Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tái hiện World Cup 2022 với TV "trăm triệu" LG QNED 65 inch 2022

Công nghệ 08/12/2022 - 21:04

(Tổ Quốc) - Nóng cùng World Cup và xem phim mãi rồi, “lôi” TV ra để giải trí với game xem sao!

LG QNED 2022, cụ thể là dòng 65QNED99SQB mà chúng tôi được trải nghiệm phải nói là một trong những chiếc TV với tấm nền LCD cao cấp, hiện đại nhất hiện nay. Và có lẽ cũng là điều dĩ nhiên khi bên cạnh việc xem phim, video Youtube thì chiếc TV này cũng được chúng tôi sử dụng để giải trí với game sau những giờ làm việc căng thẳng. Vậy trải nghiệm game trên một chiếc TV “trăm triệu” có gì đặc biệt?

Tái hiện World Cup 2022 với TV

TV sở hữu lợi thế gì cho việc chơi game?

Cũng mới gần đây thôi LG ra mắt chiếc LG C2 với những lựa chọn kích thước 50 inch, tạo nên “trend” sử dụng TV làm màn hình máy tính. LG QNED 2022 chỉ có các lựa chọn 65, 75 và 86 inch nên việc sử dụng làm màn hình gaming với máy tính cũng không phù hợp cho lắm, trừ khi bạn có một chiếc bàn lớn, ngồi đủ xa để không phải xoay đầu liên tục để xem hết nội dung trên TV.

Tái hiện World Cup 2022 với TV

Tuy vậy kích thước của LG QNED 2022 lại trở thành ưu điểm với những bạn giải trí phòng khách với những dòng máy console như Nintendo Switch, Xbox hay Playstation. Kích thước càng lớn, trải nghiệm game càng trở nên rộng mở, đắm chìm hơn so với những chiếc TV nhỏ hơn. Kể cả với kích thước “nhỏ” nhất của LG QNED 2022 đối với tôi cũng đã đem lại cảm giác rất “đã” rồi, khi chơi game không chỉ làm mọi yếu tố to rõ mà còn tạo lấp đầy không gian xung quanh mắt nữa biến tôi thành chính nhân vật trong game.

Tái hiện World Cup 2022 với TV

Những ưu điểm về hình ảnh của tấm nền QNED cũng được thể hiện khi chơi game chứ không chỉ dùng để xem video và phim. Công nghệ Chấm lượng tử và NanoCell được kết hợp để tăng chất lượng màu sắc và độ tinh khiết của hình ảnh, sẽ rất hữu ích với các tựa game phiêu lưu với Thế giới mở. Bên cạnh đó là MiniLED - công nghệ với những chiếc đèn LED siêu nhỏ phía sau tấm nền để tăng độ tương phản lên cao hơn rất nhiều so với tấm nền LCD thông thường.

Tái hiện World Cup 2022 với TV

Một ưu điểm về mặt hình ảnh ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm game là tốc độ phản hồi, tức là thời gian TV có thể chuyển từ hình ảnh này sang hình ảnh khác. Đây là một yếu điểm của các thế hệ TV cũ, khiến game lúc nào cũng bị “lag” một chút so với thao tác của người dùng, từ đó mọi chuyển động không còn được chính xác.

65QNED99SQB có tốc độ phản hồi 80% là 3.2ms và 100% là 11.5ms theo số liệu của trang Rtings với thiết bị đo đạc chuyên nghiệp, và được trang này đánh giá là có “tốc độ phản hồi ấn tượng, mọi chuyển động đều rất tự nhiên”.

Tái hiện World Cup 2022 với TV

Cuối cùng, TV còn trang bị một tính năng là “Trình tối ưu hóa trò chơi”, gồm các tùy chỉnh có ảnh hưởng đến trải nghiệm game như preset màu sắc, độ sáng màn hình, Giảm ánh sáng xanh và Chế độ phòng tối dành cho những ai hay “cày game” vào buổi đêm và VRR (AMD FreeSync Premium) cho phép điều chỉnh FPS của game một cách linh hoạt để chống hiện tượng xé hình (hình ảnh bị cắt làm đôi vì hiển thị cùng 1 lúc 2 khung hình khác nhau của game).

