Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thanh niên 19 t.uổi gặp tai nạn phòng the

Tâm sự 20/03/2023 - 09:55

Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sĩ cầm m.áu vết rách, khâu và tạo hình dây phanh hãm để phục hồi tổn thương, bảo toàn chức năng sinh lý bộ phận s.inh d.ục, tránh tình trạng xơ, ngắn hãm b.ao q.uy đ.ầu và bị đứt tái phát, bảo tồn tối đa các thành phần tại dây hãm.

Thanh niên 19 t.uổi gặp tai nạn phòng the - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh hoạ

Bác sĩ Phạm Minh Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Y học giới tính, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, cho biết trung tâm vừa cấp cứu một nam thanh niên 19 t.uổi, bị đứt hãm phanh d.ương v.ật khi đang quan hệ t.ình d.ục. M.áu c.hảy nhiều, bệnh nhân lấy khăn băng bó tạm và vào viện cấp cứu.

Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sĩ cầm m.áu vết rách, khâu và tạo hình dây phanh hãm để phục hồi tổn thương, bảo toàn chức năng sinh lý bộ phận s.inh d.ục, tránh tình trạng xơ, ngắn hãm b.ao q.uy đ.ầu và bị đứt tái phát, bảo tồn tối đa các thành phần tại dây hãm.

Video đang HOT

Theo bác sĩ Ngọc, dây hãm là phần mô có tính đàn hồi, cấu tạo như chữ “y” ngược nằm ở phía dưới b.ao q.uy đ.ầu, nối liền với d.ương v.ật. Vùng dây hãm chứa nhiều mạch m.áu và tập trung nhiều dây thần kinh, có vai trò quan trọng trong việc tạo khoái cảm cho nam giới khi quan hệ t.ình d.ục.

Nguyên nhân đứt dây hãm b.ao q.uy đ.ầu có thể do quan hệ sai tư thế, quan hệ trong môi trường â.m đ.ạo khô, hoặc do kích thước phanh hãm quá ngắn, quá dày, quá mảnh.

Khi có hiện tượng đứt dây hãm, nam giới cần giữ bình tĩnh và sơ cứu cầm m.áu ngay tại chỗ. Bạn có thể dùng một miếng vải hoặc gạc sạch áp chặt lên vùng bị tổn thương khoảng 3-5 phút. Lau khô vết thương và những vùng xung quanh khi m.áu đã ngưng chảy và tới ngay cơ sở y tế.

ADVERTISEMENT

Bác sĩ Ngọc khuyến cáo nam giới khi gặp tai nạn tương tự không được tự ý chữa trị bằng bất cứ phương pháp hoặc loại thuốc nào mà cần phải có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Nếu tự chữa có thể bị n.hiễm t.rùng, sẹo xơ co kéo. Vết rách tự liền sẽ có nguy cơ tái phát đứt dây hãm lần sau.

Để phòng tránh đứt dây hãm b.ao q.uy đ.ầu, nam giới nên kiểm tra phần dây hãm ở mặt dưới quy đầu. Nếu phát hiện dấu hiệu bất thường, dây hãm bị ngắn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được xử lý kịp thời. Một điều cần lưu ý là không được tự ý chữa trị bằng bất cứ phương pháp hoặc loại thuốc nào mà cần phải có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Phát hoảng người đàn ông 40 t.uổi liệt dương chỉ vì một lần sung sướng sai cách

Thanh niên 19 t.uổi gặp tai nạn phòng the - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Bác sĩ Nguyễn Duy Khánh khám lại cho bệnh nhân sau phẫu thuật - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh viện vừa tiếp nhận người đàn ông 40 t.uổi (trú Lạng Sơn) nhập viện trong tình trạng tiểu ra m.áu, sưng tím toàn bộ d.ương v.ật, tụ m.áu lớn vùng bìu tầng sinh môn. Bác sĩ chẩn đoán người này bị vỡ vật hang d.ương v.ật do quan hệ t.ình d.ục sai tư thế.

Bác sĩ Nguyễn Duy Khánh - Trung tâm nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - cho biết: "Sau mổ 1 ngày, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, tuy nhiên sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng như cong d.ương v.ật, liệt dương, hẹp niệu đạo, rò nước tiểu".

Bác sĩ Khánh cho biết thêm, trong vòng 1 tháng, Trung tâm nam học của bệnh viện đã tiếp nhận 5 ca vỡ vật hang d.ương v.ật do quan hệ sai tư thế.

ADVERTISEMENT

Vỡ vật hang d.ương v.ật là một trong những tổn thương bộ phận s.inh d.ục có thể để lại di chứng rối loạn dương cương. Nguyên nhân dẫn đến vỡ vật hang là do cách giao hợp không bình thường hoặc t.hủ d.âm sai cách.

Khi vật hang bị vỡ (rách lớp vỏ trắng), m.áu thoát ra ngoài gây m.áu tụ, d.ương v.ật biến dạng, cong vẹo, đau khi cương, rối l.oạn c.ương d.ương hay mất khả năng cương cứng, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống t.ình d.ục. Trường hợp nặng, nam giới có nguy cơ tổn thương rách niệu đạo dẫn đến khó đi tiểu, tiểu đau, tiểu ra m.áu, thậm chí bí tiểu, quá trình chữa trị phức tạp hơn.

Bác sĩ khuyến cáo cẩn trọng khi quan hệ t.ình d.ục, tránh những tư thế lạ hoặc hành động không đảm bảo an toàn dễ dẫn đến tai nạn. Khi có dấu hiệu gãy d.ương v.ật, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để điều trị kịp thời, tránh biến chứng.

Sau màn "tặng quà" giữa đêm với nhiều thế lạ, chàng trai Hà Nội khiến bạn gái "xanh mặt", phải dìu vào viện Sau tiệc mừng ngày kỷ niệm, nam thanh niên rất hưng phấn vì đã có chút men nồng, rồi trong đêm đã "tặng quà" cho bạn gái nhưng tai nạn đã xảy ra. Mỗi dịp kỷ niệm hay lễ Tết, nhiều cơ quan hay các nhóm-hội bạn bè...

Chia sẻ