Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tác dụng thiết thực của Chế độ máy bay trên điện thoại không phải ai cũng biết

Công nghệ 31/03/2023 - 15:51

Nhiều người nghĩ chỉ dùng Chế độ máy bay trên điện thoại khi đang ở trên máy bay, tuy nhiên, chế độ này lại có nhiều tác dụng mà ít ai biết.

Chế độ máy bay trên điện thoại là gì?

Chế độ máy bay còn được biết tới là Airplane Mode. Chế độ này giúp tắt tất cả các kết nối ngoại vi của điện thoại. Sở dĩ có tên gọi như vậy cũng là do người ta thường sử dụng chế độ này khi đi máy bay, tiếp viên sẽ yêu cầu bạn tắt máy hoặc bật chế độ máy bay, giúp tránh các kết nối gây nhiễu sóng ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy bay.

Tác dụng thiết thực của Chế độ máy bay trên điện thoại không phải ai cũng biết - ảnh 1

Khi đang ngồi trên máy bay, bạn thường được tiếp viên yêu cầu bật Chế độ máy bay, giúp tránh các kết nối gây nhiễu sóng ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy bay.

Bật Chế độ máy bay trên điện thoại có những tác dụng gì?

Việc bật Chế độ máy bay giúp cho thiết bị của bạn ngắt kết nối, ngay cả những ứng dụng chạy ngầm không mong muốn, cũng không thể hoạt động. Ngoài chức năng chính sử dụng khi đi máy bay. Ta còn có thể tận dụng chúng trong những cuộc họp, hoặc những môi trường yêu cầu người sở hữu thiết bị di động vô hiệu hoá các kết nối của mình.

Ngoài ra, trong những trường hợp điện thoại sắp hết pin, bật Chế độ máy bay là giải pháp tiết kiệm pin điện thoại một cách hiệu quả.

Tác dụng thiết thực của Chế độ máy bay trên điện thoại không phải ai cũng biết - ảnh 2

Cách bật tắt Chế độ máy bay trên điện thoại nhanh chóng

Trên Android: Vuốt từ trên xuống hiển thị màn hình phụ. Tìm biểu tượng có hình máy bay. Chạm vào biểu tượng bật sáng là đang bật chế độ máy bay (chạm ngược lại để tắt).

Trên iPhone: Từ cạnh màn hình chính vuốt từ dưới lên (hoặc từ trên xuống tuỳ phiên bản). Chạm vào biểu tượng máy bay bật sáng. Bật Chế độ máy bay (chạm ngược lại để tắt).

Tác dụng thiết thực của Chế độ máy bay trên điện thoại không phải ai cũng biết - ảnh 3

Khắc phục lỗi không tắt được Chế độ máy bay trên điện thoại

Trong quá trình sử dụng sẽ có những lúc chế độ máy bay sẽ gặp trục trặc như việc tắt Chế độ máy bay nhưng vẫn hiện trên iphone, Android. Tuy nhiên nhìn chung không có gì nghiêm trọng và hoàn toàn dễ dàng khắc phục, chúng ta có thể khắc phục như sau:

Kiểm tra tính năng hẹn giờ bật tắt của Chế độ máy bay. Khởi động lại thiết bị. Tháo lắp vệ sinh sim và khe cắm. Khôi phục lại cài đặt gốc. Cài đặt lại băng thông mạng của nhà mạng.

Câu hỏi thường gặp về Chế độ máy bay trên điện thoại

Điện thoại để Chế độ máy bay có hại không?

Đây là câu hỏi thắc mắc đầu tiên của chúng ta khi tiến hành bật Chế độ máy bay. Chúng ta chỉ cần hiểu đơn giản rằng việc tiến hành bật Chế độ này đồng nghĩa với việc ngắt hoàn toàn các kết nối với điện thoại của bạn nôm na có thể nói rằng “cục gạch hoá” điện thoại một cách tạm thời. Cho nên Chế độ này hoàn toàn không gây hại đến thiết bị cũng như sức khỏe của người dùng.

Trên thực tế nếu áp dụng đúng thời điểm chế độ này còn có những tác dụng bất ngờ như:

Tiết kiệm dung lượng pin. Tăng tốc độ của sạc pin khi cần thiết. Giảm thiểu sự gây mất tập trung. Tiết kiệm tiền điện thoại khi đi du lịch nước ở ngoài. Khắc phục được những lỗi phát sinh khi thiết bị gặp trục trặc.

Có nên bật Chế độ máy bay khi đi ngủ không?

Việc bật Chế độ máy bay khi đi ngủ có tác dụng khá tốt. Bạn sẽ không bị làm phiền hay đánh thức bởi những thông báo không mong muốn cũng như những thông báo tin nhắn cuộc gọi trong thời gian nghỉ ngơi. Điều này giúp bạn có được khoảng thời gian nghỉ ngơi yên tĩnh.

Tác vụ định vị sẽ ngắt kết nối hoàn toàn khi bật Chế độ máy bay. Tuy nhiên trên một vài thiết bị thì chế độ này không ngắt hoàn toàn tác vụ định vị trên điện thoại. Nhưng nó sẽ chỉ nhận các sóng định vị và không phát ra được, điều đó có nghĩa là bạn có thể định vị được thiết bị của mình mà người khác không thể truy xuất được những dữ liệu này.

Hiện không có thông tin chính xác về dòng máy cụ thể nào có thể bật tắt tác vụ định vị khi sử dụng Airplane Mode. Tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng tìm hiểu bằng những trải nghiệm thực tế trên chính thiết bị của mình.

Tác dụng thiết thực của Chế độ máy bay trên điện thoại không phải ai cũng biết - ảnh 4

Để Chế độ máy bay có báo thức không?

Để Chế độ máy sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến chế độ báo thức trên máy của bạn. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Airplane Mode, không phải lo lắng khi chế độ báo thức hoạt động bình thường.

Công nghệ