Trải nghiệm thực tế với PlayStation 5

Trong thời gian sử dụng 65QNED99SQB chúng tôi có dùng TV với chiếc máy chơi game PlayStation 5. Mặc dù máy được quảng cáo là có thể chơi được game 8K đúng với độ phân giải cao của TV, nhưng hiện nay lượng game hỗ trợ độ phân giải cao này là không nhiều. Trong tương lai thì 2 sản phẩm này sẽ có thể trở thành một “combo” chơi game 8K, nhưng giờ ta sẽ chỉ thử với những tựa game 4K mà thôi.

Tái hiện World Cup 2022 với TV

Hòa cùng không khí World Cup chúng tôi chơi thử tựa game PES 202. Như đã đề cập trong bài đánh giá trước đó, hình ảnh của TV ở chế độ mặc định sẽ hơi ngả xanh và bị sáng, cũng làm màu xanh của sân cỏ “át” hết các nội dung khác. Sau khi chỉnh lại màu thì hình ảnh trở nên đẹp hơn, màu sân, áo cầu thủ và cả khán giả đều tươi nhưng không bị “chói”, dễ nhìn hơn rất nhiều.

Tái hiện World Cup 2022 với TV

Ưu điểm về tốc độ phản hồi cao và tính năng VRR được thể hiện rõ trong tựa game tốc độ cao này, hình ảnh gần như là được cập nhật ngay khi người chơi ấn nút và không gặp hiện tượng xé hình khó chịu.

Tái hiện World Cup 2022 với TV

God Of War là một tựa game thiên nhiều về cốt truyện, phiêu lưu và hội thoại nhiều hơn - gần như là đối lập hoàn toàn với PES 2021. Tựa game này tận dụng được nhiều về chất lượng hình ảnh của 65QNED99SQB khi có những cảnh khu rừng, núi non rất kì vĩ được thể hiện rất sống động trên TV. Khả năng tăng độ tương phản với công nghệ MiniLED cũng được thể hiện qua những cảnh và Kratos ngồi trong hang: những vùng đen được thể hiện sâu, trong khi đó ánh sáng bên ngoài và từ ngọn lửa đều có độ sáng cao, tăng độ chân thực.

Tái hiện World Cup 2022 với TV

Astro’s Playroom là tựa game được làm ra để thể hiện được những gì tay cầm DualSense thế hệ mới của PS5 có thể làm được. Chơi tựa game này trên 65QNED99SQB quả thực là “sướng mắt, đã tay” khi TV thì cung cấp chất lượng hình ảnh cao, màu sắc đậm đà cho Thế giới mở của game còn tay cầm thì đem tới cảm giác chơi rất “vật lý” với bộ rung, loa phát âm thanh và nút gạt có lực nhấn của nó.

Tái hiện World Cup 2022 với TV

Cuối cùng là tựa game mà tôi chơi nhiều nhất: Team Sonic Racing. Tựa game này tận dụng được hết tất cả ưu điểm của TV, từ kích thước lớn, hình ảnh đẹp cho tới tốc độ phản hồi nhanh vì mặc dù có tiết tấu nhanh, nhưng vẫn có cảnh tượng của đường đua rất rộng mở và đầy màu sắc.

Chơi game trên 65QNED99SQB tất nhiên là một trải nghiệm tích cực, đặc biệt là khi sử dụng với chiếc PlayStation 5 với những hứa hẹn về việc có thể chơi nhiều tựa game 8K trong tương lai. Trải nghiệm cao cấp này tất nhiên là đi kèm với nhãn giá tương xứng rồi, khi TV có mức giá tới 105 triệu Đồng, và có thể tăng lên tới 219 triệu Đồng nếu bạn chọn phiên bản flagship 86 inch.