Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tâm tình: Đến nhà chồng sắp cưới đột xuất, vô tình thấy bí mật nhà anh cố giấu

Tâm sự 05/10/2022 - 03:00

Em và bạn trai yêu nhau được hai năm, cả hai đều đã ra trường và có công việc làm ổn định nên tụi em quyết định cưới. Phần vì gia đình em hối thúc, cũng phần vì em muốn sớm ổn định

Em và bạn trai yêu nhau được hai năm, cả hai đều đã ra trường và có công việc làm ổn định nên tụi em quyết định cưới. Phần vì gia đình em hối thúc, cũng phần vì em muốn sớm ổn định.

ADVERTISEMENT

Đám cưới tụi em sẽ diễn ra vào cuối năm nay, từ việc gia đình hai bên gặp gỡ đến tính toán cưới xin, tất cả đều ổn thỏa không có bất kỳ vấn đề gì. Bố mẹ anh ấy rất dễ tính và khá quý em, còn bố mẹ em cũng rất ưng cậu con rể tương lai.

Những tưởng chuyện cứ như vậy suôn sẻ, thì rắc rối xảy đến khi em biết được chuyện mà anh và gia đình vẫn đang cố giấu nhà em bấy lâu nay.

Tâm tình: Đến nhà chồng sắp cưới đột xuất, vô tình thấy bí mật nhà anh cố giấu - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Gia đình bạn trai giấu giếm việc mang nợ hơn cả tỉ đồng. (Ảnh minh họa)

Vào một hôm tình cờ em đến thăm nhà bạn trai đột xuất, em đã trông thấy cảnh một nhóm người đến làm ầm ĩ ở nhà anh ấy để đòi nợ. Em hoàn toàn không hề biết chuyện này, phải đến khi gặng hỏi bạn trai, anh ấy bất đắc dĩ phải thú thật với em rằng gia đình anh đang mắc nợ hơn 1 tỉ đồng, nguyên nhân đến từ việc bố anh hùn hạp làm ăn với người ta bị lừa.

Video đang HOT

Sự việc đã kéo dài cách đây gần một năm nhưng anh ấy đã giấu đến tận bây giờ và hoàn toàn không có ý định nói cho em nghe, dù cả hai gia đình đã tính chuyện cưới xin. Nếu không có hôm đến nhà đột xuất đó, chắc em vẫn không hề hay biết gì.

Bạn trai bảo rằng, vì sợ nói ra em hoặc gia đình sẽ không đồng ý làm đám cưới. Nhưng em không thể chấp nhận được lý do ấy, cảm giác như bạn trai đã không thành thật với em trước khi cưới, vậy sau khi cưới thì anh ấy còn giấu giếm, giữ bí mật với em thế nào nữa.

Tâm tình: Đến nhà chồng sắp cưới đột xuất, vô tình thấy bí mật nhà anh cố giấu - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Liệu có nên tiếp tục làm đám cưới khi gia đình bạn trai đang mắc nợ? (Ảnh minh họa)

Em vẫn chưa dám nói sự việc này với bố mẹ, nhưng có tâm sự với một vài người bạn. Ai nấy đều bảo em nên cân nhắc lại chuyện cưới xin. Bạn trai em là con cả, sau anh ấy còn hai đứa em vẫn đang đi học, mọi người đều nói rằng nếu giờ em lấy anh thì sẽ phải gánh thêm một phần kinh tế cho gia đình anh.

Quả thật, nghĩ đến viễn cảnh hai đứa vừa cưới xong đã phải gánh khoản nợ cùng với bố mẹ anh, đó thật sự không phải là điều em mong đợi ở một cuộc hôn nhân. Mặc dù anh bảo rằng sẽ tự mình giải quyết khoản nợ của bố mẹ, nhưng đã là vợ chồng, nào có thể phân chia rạch ròi tiền anh, tiền em.

Em yêu anh là thật, nhưng áp lực về kinh tế khi phải lấy anh cũng là thật. Chỉ còn tầm 2 tháng nữa là đến đám cưới, em không biết nên quyết định thế nào. Nếu hoãn đám cưới lại bây giờ, em có bị cho là ích kỷ không?

Con dâu kiên quyết không cho tôi chăm cháu đích tôn, phải mất 6 năm tôi mới hiểu ra một sự thật

Tôi có hai con trai đều đã lập gia đình và sinh con. Về cơ bản chúng nó đều sống hạnh phúc và có công ăn việc làm ổn định, tôi không phải lo lắng thêm điều gì. Vì không sống chung nên giữa mẹ chồng con dâu chẳng mấy khi mâu thuẫn lớn.

