lên. Nếu thời tiết xấu máy bay đã không thể đáp xuống sân bay được như thế”, chị H. nhấn mạnh.

Sự cố máy bay ngày mùng 3 Tết khiến nhiều khách choáng váng - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Máy bay là phương tiện đi lại khá thông dụng hiện nay. (Ảnh: Pinterest)

Sự cố máy bay ngày mùng 3 Tết khiến nhiều khách choáng váng - ảnh 5
Khi máy bay hạ cánh, hành khách phải lưu ý tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên hàng không. (Ảnh: Pinterest)

ADVERTISEMENT

Đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao dẫn đến sự cố trên nhưng may mắn là không có ai bị thương hay thiệt hại tài sản. Nhiều hành khách và dư luận vẫn đang chờ đợi lý do thực sự khiến chiếc máy bay “quay xe” bất ngờ như vậy.

Trước đó, vào năm 2019, một chiếc máy bay khởi hành từ TP.HCM đến Đà Nẵng cũng từng hạ cánh 2 lần không thành công. Cụ thể, báo Người Lao Động đăng tải, vào ngày 14/10/2019, do điều kiện thời tiết xấu nên chuyến bay không thể đáp xuống đường băng như dự kiến. Tổ bay đã hạ độ cao, tìm cách tiếp cận 2 lần nhưng bất thành.

Sự cố máy bay ngày mùng 3 Tết khiến nhiều khách choáng váng - ảnh 6
Đường băng được thiết kế đạt tiêu chuẩn để máy bay hạ cánh. (Ảnh: Khoa học và Đời sống)

Sự cố máy bay ngày mùng 3 Tết khiến nhiều khách choáng váng - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Ở trên máy bay, hành khách cần tuân thủ quy tắc an toàn. (Ảnh: Khám Phá)

Vì thế, tổ lái đành phải chuyển hướng đáp xuống sân bay Phú Bài (Huế) thay vì sân bay ở Đà Nẵng để tiếp nhiên liệu sau đó tiếp tục di chuyển về Đà Nẵng. Hãng bay khẳng định phi hành đoàn đã xử lý tình huống theo đúng quy định, tuân thủ quy tắc khai thác, đảm bảo an toàn và mong hành khách thông cảm.

Sự cố máy bay ngày mùng 3 Tết khiến nhiều khách choáng váng - ảnh 8
Các máy bay luôn dừng đỗ đảm bảo khoảng cách. (Ảnh: Pinterest)

ADVERTISEMENT

Những sự cố máy bay là điều không ai mong muốn, trong những tình huống trên chắc chắn phi hành đoàn đã cố gắng hết sức có thể.

Lạc mẹ khi đi mua bóng bay trước Giao thừa, hai cháu bé được các chú Công an giúp đỡ

Rất may, các cháu đã được cán bộ chiến sĩ Công an quận Cầu Giấy giúp đỡ.

Theo đó, khoảng 23h45 ngày 21-1-2023, tức đêm 30 Tết Quý Mão 2023, trong khi đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trận địa b.ắn pháo hoa tại khu vực cổng công viên Cầu Giấy, đường Thành Thái, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, tổ công tác Đội Cảnh sát GT-TT, Công an quận phát hiện hai cháu nhỏ bị lạc giữa đám đông.

ADVERTISEMENT

Khi hỏi thăm, biết hai cháu là Nguyễn Văn Đoàn, SN 2010 và Trần Đức Minh, SN 2003, đang cùng gia đình đi xem b.ắn pháo hoa đón năm mới. Tuy nhiên, khi các cháu đi mua bóng bay thì bị lạc.

Cháu Minh chỉ nhớ được số điện thoại của mẹ, nhưng khi liên hệ thì không liên lạc được. Đại úy Nguyễn Bá Phương đã liên tiếp sử dụng loa phát thanh để thông báo, mong gia đình các cháu nghe thấy sẽ đến đón cháu về nhưng không ai nhận.

Sự cố máy bay ngày mùng 3 Tết khiến nhiều khách choáng váng - ảnh 9

Đại úy Nguyễn Bá Phương chụp ảnh cùng các cháu làm kỉ niệm trước thời khắc Giao thừa

Trong lúc chờ tìm người thân, các chiến sĩ công an cũng hỏi han, động viên để các cháu bớt sợ hãi. Trong khoảnh khắc chuẩn bị bước sang Xuân mới, nhờ sự giúp đỡ của các chú công an, cháu Đoàn và Minh đã được gia đình đón về.

Niềm vui, nụ cười trên môi của hai cháu và mẹ - chị Phạm Thị Ly (SN 1986, ở khu TT Mai Dịch, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) cũng là hạnh phúc của các cán bộ chiến sĩ trong thời khắc đặc biệt của đất trời.

ADVERTISEMENT

Đại diện gia đình cảm ơn và chúc các đồng chí Công an luôn mạnh khỏe để tiếp tục cống hiến, làm được nhiều việc tốt phục vụ nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Sau 21 ngày, em nhỏ kẹt bê tông 35m đã về gia đình ăn Tết Bé H.N cuối cùng cũng được trở về với gia đình sau 21 ngày rơi xuống cọc bê tông sâu 35m. Công tác cứu hộ hoàn thành lúc rạng sáng 29 Tết, quan tài của bé đã được xe cấp cứu chở để an táng. Công tác cứu...

Chia sẻ