Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tây Ban Nha thua Nhật Bản: Tưởng dở hóa ra ''cao tay''

Thể thao 02/12/2022 - 17:39

Đoàn quân HLV Luis Enrique có lẽ không cần phải quá buồn vì trận thua Nhật Bản. Bởi lẽ, hành trình của La Roja có thể sẽ dễ dàng hơn nhờ thất bại này.

Khoảnh khắc Alvaro Morata ghi bàn giúp nhiều CĐV vẽ ra kịch bản dễ hiểu, rằng Đức và Tây Ban Nha sẽ hủy diệt Costa Rica lẫn Nhật Bản, sau đó giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, cục diện bảng E đã trở nên điên rồ hơn bao giờ hết. Bàn thắng “ảo ma” theo đúng nghĩa của Tanaka Ao nhấn chìm Tây Ban Nha và đẩy Đức vào thế đường cùng.

Và dù có ghi 10 bàn thắng vào lưới Costa Rica, HLV Hansi Flick cùng các học trò vẫn phải xách vali về nước. Đây đã là lần thứ hai liên tiếp, Đức bị loại từ vòng bảng, qua đó đánh dấu sự khủng hoảng của nền bóng đá hàng đầu thế giới. .

Tây Ban Nha thua Nhật Bản: Tưởng dở hóa ra ''cao tay'' - ảnh 1

 Trận thua của Tây Ban Nha trực tiếp tiễn Đức về nước.

  • Enrique thừa nhận tuyển Nhật có thể ghi thêm 2 bàn

  • Sau 12 năm, Đức đã trả giá vì sai lầm như 'ma che mắt' trọng tài

Kết quả kể trên khiến Tây Ban Nha chỉ cán đích ở vị trí thứ hai tại bảng E. Điều này đồng nghĩa với việc, Tây Ban Nha sẽ gặp đội nhất bảng F. Trùng hợp thay, cái tên đó không phải Croatia hay Bỉ mà chính là… Morocco. Trong lượt trận cuối, Morocco thắng Canada 2-1, trong khi Bỉ và Croatia đã cầm chân nhau và đại diện châu Phi đã độc chiếm ngôi đầu.

Có những ý kiến cho rằng, Morocco sẽ là đối thủ khó lường hơn Croatia vì màn trình diễn ở vòng bảng. Thế nhưng, đoàn quân HLV Walid Regragui vẫn còn là đội tuyển non trẻ, thiếu kinh nghiệm chinh chiến ở vòng loại trực tiếp World Cup. Thậm chí, những gì tinh túy nhất có thể đã được Morocco thể hiện hết ở các trận gặp Croatia, Bỉ và Canada.

Ngược lại, Croatia lại là cái tên dày dặn kinh nghiệm. Lối chơi của Tây Ban Nha phụ thuộc nhiều vào sự kết nối giữa các tiền vệ, cụ thể là bộ ba Sergio Busquets - Gavi - Pedri. Tuy nhiên, Croatia cũng không phải “dạng vừa”. Hãy nhớ rằng, trong tay HLV Zlatko Dalic sở hữu 3 cái tên thuộc hàng đẳng cấp thế giới đó là Marcelo Brozovic, Mateo Kovacic và Luka Modric.

Chỉ mới 1 năm trước, tại EURO 2020, Tây Ban Nha phải toát mồ hôi mới giành chiến thắng 5-3 và loại Croatia ở vòng 16 đội. Vì thế, việc né được nhà đương kim á quân có thể giúp La Roja dễ thở hơn. Đặt trường hợp Tây Ban Nha có thể đi tiếp vào vòng tứ kết, đối thủ nhiều khả năng sẽ là Bồ Đào Nha hoặc một đội bóng xếp nhì bảng G (Thụy Sĩ, Serbia hoặc Cameroon).

Tây Ban Nha thua Nhật Bản: Tưởng dở hóa ra ''cao tay'' - ảnh 2

 Croatia từng gây ra nhiều khó khăn cho Tây Ban Nha tại EURO 2020. 

Đó đều là những miếng mồi quen thuộc của bóng đá Tây Ban Nha ở các giải đấu lớn. Còn nhớ tại World Cup 2010, La Roja cũng từng loại Bồ Đào Nha trên hành trình bước lên ngôi vương. Trong trận đấu gần nhất tại Nations League, Tây Ban Nha cũng thắng Bồ Đào Nha 1-0. Có thể nói, đội tuyển xứ bò tót là khắc tinh hàng đầu của Cristiano Ronaldo và các đồng đội.

Ở nhánh đấu của mình, trong trường hợp không có cơn địa chấn và bất ngờ nào xuất hiện. Tuy nhiên, nếu đã đi đến bán kết, bất kỳ đội tuyển nào cũng đáng nhận được sự tôn trọng và đánh giá cao. Trước mắt Tây Ban Nha sẽ là kịch bản dễ thở, chỉ khi La Roja hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Giang Nam | 11:09 02/12/2022