Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thắng đội hạng 84 thế giới, tuyển Indonesia đặt mục tiêu lớn

Thể thao 27/09/2022 - 13:44

Sau chiến thắng trước đội tuyển Curacao, đội tuyển Indonesia sẽ tìm kiếm một đối thủ giao hữu nằm ở top 50 thế giới.

Tờ Bola đưa tin Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) lên kế hoạch tìm kiếm một đội bóng nằm trong top 50 thế giới để giao hữu với đội tuyển quốc gia nước này. Việc giành chiến thắng trước đối thủ xếp hạng 84 thế giới như Curacao tiếp thêm nhiều sự tự tin cho đội tuyển Indonesia. Đây là lý do khiến họ mong muốn được giao hữu với một đối thủ mạnh hơn nữa.

Theo trang tin thể thao nổi tiếng của Indonesia, đích thân chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan có cuộc gặp với một công ty môi giới thể thao quốc tế. Đây là công ty vừa mang đội tuyển Curacao đến thi đấu với đội tuyển Indonesia cách đây ít ngày. Ông Iriawan xác nhận: “Tôi đã nói chuyện với người môi giới đưa Curacao đến Indonesia đấu giao hữu. Chúng tôi sẽ tìm kiếm một đội đứng thứ 50 trong bảng xếp hạng FIFA. Những trận đấu như vậy rất tốt cho các cầu thủ Indonesia".

Thắng đội hạng 84 thế giới, tuyển Indonesia đặt mục tiêu lớn - ảnh 1

Đội tuyển Indonesia tìm kiếm đối thủ thuộc nhóm đầu bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, PSSI phải chờ ít nhất đến năm 2023 mới có thể hiện thực hóa ý tưởng này, do lịch thi đấu của FIFA trong năm nay không còn loạt trận nào trước World Cup 2022. Hiện đội tuyển Indonesia xếp hạng 155 thế giới, chiến thắng trước đối thủ mạnh như Curacao gíup họ có thêm 7,41 điểm và sẽ gia tăng đáng kể thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

Nói về trận thắng vừa qua, HLV Shin Tae-yong cho biết: "Quả thực, Curacao có thứ hạng FIFA hơn hẳn chúng tôi. Thế trận của họ cũng vượt trội. Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn khi để đối thủ ghi bàn mở tỷ số nhưng vẫn có thể lật ngược tình thế vì khát khao chiến thắng trên sân nhà. Các cầu thủ của tôi đã làm việc chăm chỉ và chơi rất tốt. Tôi cảm ơn họ rất nhiều".

Vào ngày mai (27/9), đội tuyển Indonesia sẽ có trận tái đấu với đội tuyển Curacao. Chủ tịch Mochamad Iriawan cho rằng đây là cơ hội tuyệt vời để đội bóng xứ vạn đảo có thể học hành từ các đồng nghiệp vùng Caribe. Đội tuyển Curacao có nhiều cầu thủ thi đấu tại châu Âu và họ có thể cung cấp nhiều bài học kinh nghiệm cho các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á.