Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tây, ta chen chân đứng nghe Kpop ở hồ Hoàn Kiếm

Giải trí 03/10/2022 - 02:36

TTO - Dưới cơn mưa rớt bão, hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam và du khách ngoại chen chân đứng trước quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bên bờ hồ Hoàn Kiếm tối 1-10 để nghe, xem những bài hát Kpop do nghệ sĩ trẻ và các thí sinh Việt Nam biểu diễn.

Tây, ta chen chân đứng nghe Kpop ở hồ Hoàn Kiếm - ảnh 1

Thí sinh đến từ TP.HCM Huỳnh Thị Mỹ Loan nhận giải nhất cuộc thi Bài hát Kpop tôi yêu - Ảnh: T.ĐIỂU

Các nghệ sĩ được giới trẻ yêu thích như Anh Tú, nhóm Oplus trình diễn các bản Vpop hit của mình xen kẽ với các phần thi hát Kpop của 18 thí sinh trong đêm chung kết Bài hát Kpop tôi yêu do Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCCA Việt Nam) tổ chức chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Riêng Oplus còn hát (tiếng Việt) bài hát trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc rất nổi tiếng với thế hệ 8X Việt Nam là Bản tình ca mùa đông.

Do ảnh hưởng của thời tiết, sự kiện đêm qua không thu hút quá đông người xem như các đêm nhạc Kpop khác ở hồ Hoàn Kiếm gần đây.

Bởi thế mà khách du lịch nước ngoài có cơ hội "chen chân", đứng xen kẽ khá nhiều với các bạn trẻ Việt Nam để nghe, xem những bài Kpop được giới trẻ Việt yêu thích, cùng nhún nhảy theo nhạc.

Một tiết mục hát Kpop dự thi của thí sinh giành giải nhất Huỳnh Thị Mỹ Loan - Video: T.ĐIỂU

Đây là hoạt động văn hóa cộng đồng ngoài trời miễn phí khá vui vẻ nên thu hút khách du lịch cũng là điều dễ hiểu. Nhưng không thể phủ nhận ảnh hưởng của làn sóng Kpop không chỉ lên giới trẻ Việt mà trên toàn thế giới.

Ở Việt Nam, vài năm qua, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc vẫn tổ chức cuộc thi hát, nhảy Kpop cho các bạn trẻ Việt thu hút rất đông các nhóm nhạc trẻ trên cả nước. Những tài năng không ngừng được phát hiện, trong đó có cả thí sinh đã được mời sang Hàn Quốc và gia nhập vào ngành công nghiệp âm nhạc sôi động và khắc nghiệt của nước này.

Nhìn vào những cuộc thi này có thể thấy Kpop đang phủ sóng trong giới trẻ Việt mạnh mẽ thế nào.

Năm nay còn có thêm cuộc thi hát Kpop của KOCCA Việt Nam, vậy mà vẫn có rất nhiều thí sinh triển vọng dự thi với những màn trình diễn được đầu tư công phu. Gần 200 thí sinh, nhóm nhạc trên toàn quốc mà chủ yếu ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM đăng ký tham gia dự thi.

Tây, ta chen chân đứng nghe Kpop ở hồ Hoàn Kiếm - ảnh 2

Nhóm SP HYPE (Hà Nội) giành giải nhì - Ảnh: T.ĐIỂU

Ảnh hưởng ngày càng lớn mạnh của Kpop lên giới trẻ Việt Nam là một câu chuyện dài đã được nhắc đến nhiều trên truyền thông.

Nhưng đến một lúc cũng cần được mổ xẻ nghiêm túc và sâu hơn là chỉ mang chuyện công nghiệp giải trí Hàn Quốc ra làm ví dụ thành công đáng học tập nhất với Việt Nam trong các hội thảo bàn về phát triển công nghiệp văn hóa được tổ chức khá nhiều gần đây như một thứ "mốt" hơn là những bàn luận nghiêm túc.

Kết quả cuộc thi Bài hát Kpop tôi yêu, ban tổ chức đã trao hai giải Triển vọng cho Nguyễn Ngọc Khanh (TP.HCM), nhóm KDC (Hà Nội); hai giải ba cho Trần Thị Thanh Nhã (Đà Nẵng), Trần Thị Thu Thùy (TP.HCM); một giải nhì cho nhóm SP HYPE (Hà Nội) và một giải nhất cho Huỳnh Thị Mỹ Loan (TP.HCM).

Các cá nhân hoặc nhóm đoạt giải sẽ có cơ hội đứng chung sân khấu cùng các thần tượng Hàn Quốc trong chương trình K-EXPO Việt Nam 2022 từ ngày 15 đến 16-10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia do KOCCA tổ chức.

Giải trí