Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tân Hoa Xã: Bắc Kinh sẽ đáp trả hành động đe dọa nguyên tắc Một Trung Quốc

Thế giới 15/08/2022 - 19:39

Các nghị sĩ Mỹ đã tới thăm Đài Loan vào tối 14/8, chưa đầy 2 tuần sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới vùng lãnh thổ này. - Tin thế giới

Trong bài bình luận ngày 14/8 , Tân Hoa Xã nhấn mạnh những chuyến thăm gần đây của các nghị sĩ và chính trị gia Mỹ tới hòn đảo Đài Loan là vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc “Một Trung Quốc” cũng như các điều khoản trong 3 tuyên bố chung Trung - Mỹ.

Tân Hoa Xã kêu gọi Mỹ tôn trọng nguyên tắc “Một Trung Quốc” trong vấn đề Đài Loan và khẳng định Bắc Kinh sẽ đáp trả những động thái đe dọa nguyên tắc này.

Tân Hoa Xã: Bắc Kinh sẽ đáp trả hành động đe dọa nguyên tắc Một Trung Quốc - ảnh 1

Thượng Nghị sĩ Mỹ Ed Markey (trái) dẫn đầu đoàn Nghị sĩ Mỹ thăm Đài Loan.

Cũng trong bài bình luận, Tân Hoa Xã cho rằng: “Các chính trị gia Mỹ đang đùa với lửa về vấn đề Đài Loan thì cần bỏ ngay những suy nghĩ như vậy. Sẽ không có có chỗ cho thỏa hiệp hay nhượng bộ khi nhắc đến các lợi ích cốt lõi của Trung Quốc".

Phái đoàn nghị sĩ Mỹ gồm 5 thành viên do Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Ed Markey của bang Massachusetts dẫn đầu có chuyến thăm 2 ngày tới Đài Loan tập trung vào các vấn đề thương mại, an ninh khu vực và biến đổi khí hậu.

Cơ quan Ngoại giao Đài Loan ca ngợi chuyến thăm là tín hiệu cho thấy tình hữu nghị giữa Đài Bắc và Washington cũng như việc hai bên không hề e ngại những mối đe dọa từ Trung Quốc.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để thống nhất.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tan-hoa-xa-...Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tan-hoa-xa-bac-kinh-se-dap-tra-hanh-dong-de-doa-nguyen-tac-mot-trung-quoc-d562729.html