Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tặng quà cho cộng đồng người Việt tại Campuchia nhân ngày lễ Vu Lan

Xã hội 13/08/2022 - 05:38

Tổng lãnh sự quán và Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk đã chuẩn bị hơn 180 phần quà nhằm hỗ trợ bà con khắc phục khó khăn và một số cựu chiến binh, quân tình nguyện Việt Nam tại Sihanoukville.

Tặng quà cho cộng đồng người Việt tại Campuchia nhân ngày lễ Vu Lan - ảnh 1 Người gốc Việt và Khmer có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Sihanouk Ville nhận quà tặng tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam. (Ảnh: Vũ Hùng/TTXVN)

Nhân mùa lễ Vu Lan năm 2022, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk (phụ trách địa bàn 6 tỉnh Tây Nam Campuchia) phối hợp với Ban Chấp hành Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk và các nhà hảo tâm đã tổ chức tặng quà cho nhiều gia đình gốc Việt Nam và người Campuchia có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Lễ Vu Lan (Rằm tháng 7 âm lịch) từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong truyền thống văn hóa Việt Nam.

Đây không chỉ là một nghi lễ riêng của Phật giáo nhằm báo đáp cha mẹ, tổ tiên, mà còn là dịp để những người con đất Việt bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến Tổ quốc, đồng bào, tới ân đức hy sinh cao cả của các bậc tiền bối, anh hùng liệt sỹ, cũng như sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

[Campuchia: Tri ân các anh hùng, liệt sỹ và cựu chiến binh Việt Nam]

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự quán và chi nhánh Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk đã chuẩn bị hơn 180 phần quà mỗi suất trị giá 20 USD nhằm hỗ trợ bà con khắc phục khó khăn do đại dịch COVID-19, cũng như gửi quà tới một số cựu chiến binh, thương binh quân tình nguyện Việt Nam tại thành phố Sihanoukville, nhằm góp phần tăng cường hơn nữa sự đoàn kết gắn bó giữa cộng đồng người gốc Việt Nam và người Campuchia sở tại.

Bà Yuok Sopheak - Phó Chủ tịch phường 3, thành phố Sihanouk - đại diện chính quyền địa phương bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước sự giúp đỡ to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Campuchia từ trước đến nay và cảm ơn tình cảm của Tổng lãnh sự quán và các nhà hảo tâm trong dịp lễ Vu Lan.

Tặng quà cho cộng đồng người Việt tại Campuchia nhân ngày lễ Vu Lan - ảnh 2 Bà Yuok Sopheak, Phó Chủ tịch phường 3, thành phố Sihanouk, đại diện chính quyền địa phương cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk. (Ảnh: Vũ Hùng/TTXVN)

Bà Yuok Sopheak cho biết chính quyền sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để bà con gốc Việt Nam tại địa phương phát triển, chung sống đoàn kết với cộng đồng sở tại, góp phần gìn giữ tình hữu nghị giữa truyền thống hai nước Campuchia-Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Preah Sihanouk Vũ Ngọc Lý trân trọng cảm ơn chính quyền và nhân dân sở tại đã hết lòng giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người gốc Việt cũng như lao động Việt Nam sinh sống và làm ăn trên địa bàn.

Ông Vũ Ngọc Lý đánh giá cao những đóng góp tích cực của Ban chấp hành Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk, các nhà hảo tâm, các lao động Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk đối với quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa bà con người gốc Việt Nam với cộng đồng sở tại./.

Vũ Hùng (TTXVN/Vietnam+)