Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sức khỏe cặp song sinh dính liền đầu sau phẫu thuật tại Brazil cải thiện từng ngày

Sức khoẻ 14/08/2022 - 10:55

Đầu tháng 8, giới y học phấn khởi khi thông tin về cặp song sinh dính liền phần đầu và não tại Brazil đã được tách nhau ra thành công được công bố.

Ca phẫu thuật được các bác sĩ mô tả là phức tạp nhất trong loại hình phẫu thuật này, với sự trợ giúp của công nghệ thực tế ảo. Điều quan trọng không kém là sức khỏe của cặp song sinh hiện nay đang diễn biến khả quan.

Lần đầu tiên kể từ khi sinh ra, hai anh em Arthur và Bernardo có thể được nằm quay mặt vào nhau.

Hai bé trai 4 tuổi lúc sinh ra có phần đầu dính nhau, có chung một phần não và một tĩnh mạch chính đưa máu về tim. Sau gần nửa tháng phẫu thuật tách rời , hai anh em hiện có sức khỏe ổn định.

Anh Antonio Lima, cha của cặp song sinh dính liền đầu Arthur và Bernardo, chia sẻ: "Tôi đang có một cảm xúc mà tôi chưa bao giờ cảm thấy trước đây trong đời. Mong muốn của tôi là luôn được nhìn thấy hai con được tách nhau, còn sống và khỏe mạnh. Đây là một phép màu. Các con đã được tách ra và mọi thứ đều tốt đẹp".

Sức khỏe cặp song sinh dính liền đầu sau phẫu thuật tại Brazil cải thiện từng ngày - ảnh 1

Cặp song sinh Bernardo và Arthur Lima sau khi được phẫu thuật tách rời. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, các bác sĩ đã quét não để tạo bản đồ kỹ thuật số về phần não dùng chung của hai bé trai và thực hiện cuộc phẫu thuật thử nghiệm bằng công nghệ thực tế ảo xuyên Đại Tây Dương tại cả Brazil và Anh. Đội ngũ y tế gồm 100 người đã chuẩn bị những công đoạn cuối cùng cho cuộc phẫu thuật tách rời vào ngày 7 và 9/6.

Sau phẫu thuật, các bác sĩ đưa ra thời hạn sáu tháng để tiên lượng tiếp. Tuy nhiên, họ cho biết, sức khỏe của hai bé trai vẫn đang đang cải thiện hàng ngày.

Theo thống kê, cứ 60.000 ca sinh thì có một ca sinh đôi dính liền, và chỉ 5% trong số này là dính liền đầu.