Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thành viên đầu tiên trong Nội các mới của Nhật Bản viếng đền Yasukuni

Thế giới 14/08/2022 - 07:47

Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp là bộ trưởng đầu tiên trong chính phủ đến viếng ngôi đền này kể từ khi Thủ tướng Fumio Kishida cùng Nội các nhậm chức hồi tháng 10/2021.

Thành viên đầu tiên trong Nội các mới của Nhật Bản viếng đền Yasukuni - ảnh 1 Cây masakaki được Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida gửi cúng tại đền Yasukuni ngày 17/10/2021. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura ngày 13/8 đã đến viếng đền Yasukuni ở thủ đô Tokyo, ngay trước dịp kỷ niệm 77 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai tại Nhật Bản.

Ông Nishimura là bộ trưởng đầu tiên trong chính phủ đến viếng ngôi đền này kể từ khi Thủ tướng Fumio Kishida cùng Nội các nhậm chức hồi tháng 10/2021.

Trong các dịp lễ vào tháng 10 năm ngoái và tháng Tư năm nay, không có thành viên nào trong Nội các đến viếng đền, trong khi Thủ tướng Kishida gửi đồ lễ tới đền.

[Hơn 100 nhà lập pháp Nhật Bản đến thăm đền Yasukuni]

Đền Yasukuni là nơi thờ hơn 2,5 triệu người Nhật Bản thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, trong đó có cả những nhân vật mà các nước láng giềng coi là các tội phạm chiến tranh hạng A.

Hàn Quốc và Trung Quốc coi đền Yasukuni là biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật thế kỷ XX.

Các chuyến viếng thăm ngôi đền này của các nhà lãnh đạo hay nghị sỹ Nhật Bản đều vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của hai nước láng giềng Đông Bắc Á./.

Phương Hà (TTXVN/Vietnam+)