Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội

Tuổi Teen 05/12/2022 - 05:24

Ở Việt Nam, chúng ta đã quá quen thuộc với những phương tiện như xe đạp, xe máy, ô tô chạy ngoài đường mỗi ngày. Các phương tiện thô sơ, sử dụng sức kéo của động vật giờ đã không còn thấy nhiều tại các thành phố lớn

Các phương tiện thô sơ, sử dụng sức kéo của động vật giờ đã không còn thấy nhiều tại các thành phố lớn.

ADVERTISEMENT

Thế nhưng, sáng ngày 4/12, hình ảnh một người đàn ông cưỡi ngựa, chạy trên phố Hàng Bài, Hà Nội đã khiến nhiều người bất ngờ.

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Xe máy, ô tô là những phương tiện di chuyển quen thuộc với người Việt. (Ảnh: Lao Động)

Cụ thể, ngày 4/12, người dân khi di chuyển qua khu vực Hàng Bài, Hà Nội bất ngờ thấy một người đàn ông mặc đồ hóa trang, cưỡi một chú bạch mã chạy trên đường. Nhìn bộ trang phục và phương tiện, nhiều người nhanh chóng so sánh hình ảnh này với Tề Thiên Đại Thánh cưỡi Bạch Long Mã.

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 2
Người đàn ông với trang phục Tề Thiên Đại Thánh bất ngờ xuất hiện trên phố Hàng Bài. (Ảnh: Beatvn)

Đặc biệt, bộ trang phục Tề Thiên Đại Thánh được làm lại có phần “lỗi” khiến người xem “cười ra nước mắt”. Thay vì phủ lông lên toàn bộ trang phục, bộ đồ này lại chỉ tập trung vào phần đầu, hai bên cánh tay cùng phần ống chân khiến người mặc trở nên hài hước. Nhiều người thậm chí còn ví hình ảnh này với việc Tề Thiên Đại Thánh bị rụng lông hay bị bệnh về da.

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 3 ADVERTISEMENT
Phần lông không đồng đều trên bộ trang phục khiến ai đi qua cũng bật cười. (Ảnh: Beatvn)

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 4
Nhân vật Tề Thiên Đại Thánh trong nguyên mẫu. (Ảnh: Weibo)

Phần đuôi của bộ trang phục cũng được thiết kế dài, không đem lại tổng thể hài hòa khiến ai đi qua cũng phải “cười ngả, cười nghiêng”. Điểm đáng chú ý tiếp theo có lẽ là đôi giày thể thao màu xanh nổi bật. Thay vì chọn một đôi giày gam màu trung tính, phù hợp với màu sắc, chất liệu của bộ đồ hóa trang thì “Tề Thiên Đại Thánh” này lại lựa chọn một đôi giày thể thao cá tính của giới trẻ.

ADVERTISEMENT

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 5 ADVERTISEMENT
Bộ phim Tây Du Ký là ký ức tuổi thơ của nhiều bạn trẻ nên nhân vật Tề Thiên Đại Thánh vốn không xa lạ. (Ảnh: VTV)

Nhiều bạn trẻ còn chú ý tới việc tham gia giao thông của nhân vật đặc biệt này. Dù là Tề Thiên Đại Thánh thì anh chàng cũng vẫn phải dừng để chờ đèn đỏ. Thế nhưng, dân tình lại nhanh chóng phát hiện người này đã bỏ quên chiếc mũ bảo hiểm.

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 6
Nghiêm túc đứng chờ đèn đỏ nhưng lại quên không đội mũ bảo hiểm. (Ảnh: Beatvn)

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Nhân vật Tề Thiên Đại Thánh thường xuyên được các bạn trẻ lựa chọn để hóa thân vào các dịp lễ hội. (Ảnh: Báo QĐND)

Dưới phần bình luận của những bức ảnh, dân tình cũng nhanh chóng để lại những bình luận hài hước cho sự xuất hiện của Tề Thiên Đại Thánh phiên bản Việt này. Một số bình luận của độc giả:

- “Mỹ hầu vương này bị ghẻ hay sao mà lông trụi lủi vậy.”

- “Đại Thánh cũng tuân thủ luật giao thông quá.”

- “Đại Thánh sao lại có cái đuôi chuột thế kia.”

- “Tề thiên nay hạ phàm tuân thủ mọi luật lệ giao thông mà vẫn quên đội nón bảo hiểm.”

- “Đi thỉnh kinh cũng phải tuân thủ luật giao thông nhé.”

ADVERTISEMENT

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 8
Dân tình bật cười khi thấy hình ảnh kỳ lạ của Tề Thiên Đại Thánh. (Ảnh: Chụp màn hình Beatvn)

Đôi khi đi trên đường, chúng ta sẽ bắt gặp những hình ảnh hết sức đặc biệt, chẳng hạn như Tề Thiên Đại Thánh cưỡi bạch mã đi dạo phố. Dù chưa rõ các nhân vật có đang chuẩn bị cho sự kiện gì không nhưng những hình ảnh này vẫn đang được lan truyền rộng rãi.

Tề Thiên Đại Thánh là một trong những nhân vật quen thuộc với nhiều bạn trẻ vì xuất hiện trong bộ phim hoạt hình tuổi thơ – Tây Du ký. Thế nhưng, hình ảnh một Tề Thiên Đại Thánh rụng lông, cưỡi Bạch Mã di chuyển trên đường phố Hà Nội lại khiến nhiều người bật cười vì tạo hình có phần kỳ lạ. Tuy vậy, nhân vật này cũng rất chấp hành luật an toàn giao thông, nghiêm túc đứng chờ đèn đỏ. Đây cũng là bài học cho mọi người khi lưu thông trên đường, dù sử dụng phương tiện gì cũng phải đảm bảo an toàn giao thông.

