Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tại sao Vegeta không có trạng thái Super Saiyan 3

Chuyện lạ 04/06/2023 - 07:48

Hình tượng tuyệt đẹp của Goku ở Super Saiyan 3 đã khiến không ít người hâm mộ tiếc nuối khi Vegeta không có trạng thái này một cách chính thức.

Tại sao Vegeta không có trạng thái Super Saiyan 3 - ảnh 1

Vegeta Super Saiyan 3 sẽ là một trạng thái rất "ngầu" của hoàng tử Saiyan.

Trong thương hiệu truyện Dragon Ball, Vegeta luôn cố gắng trở nên mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn. Dù thường xếp sau Goku nhưng không ai có thể nghi ngờ sức mạnh cũng như sự nỗ lực của hoàng tử Saiyan. Trên thang sức mạnh của mình, dường như Vegeta đã bỏ qua trạng thái Super Saiyan 3 (chỉ tính trong mạch truyện).

Rõ ràng điều này gây ra tiếc nuối lớn cho người hâm mộ. Hãy nhìn sang Goku, Super Saiyan 3 đã mang đến cho Khỉ con một sự thay đổi đáng kinh ngạc, từ sức mạnh, ngoại hình đến độ “ngầu”. Khi đó, Goku đã sử dụng nó để chiến đấu sòng phẳng với Majin Buu.

Đối với nhân vật được xây dựng như một phản anh hùng của Vegeta, chất “ngầu” đã tồn tại trong máu. Nếu Vegeta được xuất hiện hoặc chiến đấu trong trạng thái Super Saiyan 3 thì chắc chắn nó sẽ mang lại sự phấn khích khổng lồ cho độc giả.

Tuy nhiên, chưa từng có một Vegeta Super Saiyan 3 chính thức xuất hiện. Tác giả không muốn xây dựng hình tượng này hay còn một nguyên nhân khác?

Đầu tiên, cần phân định rõ ràng, Vegeta không thể đạt Super Saiyan 3 trong Dragon Ball Z. Đơn giản là anh ấy không có khả năng thể chất vào thời điểm đó, vì Super Saiyan 2 đang là mức độ sức mạnh tối đa của hoàng tử Saiyan lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, khi mở rộng ra toàn thương hiệu Dragon Ball, chắc chắn Vegeta đủ mạnh và cả nghị lực để có thể biến đổi sang trạng thái đó tại Dragon Ball Super. Đây là điều rõ ràng khi anh ấy đã đạt tới những đẳng cấp sức mạnh cao hơn, có đòi hỏi khắt khe hơn.

Tại sao Vegeta không có trạng thái Super Saiyan 3 - ảnh 2

Vegeta Super Saiyan 2 có sự ổn định hơn nhiều so với một số trạng thái khác.

Trên thực tế, Vegeta Super Saiyan 2 Vegeta đã đối đầu với Beerus tốt hơn so với Goku đã làm khi ở dạng Super Saiyan 3. Rất có thể, Super Saiyan 3 có những hạn chế nhất định mà Vegeta đã nhận ra thông qua việc quan sát Goku hoặc tự mình thử nghiệm trong quá trình luyện tập.

Theo Screen Rant, nguyên nhân là Super Saiyan 3 đòi hỏi mức năng lượng khổng lồ để duy trì và điều này rất dễ khiến người sử dụng bị kiệt sức. Bản thân Vegeta cũng có những lo ngại tương tự về dạng Ultra Super Saiyan (trạng thái tăng cơ bắp, sức mạnh nhưng giảm tốc độ).

Do vậy, khi chiến đấu ở trạng thái Super Saiyan 2, Vegeta có thể vận dụng nhiều chiến lược phù hợp với bản thân hơn. Trên thực tế, điều này hoàn toàn đúng đắn, Vegeta nên chọn dạng biến đổi phù hợp để có thể sử dụng thuần thục nhất có thể hơn là cố chấp đánh đổi mốc sức mạnh lớn nhưng lại đi kèm nhiều hạn chế.

Trong cả Dragon Ball Z Dragon Ball Super, ngay cả Goku cũng sử dụng Super Saiyan 2 nhiều hơn so với Super Saiyan 3 trừ khi xuất hiện tình huống bắt buộc.

Một yếu tố thứ ba có lẽ đã thúc đẩy Vegeta không sử dụng Super Saiyan 3 chính là sự cạnh tranh với Goku. Cả hai trạng thái Super Saiyan và Super Saiyan 2 đều có người đạt được đầu tiên là Goku và Gohan, trước khi Vegeta có thể nhận được kết quả tương tự.

Khi xem xét cái tôi lớn và niềm kiêu hãnh của Vegeta, không khó để thấy rằng anh ấy sẽ khó chịu thế nào nếu cứ mãi đi theo bóng lưng của Goku. Có lẽ, đó cũng là lý do Vegeta từ bỏ Ultra Instinct và tạo ra Super Saiyan Blue Evolved.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.