Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tết này thử làm chả gà nấm hương để thơm mâm cỗ ngày Tết

Đời sống 26/01/2023 - 15:09

Làm phong phú thực đơn ngày tết với món chả gà nấm hương, vừa thơm vị nấm vừa ngọt hương vị thịt gà, với nguyên liệu và cách chế biến cực kỳ đơn giản.

Chuẩn bị nguyên liệu

Tết này thử làm chả gà nấm hương để thơm mâm cỗ ngày Tết - ảnh 1 Để làm món chả gà nấm hương, chúng ta cần các nguyên liệu với định lượng sau: 300g thịt lườn gà; 50g mỡ heo; Khoảng 15 cây nấm hương khô; 2 thìa nước mắm; 1 thìa bột đao; 1/2 thìa bột nở; 2 thìa dầu ăn.

Cách làm:

Tết này thử làm chả gà nấm hương để thơm mâm cỗ ngày Tết - ảnh 2 Bước 1: Thịt gà sơ chế sạch, cắt bỏ phần da gà và thái thịt thành miếng nhỏ. Ta cho thịt gà cùng mỡ heo đã chuẩn bị vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 20 phút. Sau 20 phút, ta xay nhuyễn thịt gà cùng mỡ heo và các gia vị đã chuẩn bị (bột nở ta hòa tan cùng 1 thìa nước cho đều). Tết này thử làm chả gà nấm hương để thơm mâm cỗ ngày Tết - ảnh 3 Bước 2: Rửa sạch nấm hương với nước nóng, sau đó thái nhỏ. Tết này thử làm chả gà nấm hương để thơm mâm cỗ ngày Tết - ảnh 4 Bước 3: Khi thịt được xay nhuyễn, ta cho nấm hương đã thái nhỏ và 2 thìa dầu ăn vào hỗn hợp trên, sau đó trộn thật đều. Tết này thử làm chả gà nấm hương để thơm mâm cỗ ngày Tết - ảnh 5 Bước 4: Cho chả đã trộn ra màng bọc thực phẩm, bọc lại. Cất vào tủ đá thêm 15 phút trước khi đi hấp (để thu được món chả gà nấm có độ dai giòn nhất định). Tết này thử làm chả gà nấm hương để thơm mâm cỗ ngày Tết - ảnh 6 Bước 5: Cho chả vào xửng hấp và hấp trong thời gian 20 phút (không nên hấp lâu hơn vì còn 1 lần rán chả nữa). Tết này thử làm chả gà nấm hương để thơm mâm cỗ ngày Tết - ảnh 7 Bước 6: Sau khi hấp xong ta cho chả ra đĩa, bóc màng bọc thực phẩm và để cho miếng chả ráo nước. Cho chả vào chảo có dầu nóng và rán đến khi miếng chả vàng đều 2 mặt là được. Tết này thử làm chả gà nấm hương để thơm mâm cỗ ngày Tết - ảnh 8 Bước 7: Gắp chả ra đĩa có lót giấy thấm dầu, đợi chả bớt nóng hoặc nguội ta bắt đầu thái thành miếng vừa ăn. Tết này thử làm chả gà nấm hương để thơm mâm cỗ ngày Tết - ảnh 9 Vậy là chúng ta đã hoàn thành món chả gà nấm hương thơm ngon, khiến cho phong vị ngày Tết trên mâm cỗ càng thêm đặc sắc.