Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tắm vào thời điểm này bạn không chỉ khỏe mạnh mà còn trẻ lâu

Phái đẹp 26/11/2022 - 02:46

Lựa chọn thời điểm tắm thích hợp là cách giúp bạn sáng khoải tinh thần, thanh lọc cơ thể

Thời điểm tắm tốt cho sức khỏe?

ADVERTISEMENT

Tắm vào thời điểm này bạn không chỉ khỏe mạnh mà còn trẻ lâu - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Tắm buổi sáng giúp bạn thư giãn sau một ngày bận rộn.

Có những người có thói quen bắt đầu ngày mới bằng cách tắm vào buổi sáng. Nhưng một số người khác lại không thể không tắm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Vậy ý kiến của các chuyên gia nói gì?

Mona Gohara – Phó Giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trường Y khoa Yale cho biết: “Tắm buổi sáng sớm giúp bạn có thời gian để thiền định và thư giãn trước khi bắt đầu một ngày dài bận rộn. Ngoài ra, tắm có thể làm giảm viêm nhiễm trên da bằng cách giữ hàm lượng hormone cortisol ở giới hạn cho phép”.

Theo ông Yen Reis – người sáng lập Trung tâm chăm sóc da Skin Laundry, da ở trạng thái tốt nhất sau khi chúng ta rửa mặt và tắm buổi sáng. Tắm vào buổi sáng kích thích các tế bào da sau khi chúng được thư giãn qua đêm. Những người có làn da dầu, da nhờn hoặc mụn trứng cá nên tắm vào sáng sớm. Tuy nhiên, không nên tắm quá sớm, nên tắm khoảng 7h sáng và cơ thể không quá đói.

Tắm vào buổi sáng có thể làm cho làn da của bạn khỏe mạnh hơn nhưng nước quá nóng sẽ gây tác dụng ngược lại, đặc biệt đối với làn da khô và nhạy cảm. Tốt nhất bạn nên tắm nước ấm vừa phải.

Ngoài ra ông Yen Reis cũng cho biết tắm vào buổi tối cũng rất tốt cho sức khỏe và da. Tắm là cách tuyệt vời nhất để loại bỏ lớp trang điểm, dầu nhờn, bụi bẩn và chất gây ô nhiễm tích tụ trên da trong suốt cả ngày.

Tắm trước khi ngủ cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Nancy Rothstein – người tự gọi mình là Đại sứ giấc ngủ cho hay: “Khi bạn lên giường đi ngủ, bạn nên cảm thấy sạch sẽ. Bạn đã ra ngoài cả ngày. Vậy tại sao bạn lại muốn đi ngủ trong tình trạng đó?”

Video đang HOT

Tắm trước khi đi ngủ là một phần không thể thiếu trong cả lịch trình “chuẩn bị cho giờ ngủ” của bạn. Đó là thời gian bạn không dùng điện thoại, không kiểm tra email mà chỉ tận hưởng dòng nước ấm chảy trên cơ thể. Hãy gọi đó là cơ hội để tắm rửa bản thân bạn trong chánh niệm! Nhưng bạn chỉ nên tắm trước 9h tối, không tắm quá khuya.

ADVERTISEMENT

Tắm đúng cách có lợi cho sức khỏe?

Điều chỉnh dòng nước chảy vừa phải để giảm mệt mỏi

Điều chỉnh dòng nước chảy của vòi sen khi tắm có thể giúp lưu thông khí cho cơ thể. Đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng của tắm dưỡng sinh bằng vòi sen. Mỗi ngày trong lúc tắm, bạn nên điều chỉnh lượng nước xối của vòi sen to nhỏ khác nhau để kích thích các huyệt đạo của cơ thể. Mỗi lần như vậy, bạn nên làm trong khoảng 5 phút. Đây là cách vô cùng đơn giản, dễ dàng để giúp bạn đ.ánh bay cảm giác đau mỏi.

Massage mặt để tỉnh táo và cảm thấy khỏe khoắn hơn

Hầu hết mọi người khi được massage mặt đều cảm thấy khỏe khoắn, tỉnh táo hơn rất nhiều, đồng thời còn giảm cả đau đầu. Vậy thì hãy kết hợp việc massage ngay khi bạn đang tắm để được lợi cho cả tinh thần và cơ thể. Trên khuôn mặt tập trung nhiều dây thần kinh nhạy cảm, massage với nước ấm có thể kích thích các dây thần kinh đó và tăng tốc độ lưu thông m.áu. Điều này vừa giúp bạn đẹp da, vừa khỏe người hơn.

Cần lưu ý rằng nước ấm 40 độ C là lý tưởng nhất để loại bỏ mệt mỏi, bởi vì nhiệt độ này gần nhất với nhiệt độ cơ thể người. Nếu nước quá nóng sẽ đốt cháy nhiều calo của bạn khiến bạn không những không loại trừ được mệt mỏi mà còn khiến bạn cảm thấy khó chịu. Ngược lại, nhiệt độ nước quá thấp lại gây ra sự co mạch, không thể loại bỏ được mệt mỏi.

