Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tai luôn ngứa nhưng không thể lấy ra được gì? Nhắc nhở: chú ý hơn đến 4 vấn đề của cơ thể

Sức khoẻ 04/06/2023 - 06:24

Khi ngứa tai, chúng ta thường dùng ngón tay hoặc ngoáy tai ngoáy ngoáy, không cần biết có moi được đồ vật ra hay không, sau khi ngoáy xong chúng ta luôn cảm thấy rất sảng khoái.

Tai là cơ quan quan trọng để con người lắng nghe âm thanh, nếu tai có vấn đề thì con người sẽ vĩnh viễn mất đi âm thanh trong cuộc đời, vì vậy việc bảo dưỡng đôi tai trong những lúc bình thường là vô cùng quan trọng.

Đôi khi ngoáy tai là một việc rất ấm áp và dễ gây nghiện, bạn phải biết rằng đôi tai rất mỏng manh và là cơ quan cảm giác quan trọng của con người, vì vậy, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn nói về việc ngoáy tai.

1. Ráy tai là gì?

Lấy ráy tai mà chúng ta thường gọi là lấy ráy tai, trong y học có tên chuyên môn là cerumen, là chất lỏng do các tuyến da trong ống tai tiết ra, trộn với bụi và da tạo thành cerumen. Cerumen được chia thành khô và ướt, khô phổ biến hơn ở các chủng tộc da vàng và ẩm ướt phổ biến hơn ở người da trắng và da đen.

Tai luôn ngứa nhưng không thể lấy ra được gì? Nhắc nhở: chú ý hơn đến 4 vấn đề của cơ thể - ảnh 1

Ráy tai tuy được gọi là ráy tai nhưng không phải vô dụng mà nó còn có vai trò của mình:

1. Nó có thể bôi trơn ống tai và giúp ống tai không bị khô và ngứa;

2. Ngăn chặn vật lạ xâm nhập trực tiếp vào ống tai và kích thích màng nhĩ;

3. Có tác dụng kháng khuẩn nhất định;

2. Tai lúc nào cũng ngứa nhưng không lấy ra được gì? Lời khuyên: Hãy chú ý hơn đến 5 vấn đề của cơ thể bạn

1. Sinh sản của ve

Con ve chắc hẳn rất quen thuộc với mọi người, con ve là một loại ký sinh trùng phổ biến, chủ yếu sống ở tuyến bã nhờn của con người, nếu có con ve trong tai sẽ khiến người bệnh cảm thấy rất ngứa ngáy, có phần giống với ngứa da đầu nếu bạn sử dụng. lúc này rất khó lấy ráy tai bằng ngoáy tai, vì ráy tai làm bằng mạt, chỉ nằm trên bề mặt da, không thể lấy ráy tai ra ngoài.

Nếu muốn cải thiện tình trạng viêm tai, bạn có thể phơi chăn ga gối đệm dưới ánh nắng hai ba tiếng đồng hồ, đồng thời nên phơi nắng nhiều hơn, có thể loại bỏ mạt bụi trên cơ thể.

Tai luôn ngứa nhưng không thể lấy ra được gì? Nhắc nhở: chú ý hơn đến 4 vấn đề của cơ thể - ảnh 2

2. Bệnh ống tai

Một số người có thể chất kém, khả năng miễn dịch và sức đề kháng thấp, khi chuyển mùa, làn da nhạy cảm, dễ mắc các bệnh ngoài da, vùng da bên trong tai của chúng ta cũng rất mỏng manh, bệnh nhân mắc các bệnh về da ở ống tai sẽ cảm thấy ngứa không chịu nổi, muốn ngoáy tai để giảm ngứa thì càng ngày càng nghiêm trọng, nhất định phải đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

3. Nhiễm vi sinh vật

Vì bên trong ống tai và màng nhĩ rất mỏng manh, nếu trong lúc tắm hoặc bơi vô tình bị nước vào, vi khuẩn có thể bị nhiễm khuẩn, vì vậy cần giữ gìn vệ sinh tai thật tốt trong quá trình tắm và bơi, vệ sinh thật sạch, nếu nước đọng lại nhiều sẽ dễ bị nhiễm vi sinh vật, vi khuẩn trong nước.

Chúng tôi khuyên bạn không nên ngoáy tai thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn vô tình dùng lực quá mạnh làm tổn thương màng nhĩ và ống tai, điều đó có thể ảnh hưởng đến thính giác của bạn.

Tai luôn ngứa nhưng không thể lấy ra được gì? Nhắc nhở: chú ý hơn đến 4 vấn đề của cơ thể - ảnh 3

4. Bệnh chàm

Bệnh chàm cũng có thể gây ngứa tai, bệnh chàm có thể ảnh hưởng đến da của cơ thể và gây ngứa, da của nhiều người cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi bệnh chàm, gây ngứa. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn nên cảnh giác và đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời để giảm tác động của bệnh chàm đối với cơ thể, hứa hẹn sẽ làm giảm ngứa tai.