Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tài liệu mật của Apple xác nhận một tính năng mới của iPhone 15 Ultra

Công nghệ 30/01/2023 - 13:22

Chúng ta có thể xác nhận rằng iPhone 15 Pro và 15 Ultra sẽ được trang bị một tính năng mới mà iPhone 15 và 15 Plus sẽ không có.

Theo các thông tin rò rỉ trước đây, chúng ta biết được rằng hai phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn và hai phiên bản iPhone 15 cao cấp sẽ có sự khác biệt rõ rệt về thông số kỹ thuật. Giờ đây theo một tài liệu mật vừa bị tiết lộ của Apple, chúng ta có thể xác nhận rằng iPhone 15 Pro và 15 Ultra sẽ được trang bị một tính năng mới mà iPhone 15 và 15 Plus sẽ không có.

Đó chính là chuẩn WiFi 6E mới. Chỉ một số ít những chiếc smartphone flagship hiện nay có hỗ trợ chuẩn WiFi 6E, bao gồm Samsung Galaxy S22 Ultra. Trong khi đó, hầu hết smartphone trên thị trường hiện nay, bao gồm cả iPhone 14 Pro Max, vẫn đang mắc kẹt với chuẩn WiFi 6.

Tài liệu mật của Apple xác nhận một tính năng mới của iPhone 15 Ultra - ảnh 1

WiFi 6E là chuẩn không dây mở rộng trên WiFi 6, bằng cách thêm băng tần 6GHz, cho phép nhiều thiết bị kết nối với các kênh WiFi có sẵn mà không bị tắc nghẽn băng tần. Nói một cách đơn giản, chuẩn WiFi 6E mới cung cấp nhiều băng thông hơn, giúp tốc độ truy cập nhanh hơn và độ trễ thấp hơn khi có nhiều thiết bị cùng kết nối một lúc.

Tuy nhiên, người dùng sẽ cần phải có một chiếc router tương thích. Nhưng đó cũng không phải là vấn đề quá lớn, vì rất nhiều hãng bao gồm Asus, Linksys và Netgear đã bán các thiết bị hỗ trợ WiFi 6E.

Trang MacRumors đã chia sẻ một tài liệu nội bộ của Apple, bao gồm sơ đồ thiết lập ăng-ten của iPhone 15. Sơ đồ này của iPhone 15 Pro và 15 Ultra được đặt là D8x, trong khi của iPhone 15 và 15 Plus là D3y.

Tài liệu mật của Apple xác nhận một tính năng mới của iPhone 15 Ultra - ảnh 2

Theo tài liệu này, chỉ các mẫu iPhone 15 cao cấp mới hỗ trợ WiFi 6E. Trong khi đó, iPhone 15 và 15 Plus vẫn tiếp tục sử dụng chuẩn WiFi 6. Một số thiết bị khác của Apple bao gồm iPad Pro và MacBook Pro phiên bản mới nhất cũng đã hỗ trợ chuẩn WiFi 6E.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Apple sẽ hạn chế chuẩn WiFi mới trên những chiếc iPhone phiên bản tiêu chuẩn. Mục đích là tạo ra sự khác biệt rõ rệt giữa phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản cao cấp.

Bên cạnh đó, iPhone 15 Ultra hứa hẹn sẽ được trang bị chip xử lý A17 mới nhất, màn hình 120Hz, thiết kế khung bằng titan, dung lượng RAM lớn hơn, loại bỏ các nút bấm vật lý thông thường và thay bằng cảm ứng điện dung. Trên hết, iPhone 15 Ultra sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang 6x.

Tham khảo: PhoneArena