Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sự thật lời đồn Hoa hậu, Á hậu nhận cát-sê hàng trăm triệu đồng mỗi show diễn

Giải trí 04/06/2023 - 16:11

Mạng xã hội lan truyền thông tin chỉ cần đi vài vòng trên sàn diễn, nhiều người mẫu đa phần là Hoa hậu, Á hậu cũng được trả cát-sê hằng trăm triệu đồng.

Vài phút thu trăm triệu là ảo tưởng?

Mới đây trên một chuyên trang sắc đẹp chia sẻ thông tin cát-sê của người mẫu “chỉ cần lên sàn runway một vài phút có thể kiếm về gần cả trăm triệu đồng, có khi hơn con số đó…”. Thông tin này nhận về nhiều phản hồi trái chiều.

Sự thật lời đồn Hoa hậu, Á hậu nhận cát-sê hàng trăm triệu đồng mỗi show diễn - ảnh 1
NTK Nguyễn Minh Tuấn cùng Hoa hậu Thùy Tiên, á hậu Ngọc Thảo

Bên cạnh những ý kiến đồng tình, cũng không ít người nghi ngờ về độ chính xác của thông tin này cho rằng suy nghĩ trên là “ảo tưởng”, “đốt tiền”, “Catwalk không làm gì có giá đó, ảo tưởng thiệt chứ?”, “Ở Việt Nam ai trả được trăm triệu đồng nếu là show diễn thường? Trừ khi NTK kết hợp với một nhãn hàng thì may ra…”- là một số bình luận nghi ngờ về tính chân thực của thông tin trên.

Trả lời VTC News, NTK Nguyễn Minh Tuấn, người được mệnh danh là NTK của các hoa hậu, người đứng sau thành công của Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên… nói rằng bản thân anh chưa bao giờ trả cho người mẫu giá cát-sê với con số như vậy. Anh nhấn mạnh mối quan hệ giữa NTK và người mẫu là mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau.

Sự thoả thuận của nhãn hàng với NTK, người mẫu luôn luôn là những con số khác nhau. Không bao giờ có chuyện nhãn hàng này, NTK kia giống nhau cả. Mỗi nhãn hàng có những yêu cầu khác nhau. Ngoài chuyện catwalk họ còn phải sử dụng sản phẩm, tiếp đón khách mời…

Ai thì tôi không biết nhưng bản thân tôi thì chưa bao giờ trả cho người mẫu mức cát-sê đó. Tôi luôn có những sản phẩm phù hợp với những người mẫu, họ coi tôi như những người bạn và sử dụng sản phẩm vào những dịp họ cần vì vậy mối quan hệ giữa NTK và người mẫu là mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau. Bởi vậy, giá cát-sê tôi trả là phải chăng và chưa bao giờ lên tới con số như vậy.”- NTK Nguyễn Minh Tuấn nói.

Anh từ chối tiết lộ cụ thể giá cát-sê của người mẫu. Thẳng thắn thừa nhận bản thân anh chưa trả và cũng chưa thấy giá cát-sê trăm triệu như vậy nhưng anh cũng nhấn mạnh “giá nào cũng có”. “Những nhãn hàng nước ngoài, những sản phẩm đại chúng có lượng bán hàng doanh số khủng thì việc chi trả cho người mẫu trình diễn hoặc cầm vào sẩn phẩm của họ mức cát-sê cao là chuyện hết sức bình thường”.

Những yếu tố nào ảnh hưởng giá cát sê của người mẫu?

Nguyễn Hồng Nguyên là quản lý của nghệ sĩ, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Bùi Quỳnh Hoa đồng thời là quản lý truyền thông của hàng loạt chương trình thời trang lớn như Tuần lễ thời trang Vietnam International Fashion Week, The Face Viet Nam 2023…

Sự thật lời đồn Hoa hậu, Á hậu nhận cát-sê hàng trăm triệu đồng mỗi show diễn - ảnh 2
Nguyễn Hồng Nguyên là quản lý của siêu mẫu Võ Hoàng Yến và nhiều nghệ sĩ

Tuổi đời còn rất trẻ nhưng bằng sự khôn khéo, tâm huyết và bản lĩnh làm nghề lâu năm, Nguyễn Hồng Nguyên là cánh tay đắc lực của bà trùm thời trang Trang Lê (CEO MultiMedia JSC), người đứng sau tên tuổi của hàng loạt người mẫu đình đám Việt Nam.

