Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều sản phẩm lọt top tour du lịch độc đáo

Du lịch 07/02/2023 - 14:35

So với cùng kỳ năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú ăn uống trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 1/2023 tăng 61% và dịch vụ du lịch lữ hành tăng 98,7%.

Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều sản phẩm lọt top tour du lịch độc đáo - ảnh 1 Đoàn khách quốc tế chụp ảnh lưu niệm trước Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Trong top 20 tour du lịch độc đáo mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách tại Việt Nam theo đề cử và công bố của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings vào tháng 1/2023, Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều sản phẩm.

Trong thời gian qua, ngành du lịch thành phố cũng không ngừng nỗ lực kích hoạt đa dạng tour du lịch mới lạ trên địa bàn.

Cụ thể, tour trải nghiệm một ngày làm thầy thuốc và hiểu thêm về quan điểm “Nam dược trị Nam nhân” tại Bảo tàng Y học Cổ truyền Việt Nam - FiTo là một sản phẩm được VietKings giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.

Nép mình giữa nơi đô thị sầm uất, nhộn nhịp, Bảo tàng Y học Cổ truyền Việt Nam tọa lạc ở một góc đường yên tĩnh Hoàng Dư Khương, quận 10, là bảo tàng về y học cổ truyền ra đời đầu tiên ở Việt Nam.

Tại bảo tàng này, các mô hình “ngôi nhà thuốc Bắc,” “ngôi nhà thuốc Nam”... đều được tái hiện sinh động.

Tại Bảo tàng FiTo có hơn 3.000 hiện vật quý liên quan đến y học cổ truyền Việt Nam từ thời kỳ đồ đá cho đến nay.

Tại bảo tàng có một số hiện vật quý hiếm như dao cầu được mang về từ quê hương của thiền sư Tuệ Tĩnh và đại danh y Hải Thượng Lãn Ông-Lê Hữu Trác.

Với những ai cần nghiên cứu sâu về lịch sử nền y học cổ truyền của Việt Nam thì FiTo còn có cả một kho tàng sách Hán-Nôm đồ sộ với hơn 100.000 trang.

Du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng tác phẩm "Việt Nam bách gia y" được chạm bằng gỗ, ghi tên tuổi 100 vị danh y và những người có công với nền y học cổ truyền Việt Nam từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 20.

[TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái du lịch phát triển bền vững]

Trong top 20 tour du lịch độc đáo mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách tại Việt Nam theo đề cử và công bố lần này còn có sản phẩm hành trình khám phá các giác quan thông qua trải nghiệm dạ thực ở NOIR tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với sản phẩm này, du khách được bước vào một thế giới khác để thưởng thức những hương vị và cấu trúc tinh tế của món ăn trong bóng tối hoàn toàn.

Hành trình trải nghiệm ấy bắt đầu từ một phòng ăn trong bóng tối, nơi du khách được phục vụ và hướng dẫn bởi đội ngũ nhân viên khiếm thị được đào tạo, hỗ trợ khách hàng trong môi trường không có ánh sáng.

Nhà hàng không chỉ mang đến trải nghiệm đơn thuần là ăn uống mà là một sự thay đổi tư duy, nơi mà khứu giác, vị giác, xúc giác và thính giác hội tụ nên một hành trình thông qua các giác quan để những người hoàn toàn khỏe mạnh có thể cùng nhau giao lưu với những người thiệt thòi mất đi ánh sáng.

Bà Tống Thị Ngọc Quỳnh, Tổng thư ký VietKings, cho hay hành trình tìm kiếm Top tour du lịch độc đáo mang lại trải nghiệm thú vị tại Việt Nam không nằm ngoài mục tiêu quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn đến với du khách trong và ngoài nước, từ đó kích cầu du lịch, đồng thời tôn vinh những giá trị độc đáo của đất nước, con người Việt Nam.

Những tour được lựa chọn dựa trên ý kiến đánh giá của đội ngũ chuyên gia du lịch trong nước và góc nhìn của VietKings.

Sản phẩm vào danh sách phải đáp ứng được tiêu chí như độc đáo, có giá trị quảng bá thế mạnh về du lịch của các tỉnh thành ở lĩnh vực văn hóa, lịch sử, du lịch, ẩm thực... Danh sách được công bố theo từng năm hoặc giai đoạn để đảm bảo tính phù hợp và cập nhật.

Thông qua đó, nhiều địa phương có thể tận dụng, phát huy được tiềm năng sẵn có, thúc đẩy nhiều ý tưởng du lịch độc đáo ra đời mang đến cho du khách những hành trình trải nghiệm nhiều thú vị.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố đã thực hiện thành công chương trình “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng."

Không chỉ nỗ lực thực hiện tốt vai trò là trung tâm du lịch lớn nhất cả nước, Sở còn nỗ lực đổi mới sản phẩm để trở thành điểm đến du khách không thể bỏ qua với chuỗi sản phẩm mới tôn vinh các giá trị văn hóa-lịch sử-kiến trúc gắn liền với sự phát triển của Sài Gòn-Gia Định và nhịp sống hiện đại của Thành phố Hồ Chí Minh.

Có thể kể đến những sản phẩm tiêu biểu: Lái xe vespa khám phá quận 3; quận 6 - Chuyện nhỏ trong lòng Chợ Lớn; Trên bến dưới thuyền; Tân Bình-Tân Phú một thời để nhớ; Nhà Bè-nước chảy chia hai; Hóc Môn - vùng đất lịch sử...

Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều sản phẩm lọt top tour du lịch độc đáo - ảnh 2 Du khách tham quan Farm Suối Tiên (Nông trại Suối Tiên), thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

So với cùng kỳ năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú ăn uống trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 1/2023 tăng 61% và dịch vụ du lịch lữ hành tăng 98,7%.

Riêng dịp Tết Quý Mão, lượng du khách đến thành phố tăng ở hầu hết hành trình tour, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 65.000 lượt.

Đặc biệt, với việc phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, khai thác điểm tham quan mới tại nhiều quận, huyện của Thành phố Hồ Chí Minh dịp Tết này, cộng đồng doanh nghiệp lữ hành phục vụ khoảng 18.000 lượt khách tham quan thành phố, doanh thu khoảng 17 tỷ đồng./.

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)