Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tại sao phụ nữ già nhanh hơn nam giới nhưng lại sống lâu hơn? Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho đàn ông và phụ nữ

Sức khoẻ 07/10/2022 - 23:12

Có câu: “Bốn mươi mốt bông hoa, bốn mươi bông đậu phụ” Tuổi tác là con đường duy nhất của con người, nhưng nếu quan sát những người xung quanh, bạn sẽ thấy rằng khi bạn già đi, dường như có một số “sở thích”. dành cho nữ hơn nam”.

Tại sao phụ nữ già nhanh hơn nam giới nhưng lại sống lâu hơn? Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho đàn ông và phụ nữ - ảnh 1

Ở cùng một độ tuổi, đàn ông có vẻ trẻ hơn, trong khi phụ nữ luôn trông già hơn. Nó có thực sự không? Nghiên cứu cũng phát hiện ra một hiện tượng kỳ lạ, tại sao phụ nữ lại sống lâu hơn nam giới?

Collagen bị mất nhanh hơn ở nam giới

Một nghiên cứu của Đức cho thấy trong cùng điều kiện ánh nắng và quá trình lão hóa tự nhiên, làn da của phụ nữ mất collagen nhanh hơn của nam giới. Điều này có nghĩa là phụ nữ dễ bị nếp nhăn, lỗ chân lông to và da chùng nhão.

Hiệu ứng sinh sản

Phụ nữ có trách nhiệm sinh con và họ đặt rất nhiều tâm huyết vào việc sinh con và nuôi dạy con cái. Theo quan điểm y học, phụ nữ mang thai và trẻ em sẽ không trực tiếp gây ra sự lão hóa về thể chất, nhưng khi mang thai và sinh nở, cơ thể mệt mỏi quá mức sẽ khiến phụ nữ già đi nhanh hơn. Hóa ra là nhiều phụ nữ thực hiện kiểm soát chặt chẽ cơ thể của họ trước khi họ mang thai. Nhiều phụ nữ sẽ dần bỏ tập thể dục và ăn kiêng vì sức khỏe của con cái sau khi mang thai và sinh nở, dẫn đến tăng cân, tăng kích thước và trông già hơn. Đối với phụ nữ đi làm, hàng ngày phải đi làm, tối về chăm con thường xuất hiện tình trạng lão hóa do thiếu ngủ, suy kiệt cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tại sao phụ nữ già nhanh hơn nam giới nhưng lại sống lâu hơn? Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho đàn ông và phụ nữ - ảnh 2

Giảm mức độ estrogen trong thời kỳ mãn kinh

Mãn kinh là một rào cản mà phụ nữ phải vượt qua, đồng thời cũng là thời kỳ quan trọng để phụ nữ bước vào tuổi già. Trong thời kỳ này, kinh nguyệt của phụ nữ sẽ suy giảm một cách tự nhiên, dẫn đến rối loạn chức năng buồng trứng, giảm tiết estrogen trong cơ thể, rối loạn nội tiết khiến quá trình tổng hợp collagen mất cân bằng, dễ bị nhăn da, loãng xương,... Hãy thực hiện 5 điều này và bạn sẽ trở nên trẻ trung hơn so với các bạn cùng trang lứa! Lão hóa của con người là quy luật tự nhiên và không thể tránh khỏi, nhưng chúng ta có thể sử dụng một số biện pháp nhỏ để làm chậm quá trình lão hóa, giúp bản thân trẻ hơn và sống lâu hơn.

Tại sao phụ nữ già nhanh hơn nam giới nhưng lại sống lâu hơn? Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho đàn ông và phụ nữ - ảnh 3

Cẩn thận với kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là thủ phạm lớn nhất gây ra nếp nhăn, nó có thể làm da rám nắng, và tia UVB sóng ngắn có thể gây lão hóa. Vì vậy, để tránh lão hóa sớm, cần tránh tiếp xúc với tia cực tím và chú ý chống nắng trong sinh hoạt. Bạn có thể thử các biện pháp bảo vệ vật lý như đội mũ, mặc áo chống nắng hoặc sử dụng kem chống nắng.

Tại sao phụ nữ già nhanh hơn nam giới nhưng lại sống lâu hơn? Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho đàn ông và phụ nữ - ảnh 4

Đảm bảo giấc ngủ

Nếu bạn không ngủ đủ giấc trong thời gian dài không chỉ dẫn đến cơ thể bị lão hóa mà còn dẫn đến da vàng, mắt sưng húp, khiến sức khỏe của cơ thể bị suy giảm, tuổi thọ bị rút ngắn. Vì vậy, để trì hoãn sự lão hóa và kéo dài tuổi thọ, bạn phải đi ngủ trước 11 giờ đêm và đảm bảo ngủ đủ 6 - 8 tiếng.

Tại sao phụ nữ già nhanh hơn nam giới nhưng lại sống lâu hơn? Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho đàn ông và phụ nữ - ảnh 5

Duy trì mạch máu

Sự gia tăng của tuổi tác và sự suy giảm chức năng của con người sẽ khiến sức khỏe và chức năng của mạch máu bị suy giảm không thể hồi phục, nếu kết hợp với thói quen sinh hoạt kém và chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ sẽ đẩy nhanh bệnh lý mạch máu và dẫn đến những hậu quả khôn lường, lúc này chúng ta cần bổ sung nhiều selen hơn pleiotropin để duy trì mạch máu, bởi vì nấm men giàu selen giàu selen pleiotropin được mệnh danh là “thần hộ mệnh của mạch máu”, có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, ngăn ngừa sự lão hóa của mạch máu và tế bào cơ tim, bảo vệ tế bào nội mô mạch máu và màng sinh học tế bào cơ tim, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và tế bào cơ tim chết và xơ hóa, giảm tỷ lệ huyết khối. Đồng thời ngăn cản quá trình oxy hóa cholesterol lipoprotein tỷ trọng thấp, ngăn chặn hơn nữa sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể đối với bệnh tim mạch và sức đề kháng mới, ngăn ngừa các biến chứng khác. Bổ sung selen pleiotropin trong thời gian dài có thể điều chỉnh hiệu quả lipid máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa huyết khối và xơ vữa động mạch, giảm khả năng mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não do các vấn đề về mạch máu, ngăn ngừa tai biến và đảm bảo cuộc sống hạnh phúc trong phần đời còn lại của bạn.

Một chế độ ăn uống hợp lý

Ai cũng biết rằng chế độ ăn uống cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của con người. Con người hiện đại ăn quá no, ăn quá no rất có hại cho cơ thể. Một chế độ ăn uống lành mạnh cần chú ý đến sự kết hợp của độ dày và độ dày, và sự kết hợp của thịt và rau. Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như khoai tây, đậu...; ăn sữa chua điều độ để bổ sung men vi sinh, ăn nhiều cá, thịt gia cầm, trứng, thịt nạc...; ít dùng dầu ăn, nhiều hơn ăn thức ăn có ít muối hơn. Các loại rau và trái cây có màu sắc tươi sáng rất giàu anthocyanins, vitamin C và vitamin E, có lợi để loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, đồng thời có tác dụng chống oxy hóa và chống lão hóa.

Tại sao phụ nữ già nhanh hơn nam giới nhưng lại sống lâu hơn? Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho đàn ông và phụ nữ - ảnh 6