Về tin đồn người mẫu diễn vài phút trên sân khấu có thể thu về cả trăm triệu, Nguyễn Hồng Nguyên thừa nhận điều đó hoàn toàn có thể vì tuỳ vào mức độ nổi tiếng lâu năm làm nghề của người đó như thế nào.

Tôi nghĩ, có nhiều mức phí khác nhau trên sàn diễn, ví dụ giữa nhà thiết kế và người mẫu sẽ là chi phí khác nhau, giữa người mẫu và nhãn hàng sẽ là một loại chi phí khác nhau nữa. Bởi vậy nếu người mẫu đứng trên sàn diễn được trả trăm triệu điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Cát-sê của người mẫu sẽ dựa vào mức độ nổi tiếng, sự lâu năm trong nghề, kinh nghiệm, mức độ xuất hiện trước truyền thông như thế nào, đã cống hiến được gì, dấu ấn thế nào trong ngành thời trang”- Nguyễn Hồng Nguyên trả lời VTC News.

Từ chối tiết lộ cát-sê của Võ Hoàng Yến ở thời điểm hiện tại nhưng theo người quản lý bật mí, so với thời điểm mới vào nghề, cát-sê của Võ Hoàng Yến tăng khoảng 100%, 200% tuỳ công việc nhận.

Từng ra mắt nhiều bộ sưu tập thời trang, cũng là người trực tiếp tuyển lựa người mẫu cho những show diễn của mình, NTK Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ cát-sê của người mẫu phụ thuộc vào nhiều yếu tố: năm làm nghề, có danh hiệu hay không... Các kênh TikTok, Facebook, Instagram...của họ có lượng người theo dõi khủng hay không cũng sẽ quyết định giá cát-sê của người mẫu.

Hiện nay, người mẫu đổ xô đi thi Hoa hậu rất nhiều, không ít khán giả tò mò phải chăng cát-sê của Hoa Á hậu cao hơn người mẫu, siêu mẫu? Trả lời về vấn đề này, NTK Nguyễn Minh Tuấn nói rằng cả trăm cô gái đi thi mới có 1 cô Hoa hậu, một vài cô Á hậu, bản thân cô gái đó cũng phải đạt những tiêu chí về hình thể, lại có lượng người hâm mộ lớn, công ty quản lý chặt chẽ về mặt hình ảnh, mức đầu tư cao thì mức cát-sê cao là chuyện dễ hiểu.

Bị quỵt cát sê, bỏ tiền mua vị trí vedete?

Nhìn hào quang rực rỡ của nghề người mẫu, ít ai biết được cay đắng, nước mắt của nghề. Một người mẫu tự do (đề nghị giấu tên) cho biết anh từng bị quỵt tiền. “NTK cũng casting này nọ, cuối cùng bảo show từ thiện, không có chi phí. Nếu nói từ đầu là không có chi phí, ai muốn tham gia đồng ý tham gia lại là câu chuyện hoàn toàn khác”- anh bức xúc chia sẻ.

Sự thật lời đồn Hoa hậu, Á hậu nhận cát-sê hàng trăm triệu đồng mỗi show diễn - ảnh 3
NTK Nguyễn Minh Tuấn và Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova.

Anh cũng tiết lộ, không hẳn vị trí vedete, first face là do sức ảnh hưởng của người mẫu mà là sự đánh đổi, thậm chí là mua bằng tiền. Về câu chuyện mặt trái này, NTK Nguyễn Minh Tuấn nói rằng người khác thì anh không biết nhưng với bản thân anh không có chuyện người mẫu phải bỏ tiền ra để trình diễn.

“Giả sử nếu có, tôi cũng cảm thấy bình thường. Vì không phải người mẫu nào cũng đi làm vì miếng cơm manh áo, có những người mẫu họ chỉ tham gia cho vui, họ tham gia vì muốn được trình diễn, muốn thể hiện khả năng của mình, họ có những công việc khác, công việc kinh doanh…

Việc xuất hiện trên sàn diễn là để đánh bóng tên tuổi, hay vì mục đích nào đó như để có hình ảnh đẹp để dễ tiếp cận bán sản phẩm, để gia đình họ tự hào hay đơn giản là để khoe facebook cho vui thôi. Có nhiều mục đích khác nhau, họ mua sản phẩm của NTK, họ là một khách hàng, họ là người mẫu bán chuyên nghiệp thì đó cũng là câu chuyện hết sức bình thường, không có gì là lạ cả, cũng không có gì là mờ ám phức tạp”- NTK Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ quan điểm.

Theo VTC