Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tại sao gót chân bị nứt và cách khắc phục tự nhiên

Phái đẹp 07/02/2023 - 03:21

Có một số yếu tố gây nứt gót chân. Việc thiếu vitamin, đứng yên trong thời gian dài, đi giày dép không phù hợp và thậm chí tăng cân có thể khiến bàn chân của chúng ta bị bong tróc, vì vậy cần biết những lý do này và khắc phục.

Chia sẻ với bạn một số biện pháp khắc phục có thể giúp giảm bớt vấn đề đó.

1. Thừa cân

Tại sao gót chân bị nứt và cách khắc phục tự nhiên - ảnh 1

Tại sao:

Bàn chân của bạn chịu trọng lượng của toàn bộ cơ thể của bạn. Vì vậy, khi bạn tăng thêm cân, áp lực lên các miếng đệm mỡ dưới gót chân của bạn sẽ tăng lên. Trong trường hợp này, chúng buộc phải mở rộng sang hai bên để hỗ trợ thêm trọng lượng. Và, nếu làn da của bạn thiếu độ ẩm, nó sẽ bị nứt nẻ.

Làm thế nào để giải quyết nó:

Ở đây bạn có thể tính toán trọng lượng lý tưởng của bạn. Luôn giữ nó trong phạm vi “bình thường”. Ngoài ra, hãy nhớ rằng bệnh nhân tiểu đường có xu hướng bị nứt gót chân, vì vậy hãy kiểm tra lượng đường trong máu của bạn thường xuyên.

2. Thiếu vitamin

Tại sao gót chân bị nứt và cách khắc phục tự nhiên - ảnh 2

Tại sao:

Nếu không có một số vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng quan trọng khác, làn da của bạn không thể hoạt động bình thường, vì vậy nó trở nên khô và thô ráp.

Làm thế nào để giải quyết nó:

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin A, B3, C, E, kẽm và axit béo omega 3 vào chế độ ăn uống của bạn.

3. Giày dép không phù hợp

Tại sao gót chân bị nứt và cách khắc phục tự nhiên - ảnh 3

Tại sao:

Giày không có gót như xăng đan và dép xỏ ngón thường khiến mỡ dưới gót lan ra hai bên, làm tăng khả năng bị nứt. Giày không vừa vặn và đế mỏng cũng có thể gây nứt gót chân và đau chân.

Làm thế nào để giải quyết nó:

Mang giày gót kín cung cấp cho bạn sự hỗ trợ đầy đủ. Bạn cũng có thể nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa chân để đảm bảo rằng giày của bạn có kích cỡ phù hợp.

4. Thời kỳ mãn kinh

Tại sao gót chân bị nứt và cách khắc phục tự nhiên - ảnh 4

Sau khi mãn kinh, một số phụ nữ có xu hướng mắc phải chứng "keratoderma", một tình trạng có thể gây ra các vết nứt trên da ở gót chân và các bộ phận khác của cơ thể.

Làm thế nào để giải quyết nó:

Để thoát khỏi tình trạng nứt gót chân, bạn có thể thử bôi thuốc mỡ estrogen tại chỗ, nhưng đừng quên đi khám bác sĩ trước.

5. Đứng quá lâu

Tại sao gót chân bị nứt và cách khắc phục tự nhiên - ảnh 5

Tại sao:

Đứng trong thời gian dài, đặc biệt là trên sàn gỗ hoặc sàn cứng, có thể gây thêm áp lực lên gót chân của bạn và làm căng da ở khu vực đó.

Làm thế nào để giải quyết nó:

Cố gắng tránh đứng trong một thời gian dài. Nếu không thể, thỉnh thoảng hãy thực hiện một số bài tập đơn giản để phân phối lại áp lực từ gót chân của bạn.

6. Thói quen tắm không đúng cách

Tại sao gót chân bị nứt và cách khắc phục tự nhiên - ảnh 6

Tại sao:

Tắm nước quá lâu và quá nóng không phải là ý hay vì nước có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da trở nên thô ráp và khô ráp. Ngoài ra, xà phòng và chất tẩy rửa rất mạnh có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên của vải.

Làm thế nào để giải quyết nó:

Luôn sử dụng nước ấm khi tắm và giới hạn thời gian trong phòng tắm trong vòng 5-10 phút để tránh mất thêm độ ẩm. Lau chân bằng khăn sau khi rửa và nhớ thoa kem dưỡng ẩm. Tốt nhất là tránh xà phòng mạnh hoặc các sản phẩm có mùi thơm.

Thưởng: ngâm chân có thể chữa lành gót chân của bạn

Tại sao gót chân bị nứt và cách khắc phục tự nhiên - ảnh 7

Nước ngâm chân Listerine có thể làm mềm lớp da chết ở gót chân và giúp bạn dễ dàng làm sạch hơn. Nước súc miệng cũng là một chất khử trùng giúp làm dịu sự khó chịu của da do có chứa các chất hóa học thực vật, chẳng hạn như tinh dầu bạc hà và thymol.

Bạn cần gì:

1 cốc Listerine.
1 chén giấm trắng.
2 cốc nước.

Làm thế nào để chuẩn bị nó:

- Trộn nước rửa, giấm trắng và nước trong một cái bát.
- Đặt chân của bạn vào hỗn hợp và ngâm chúng trong 10 đến 15 phút.
- Lấy chân ra khỏi hộp và nhẹ nhàng chà gót chân bằng đá bọt.
- Rửa sạch chân bằng nước ấm và lau khô bằng khăn. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

-Những phương pháp nào bạn sử dụng để chăm sóc cho đôi chân của bạn?