Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sự khác biệt giữa 2 dòng Apple Watch SE 2 và Apple Watch Series 8

Chuyện lạ 05/10/2022 - 13:21

Trong sự kiện Far Out vừa diễn ra, Apple đã cho ra mắt hai dòng smartwatch mới là Watch SE 2 và Apple Watch 8. Về bản chất, 2 mẫu đồng hồ này không có nhiều điểm khác biệt nhưng dòng series 8 vẫn c...

Thực ra trong sự kiện vừa qua, Apple đã cho ra mắt không chỉ hai mà tận 3 mẫu đồng hồ bao gồm: SE 2, Watch 8 và Ultra Watch. Trong khi dòng sản phẩm mới Ultra nhận được rất nhiều sự chú ý của giới công nghệ thì 2 mẫu đồng hồ còn lại nhìn chung không có nhiều điểm khác biệt so với những mẫu tiền nhiệm. Thế nhưng không loại trừ khả năng bạn sẽ cân nhắc lựa chọn giữa 2 dòng smartwatch nên bài viết sau đây sẽ chỉ ra một vài điểm khác biệt đáng kể để bạn có thể lựa chọn chính xác và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn:

Sự khác biệt giữa 2 dòng Apple Watch SE 2 và Apple Watch Series 8 - ảnh 1

Apple Watch Series 8

1. Thiết kế tổng quan

Như đã đề cập ở trên cả 2 mẫu đồng hồ này đều không có sự cải thiện đáng kể về kích thước màn hình cũng như chất liệu hoàn thiện. Chỉ riêng Apple Watch Series 8 ở phân khúc cao hơn sẽ sở hữu phần màn hình lớn hơn với kích thước tối đa lên đến 45mm. Ngoài ra, phiên bản này cũng sở hữu 2 tuỳ chọn nhôm và thép không gỉ trong khi Watch SE 2 chỉ được trang bị chất liệu hoàn thiện bằng nhôm.

Sự khác biệt giữa 2 dòng Apple Watch SE 2 và Apple Watch Series 8 - ảnh 2

Apple Watch SE 2

Apple vẫn cung cấp chất liệu dây đeo cao su cho cả 2 dòng smartwatch kể trên nhưng Apple Watch 8 sẽ được kèm thêm một tuỳ chọn cao cấp hơn là dây thép. Nhìn chung sau khi ra mắt nhiều sản phẩm đồng hồ, Apple vẫn luôn mang lại cảm giác tối ưu cho người dùng dù sử dụng bất kỳ loại dây đeo nào.

2. Màn hình

Sự khác biệt giữa 2 dòng Apple Watch SE 2 và Apple Watch Series 8 - ảnh 3

Về cơ bản, 2 mẫu smartwacth đều được trang bị màn hình tương đối giống nhau là OLED Retina với độ sáng tối đa 1.000 nits. Tuy vậy, điểm khác biệt lớn nhất là Apple Watch Series 8 sở hữu tính năng Alway Display - màn hình luôn bật. Điều này giúp người dùng sở hữu series 8 luôn xem được thời gian và thông báo mà không phải xoay cổ tay.

3. Bộ xử lý

Apple Watch SE 2 và Apple Watch 8 đều được trang bị con chip S8 giúp cải thiện tốc độ xử lý và nâng cao hiệu suất. Tuy vậy, sức mạnh của bộ vi xử lý trên series 8 vẫn mạnh hơn khi sở hữu thêm con chip U1 đem đến khả năng theo dõi và phát hiện vị trí trên ứng dụng Find My của Apple.

Sự khác biệt giữa 2 dòng Apple Watch SE 2 và Apple Watch Series 8 - ảnh 4

4. Hệ điều hành

Vì cả hai dòng đồng hồ thông minh này của nhà Apple đều được trang bị hệ điều hành WatchOS 9 mới nhất nên khả năng tương thích của 2 mẫu smartwatch trên các thiết bị cùng hệ sinh thái iOS là cực kỳ nhanh giúp người dùng sử dụng kết hợp nhiều thiết bị trong cùng một lúc mà không gây ra sự chậm trễ nào.

Sự khác biệt giữa 2 dòng Apple Watch SE 2 và Apple Watch Series 8 - ảnh 5

5. Thời gian sử dụng

Đương nhiên với một sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ của Apple, Watch SE 2 có thời lượng pin chỉ trong 18 tiếng trong khi Watch series 8 có thể đạt tối đa 36 tiếng (sử dụng ở chế độ nguồn điện thấp). Không chỉ vậy, Apple Watch Series 8 còn sở hữu tính năng sạc nhanh giúp người dùng không bị quá ngắt quãng thời gian trải nghiệm.

6. Tính năng phát hiện sự cố

Sự khác biệt giữa 2 dòng Apple Watch SE 2 và Apple Watch Series 8 - ảnh 6

Apple đã và đang ngày càng chú trọng đến sức khoẻ khách hàng của họ bằng việc liên tục trang bị khả năng phát hiện sự cố trên các dòng smartwatch của hãng. Apple Watch SE 2 và Apple Watch 8 đều sở hữu tính năng phát hiện được những va chạm vật lý của người dùng trong quá trình điều khiển xe. Với tính năng này, 2 chiếc đồng hồ đều sẽ tự động liên lạc số khẩn cấp chỉ sau 10 giây nếu người dùng không phản hồi trong quãng thời gian này.

Sự khác biệt giữa 2 dòng Apple Watch SE 2 và Apple Watch Series 8 - ảnh 7

Ngoài ra, Apple Watch series 8 còn được trang bị thêm một tính năng khác nữa gọi là phát hiện tai nạn cực kỳ thích hợp cho những người già, người lớn tuổi gặp các vấn đề liên quan đến sức khoẻ. Ngay sau khi nhận ra chủ nhân chiếc đồng hồ bị ngã thì nó sẽ ngay lập tức gửi thông báo cho người liên hệ được thiết lập sẵn trên thiết bị.

7. Theo dõi tình trạng sức khỏe

Điểm khác biệt về tính năng theo dõi sức khoẻ của 2 mẫu smartwatch này là trong khi dòng Series 8 năm nay đã được trang bị cảm biến quang học thế hệ thứ 3 thì Apple Watch SE năm nay chỉ sở hữu cảm biến tim quang học thế hệ thứ 2.

Sự khác biệt giữa 2 dòng Apple Watch SE 2 và Apple Watch Series 8 - ảnh 8

Cảm biến quang học thế hệ cứ 3 cho phép cảm biến điện tim theo ứng dụng ECG, cảm biến đo nồng độ oxy trong máu và cảm biến nhiệt độ hoàn toàn mới để theo dõi chu kỳ kinh nguyệt (người dùng là nữ). Còn thế hệ thứ 2 vẫn sở hữu tính năng cảnh báo được cho người dùng khi nhịp tim cao, thấp bất thường hoặc không đều thế nhưng lại không có khả năng lấy điện tâm đồ.

Tổng kết

Sự khác biệt giữa 2 dòng Apple Watch SE 2 và Apple Watch Series 8 - ảnh 9

Nhìn chung, 2 mẫu smartwatch đến từ nhà táo mang tên Apple Watch SE 2 và Apple Watch Series 8 đều không có sự khác biệt quá lớn về hình thức cũng như tính năng được trang bị khi so sánh với các phiên bản tiền nhiệm. Tuy vậy, đây vẫn là những sản phẩm đáng để bạn mua bởi độ hoàn thiện cũng như chất lượng sản phẩm của Apple vẫn luôn được đảm bảo từ trước tới nay./.