Xa quê, cô gái nhận được sự chăm sóc từ người đặc biệt, đáp trả gắt câu hỏi kém duyên

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Với những người trẻ rời xa gia đình, xa quê hương để đến một nơi khác học tập, làm việc thì nỗi nhớ về quê hương, về những người thân thương theo đồng hành với họ.

Thế nhưng, với Nguyễn Thu Phương, 25 tuổi, một cô gái trẻ đến từ Hà Nội, hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương thì nỗi cô đơn, nhớ nhà của cô đã vơi bớt đi rất nhiều nhờ một người bạn đặc biệt.

Thu Phương kể, không biết từ khi nào, cô và một chú bảo vệ tại cơ quan đã trở nên thân thiết, vừa là chú cháu, vừa như hai người bạn.

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Thu Phương đến từ Hà Nội, hiện đang là nhân viên ngân hàng tại Bình Dương

Câu chuyện được cô gái trẻ kể lại bằng đoạn clip trên trang Tiktok cá nhân. Thu Phương chia sẻ: "Mình từ ngoài Bắc xa quê vào Nam sống và làm việc.

Không có gia đình, người thân bên cạnh, mình phải học cách tự lập, mạnh mẽ hơn rất nhiều. Nhưng dù như thế nào thì nỗi nhớ nhà vẫn luôn thường trực, đôi khi không tránh khỏi buồn và tủi thân. Nhưng không biết từ khi nào, chú xuất hiện như một người cha, người bạn thân thiết.

Chú là bảo vệ ở công ty mình, ban đầu hai chú cháu chưa thân nhau, nhưng chú hay dắt xe sẵn cho mọi người ở cơ quan rồi hỏi chuyện.

Ngày nào chú cũng hỏi: Con gái ở Bình Dương thấy sao? Làm ở đây quen chưa, đi làm mệt không con, có nhớ nhà không?...

Lâu dần mình cảm nhận được sự quan tâm, tình cảm mà chú dành cho đứa cháu xa quê. H ằng ngày đến bữa trưa mọi người ở lại nghỉ ngơi, ăn trưa ở bếp cơ quan thì chú luôn hâm nóng lại suất cơm chú mang theo ở nhà đi và để phần lại cho mình một ít món trong suất cơm của chú.

Luôn là như vậy, khi mình soạn cơm ăn thì sẽ thấy phần thức ăn chú để phần được hâm nóng trong nồi, cảm giác như con gái ở nhà được bố mẹ để phần cơm vậy."

ADVERTISEMENT

Đi kèm câu chuyện là đoạn clip ghi lại những món ăn mà chú bảo vệ để dành cho Thu Phương. Netizen liên tục "thả tim" và để lại bình luận ngợi khen, trầm trồ trước "tình bạn" diệu kỳ không phân biệt tuổi tác giữa Thu Phương và chú bảo vệ tốt bụng, ấm áp.

Nhiều người còn nói đùa rằng chú bảo vệ giống như một chuyên gia dinh dưỡng với những phần thức ăn để phần cho "con gái nuôi" luôn cực kỳ healthy, nhiều rau xanh.

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 12

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 14

Sự quan tâm của chú bảo vệ khiến Thu Phương cảm giác như được ở cạnh bố mẹ mình

ADVERTISEMENT

Thu Phương kể, chú bảo vệ còn nhiều lần thuyết phục cô định cư hẳn ở Sài Gòn: "Chú hay bảo con gái mà về Bắc là chú buồn lắm, mặc dù ở nhà chú còn có anh con trai lớn sinh năm 1990 chưa vợ và một chị sắp gả đi lấy chồng.

Chú bảo mình hay là ở lại làm con dâu chú luôn, không thì con gái nuôi cũng được. Chú thường phân tích những lý do mình nên ở lại đây, đừng ra Bắc nữa nhưng chốt lại vẫn là "đó là chú phân tích thế chứ còn lại thì tuỳ con, chú chỉ góp ý vậy thôi".

Có bạn hỏi mình cứ ăn của chú vậy có ngại không, nhưng mình không muốn trả lời những bình luận toxic vậy.

Chú biết mình có ông bà ngoại ở Sài Gòn nên thỉnh thoảng lại chở mình lên thành phố thăm ông bà, mỗi lần đi như thế hoặc cuối tuần rảnh rỗi, mình và chú lại tranh thủ thăm thú đây đó rồi đi ăn đồ Hàn, đồ Nhật ở trên phố... như hai người bạn thực thụ vậy. Và mình luôn mời chú chứ không bao giờ để chú trả"

Tình bạn diệu kỳ không phân biệt tuổi tác

Quả thực với những người trẻ sống xa quê hương như Thu Phương, kiếm tìm được công việc ổn định và có được tình thân ấm áp nơi đất khách là điều không gì tuyệt vời hơn.

"Tình bạn" đẹp này khiến cô gái trẻ càng có nhiều động lực để nỗ lực làm việc, sống lạc quan, yêu đời và yêu người

ADVERTISEMENT

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Tề Thiên Đại Thánh bản Việt cưỡi Bạch Mã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội - ảnh 16

Câu chuyện khiến người xem cảm thấy ấm áp

Shop hoa tươi chê khách không có 6 triệu tiếp tục nghênh chiến: "Sao phải ấm ức thế, đợi khi nhiều tiền thì muốn gì cũng được nha" Cư dân mạng cảm thấy "bó tay" trước lối ứng xử của shop hoa tươi Hà Nội này, đã không nhận sai còn ngang nhiên cãi tay đôi với khách. Mới đây, dân mạng được dịp "hóng biến" siêu căng với vụ việc một shop hoa tươi Hà...

Chia sẻ