Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tặng bằng khen học sinh lớp 4 lao xuống ao cá cứu em bé 3 tuổi

Giáo dục 28/11/2022 - 16:41

TTO - Trong lúc chơi với bạn trước cửa nhà, em Đức nghe tiếng kêu cứu của một em bé ở ao cá, nên đã chạy đến lao xuống nước kéo em bé lên bờ an toàn.

Tặng bằng khen học sinh lớp 4 lao xuống ao cá cứu em bé 3 tuổi - ảnh 1

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh biểu dương, trao bằng khen cho em Đức vì hành động lao xuống ao cá cứu em bé đuối nước - Ảnh: PHẠM TÚ

Chiều 11-9, đại diện Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa biểu dương, trao tặng bằng khen cho một em học sinh dũng cảm cứu người đuối nước.

Theo đó, vào khoảng 16h chiều 10-9, trong lúc chơi cùng nhóm bạn trước cửa nhà, em Nguyễn Trần Anh Đức (học sinh lớp 4A Trường tiểu học Sơn Châu, huyện Hương Sơn) nghe tiếng kêu cứu ở ao cá cách đó không xa.

Lúc này, Anh Đức chạy vội đến ao cá, phát hiện em Nguyễn Tuấn Đạt (3 tuổi, trú cùng thôn) bị sẩy chân rơi xuống nước. Đức nhanh chóng lội xuống nước, cố nắm lấy chân của em Đạt rồi kéo em vào bờ. 

Trước hành động dũng cảm cứu người của em Đức, Hội đồng Đội huyện Hương Sơn cùng Ban chấp hành Tỉnh đoàn đã tặng quà, biểu dương việc làm tốt của em. Phía nhà trường và chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho em.

Nhằm hạn chế tình trạng đuối nước, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh thời gian qua đã lắp đặt hàng chục mô hình loa phát thanh tự động cảnh báo đuối nước và 18 điểm phao cứu sinh tại các địa phương có nguy cơ cao về đuối nước ở trẻ em.

Đây là mô hình mới, được lắp đặt tại các điểm nóng về tình trạng đuối nước. Mô hình bước đầu đã có tín hiệu rất tốt, thời gian tới Tỉnh đoàn sẽ triển khai nhân rộng mô hình tại các địa phương trong toàn tỉnh.

Giáo dục