Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tài chính dưới 5 triệu, mua điện thoại nào vừa bền vừa đẹp?

Công nghệ 25/03/2023 - 11:07

triệu đồng là khoản ngân sách tiết kiệm cho các khách hàng chọn mua smartphone tầm trung hiện nay.

Tiêu chuẩn chung cho điện thoại tầm trung giờ đây đã được nâng lên một tầm cao mới. Đa số chúng đều có màn hình lớn trên 6,4 inch, pin 5000 mAh, chip hiệu năng khoẻ và camera chính có độ phân giải cao. Đồng thời, rất nhiều thiết bị còn có diện mạo bắt mắt, chi tiết hiện đại, góp phần tăng trải nghiệm cho chủ nhân.

Dưới đây là một số mẫu smartphone 5 triệu có cấu hình mạnh, thiết kế đẹp mắt, đáng mua nhất lúc này.

Tài chính dưới 5 triệu, mua điện thoại nào vừa bền vừa đẹp? - ảnh 1 1. Galaxy A13 4G

Gợi ý đầu tiên trong danh sách smartphone dưới 5 triệu đáng mua chính là Galaxy A13 4G của năm 2022. Điện thoại là lựa chọn tốt cho những người dùng không có yêu cầu quá cao về tốc độ và nhiếp ảnh. Đó là bởi máy chỉ được trang bị chip xử lý Exynos 850 + RAM 4/ 6GB, camera 50MP chỉ mang lại ảnh chụp chất lượng trung bình.

Bù lại, viên pin 5000 mAh bên trong đủ để người dùng lướt mạng xã hội cả ngày. Đồng thời, màn hình 6,6 inch với độ phân giải Full HD cũng cung cấp hình ảnh đủ sống động và sắc nét cho các nội dung phim và giải trí.

Tài chính dưới 5 triệu, mua điện thoại nào vừa bền vừa đẹp? - ảnh 2

2. Realme 9i

Mặc dù có chung con chip với nhiều smartphone 4G của các thương hiệu khác nhưng Realme 9i vẫn có giá bán cạnh tranh hơn. Thiết bị cũng có pin 5000 mAh và camera chính 50MP như các "đối thủ". Do đó, đây sẽ là lựa chọn khá "êm ví" của nhiều người.

Một điểm cộng khác của điện thoại Realme còn là camera selfie 16MP đặt trong vết cắt "đục lỗ", cho trải nghiệm hiện đại hơn. Tuy nhiên, ở mặt lưng và các cạnh, điện thoại vẫn duy trì phong cách cũ với các cạnh bo tròn và ống kính camera nhỏ gọn.

Tài chính dưới 5 triệu, mua điện thoại nào vừa bền vừa đẹp? - ảnh 3 3. Vivo Y22s

Phong cách thiết kế của nhiều smartphone tầm trung đang có sự sao chép từ iPhone và Vivo Y22s cũng không phải ngoại lệ. Sản phẩm cũng có các cạnh phẳng, ống kính camera sau lớn, mang tới cảm giác rất cao cấp.

Tuy nhiên, điện thoại chỉ có màn hình "giọt nước" kiểu cũ và viền màn hình khá dày. Bù lại, con chip xử lý Snapdragon 680 + RAM lên tới 8GB và viên pin 5000 mAh sẽ dễ dàng đáp ứng được nhu cầu chơi một số game nhẹ cho người dùng. Cuối cùng, camera chính 50MP cùng bộ lọc tích hợp bên trong sẽ giúp máy thoả mãn mọi nhu cầu "sống ảo" của người dùng trẻ.

Tài chính dưới 5 triệu, mua điện thoại nào vừa bền vừa đẹp? - ảnh 4 4. Galaxy A23 4G

Nếu không có nhu cầu sử dụng kết nối 5G và muốn tiết kiệm thêm ngân sách, người dùng có thể tham khảo Galaxy A23 4G. Máy cũng có diện mạo giống như bản 5G nhưng có chip Snapdragon 680 và giá "mềm" hơn.

Đồng thời, viên pin 5000 mAh sẽ đảm bảo người dùng có thể sử dụng cả ngày. Cụm 4 camera sau chất lượng 50MP + 5MP + 2MP + 2MP dễ dàng đáp ứng mọi nhu cầu nhiếp ảnh cơ bản: chụp ảnh chân dung, ảnh góc rộng, ảnh cận cảnh,...

Tài chính dưới 5 triệu, mua điện thoại nào vừa bền vừa đẹp? - ảnh 5 5. Realme C55

Sở hữu lợi thế cả về thiết kế và cấu hình, Realme C55 cũng là mẫu smartphone không thể bỏ qua ở tầm giá dưới 5 triệu đồng. Cụ thể, điện thoại có ngoại hình cực hút mắt với các cạnh phẳng, mặt lưng chuyển màu và ống kính camera lớn, tạo điểm nhấn khi cầm trên tay.

Đồng thời, hiệu năng của máy cũng khá ổn với sự kết hợp của chip MediaTek Helio G88; RAM tuỳ chọn 6/ 8GB và bộ nhớ trong tuỳ chọn 128/ 256GB. Chưa hết, điện thoại Realme cũng có camera chính 64MP, đem lại hình ảnh sắc nét, sống động ở điều kiện ánh sáng tốt. Và mặc dù ở phân khúc giá thấp nhưng sản phẩm vẫn có màn hình lớn - 6,7 inch với chi tiết "đục lỗ" tinh tế, chứa camera selfie 8MP - đem lại ảnh chụp nịnh mắt.

Công nghệ