Cách đây 7 năm, con dâu lớn của tôi mang bầu. Lúc đó, tôi rất mong chờ có cháu trai để nối dõi tông đường nhưng nó lại sinh "công chúa". Không vì thế mà tôi ghét bỏ cháu của mình, tôi sẵn sàng đến ở chung với vợ chồng con cả để phụ giúp việc nhà và chăm cháu. Vì công việc của vợ chồng nó phải đi làm ca nên hầu hết tôi chịu trách nhiệm mọi việc. Cháu gái ăn ngủ cùng với tôi và đi đâu hai bà cháu cũng thân với nhau. Ai nhìn cũng khen "đúng là cháu bà nội" vì nó không những có vẻ ngoài giống tôi mà đi đâu cũng không rời xa.

ADVERTISEMENT

Rồi con dâu thứ 2 của tôi chuẩn bị sinh con, bác sĩ bảo nó sinh cháu trai. Lúc này cháu gái của tôi cũng đã lớn 9 tuổi rồi. Tôi mừng thầm trong lòng vì gia đình đã có cháu trai. Tôi định không ở nhà con cả nữa mà quay sang nhà con trai thứ 2 để chăm cháu nhưng con dâu nhỏ nhất quyết phản đối. Nó nói thẳng với tôi rằng: "Cách chăm cháu của mẹ không khoa học, "mất lòng trước, được lòng sau" nên con cứ thẳng thắn, rõ ràng ngay từ đầu, về sau mẹ đỡ trách. Con muốn tự mình chăm con không nhờ gì mẹ cả. Hơn nữa, mẹ chồng con dâu ở với nhau lâu ngày dễ mất tình cảm lắm".

Nghe nó nói xong tôi cũng có phần tự ái. Trước đây một mình tôi chăm cháu gái, nó lớn nhanh và ăn uống tốt nhiều người mơ ước, giờ tôi lại bị con dâu nhỏ chê.

Tâm tình: Đến nhà chồng sắp cưới đột xuất, vô tình thấy bí mật nhà anh cố giấu - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Cháu trai chào đời, nó giống hệt con trai tôi, tôi nhìn rất thích và hài lòng. Sau khi con dâu xuất viện, tôi thu dọn đồ đạc và định về nhà nó ở luôn nhưng con dâu nhỏ vẫn rất cứng rắn và bảo không cần tôi.

Thế là tôi vẫn ở với con trai cả nhưng ngày nào tôi cũng sang nhà con trai thứ 2 để thăm cháu trai. Tôi thấy con dâu nhỏ lên danh sách thời gian cho con ăn, ăn loại nào mấy giờ thay đổi bữa liên tục. Rồi nó còn để tự thằng bé bốc ăn trông rất nhem nhuốc. Tôi tham gia ý kiến thì nó cứ gạt đi. Không thể làm được gì, tôi buồn lắm định tâm sự với con trai nhưng nó cũng bảo: " Thôi mẹ cứ để vợ con tự chăm con, cô ấy làm được, mẹ có tuổi rồi thì nghỉ ngơi đi chơi đâu đó cho thoải mái".

Chỉ trong nháy mắt, cháu trai tôi đã được 6 tuổi, còn cháu gái 15 tuổi. Tuần trước tôi và con dâu lớn cãi nhau, nó bảo tôi chiều chuộng cháu quá nên lớn như thế rồi mà không giúp được việc gì, ngủ dậy không thèm gấp chăn, ăn uống thì bà mang đến tận nơi, đi học về quần áo vứt lung tung...

Nhìn đứa cháu nhỏ mới 6 tuổi tôi lại thấy nghẹn ngào, nó sống rất tự lập, phòng ngủ lúc nào cũng gọn gàng ngăn nắp. Ngủ dậy là nó tự gấp chăn màn, tự sắp xếp đồ chơi vào một góc rồi tự giác làm bài tập...

Tôi giật mình thấy cách giáo dục của mình thật sự có vấn đề. Vì luôn cảm thấy cháu còn nhỏ nên tôi không quá khắt khe nhưng chính việc này đã khiến cháu gái có thói quen sống không tốt. Ngồi ngẫm mọi chuyện tôi mới hiểu được con dâu thứ hai của mình đã đúng, nó nhất quyết không cho tôi đụng tay chăm con nó cũng có lý do. Thực sự là sau 6 năm tôi mới hiểu được vấn đề, dù có thương cháu đến đâu cũng cần phải có khuôn khổ, nghiêm khắc đúng nơi đúng lúc mới nên người.

(Xin giấu tên)

Nuôi em chồng học hết Đại học, ngày nó đưa bạn gái về ra mắt, tôi giận run người thấy 2 đứa to nhỏ trong phòng Không chấp nhận được lời em trai nói, tôi gọi nó ra ngoài nói chuyện riêng. Ba mẹ tôi mất sớm nên anh em tôi ở với ông nội từ nhỏ. Năm tôi học lớp 10 ông bệnh mà đi, thành chúng tôi là những đứa trẻ mồ...

Chia sẻ