Tắm nóng, lạnh kết hợp để tăng hỗ trợ tuần hoàn m.áu

Theo các chuyên gia sức khỏe thì cách tắm bằng vòi sen với nước nóng, lạnh xen kẽ có thể thúc đẩy hỗ trợ tuần hoàn m.áu theo nguyên tắc “nóng trước, lạnh sau” . Tắm nước nóng để khiến cơ thể thoải mái, các cơ thư giãn. Sau đó tắm nước lạnh để giúp thu mạch, thúc đẩy tuần hoàn và làm cho cơ thể lẫn tinh thần sảng khoái.

ADVERTISEMENT

6 loại trái cây giúp làn da khỏe mạnh hơn vào mùa đông

Bưởi

Bưởi chưa hàm lượng vitamin C dồi dào nên có tác dụng đẩy lùi quá trình oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Trong bưởi cũng giàu kali và lycopene có thể ngăn ngừa các nếp nhăn, vết nám, tàn nhang, giữ cho da bạn luôn mịn màng, không lo nứt nẻ khi trời lạnh.

Tắm vào thời điểm này bạn không chỉ khỏe mạnh mà còn trẻ lâu - ảnh 2

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Đu đủ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, do chứa nhiều vitamin A nên đu đủ có tác dụng giúp tăng cường vẻ đẹp cho làn da trong mùa đông. Trong đu đủ có chứa enzyme papain, đây là enzyme có tác dụng p.hân h.ủy các protein không hoạt động, thanh lọc làn da.

Ăn nhiều đu đủ trong mùa đông không những giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn khiến làn da bạn trở nên trẻ trung, căng mịn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng đu đủ làm mặt nạ chăm sóc da cũng rất hiệu quả.

Cam quýt

Cam quýt rất giàu carbohydrates, vitamin, axit malic, axit citric, protein, chất béo, chất xơ, khoáng chất... nên vừa cung cấp dinh dưỡng, lại giúp bổ sung nước cho cơ thể và giữ ẩm cho làn da.

ADVERTISEMENT

Theo các chuyên gia, cam cũng là một loại trái cây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Các chất này giúp làm sáng da, tăng sức đề kháng cho da và giảm thiểu các bệnh như viêm da, dị ứng...

Ngoài ra, vitamin C cũng có tác dụng cải thiện sự hấp thu của vitamin E và sắt trong cơ thể nên nó càng tốt cho làn da của bạn.

Ổi

Ổi chứa vitamin A, C, B6, mangan, kali và các vitamin, khoáng chất thiết yếu khác. Ăn ổi trong những tháng của mùa đông với nền nhiệt độ thấp được cho là rất hiệu quả trong việc giảm đau do cảm lạnh và cúm. Ít ai biết rằng trong trái ổi có chứa rất nhiều nước (85%). Đây là lượng nước cần thiết mà chúng ta cần cung cấp cho da trong những ngày đông khô lạnh. Ngoài ra, ổi còn là một loại trái cây được nhiều chị em phụ nữ tin dùng trong việc làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa và giảm cân.

Nam việt quất

ADVERTISEMENT

Nam việt quất chứa hàm lượng cao vitamin B3, vitamin B5 và các chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất này giúp bảo vệ làn da chống lại các tác nhân có hại từ môi trường.

Ngoài ra, vitamin B3 và vitamin B5 vốn là công thức thường thấy trong các loại kem làm trắng da. Vì vậy, thường xuyên ăn trái nam việt quất hoặc dùng loại quả "thần dược" này để đắp mặt nạ, bạn sẽ có làn da trắng mịn.

Nam việt quất không chỉ thải độc cho làn da, mà còn hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Chuối

Quả chuối rất giàu vitamin A, B và E là những chất khi hấp thu vào cơ thể sẽ giúp làn da tăng cường khả năng chống lão hóa. Bên cạnh đó, các khoáng chất như magie, kali cùng với chất xơ giúp cơ thể lưu thông mạch m.áu và tăng cường hệ miễn dịch.

Vì vậy, ăn chuối thường xuyên cũng là biện pháp giúp cho làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn. Chúng ta cũng có thể dùng chuối nghiền nát, trộn đều cùng mật ong để làm mặt nạ dưỡng da, giúp da trắng sáng, mịn màng.

Sai lầm khi chăm sóc da bạn phải bỏ ngay Những sai lầm khi chăm sóc da dưới đây bạn tuyệt đối không được mắc phải đâu nhé. Chỉ tắm sáng Ảnh minh họa Phần lớn chúng ta tắm vào buổi sáng để có cảm giác sảng khoái khi đến nơi làm việc nhưng lại quên tắm sau...

Chia sẻ