Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thấy bạn khổ cực, người phụ nữ rủ đi trộm vàng

Kinh tế 31/03/2023 - 13:38

Ngày 31/3, Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết đã làm rõ nghi phạm gây ra vụ trộm vàng xảy ra ở xã Bình Nam.

Trước đó, chiều 29/3, công an huyện nhận được trình báo về việc gia đình ông Đ.V.Q. (SN 1965, ngụ xã Bình Nam) bị trộm đột nhập lấy 3 cây vàng 9999 và 15 triệu đồng tiền mặt để trong tủ quần áo.

Vào cuộc xác minh, khoảng 10h ngày 30/3, cảnh sát phát hiện và bắt giữ 2 người nghi vấn là Nguyễn Thị Hồng Mai (SN 1975, ngụ thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và Mai Thị Hà Diễm Chi (SN 1977, ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Thấy bạn khổ cực, người phụ nữ rủ đi trộm vàng - ảnh 1

Mai và Chi cùng tang vật.

Quá trình đấu tranh, cả hai đã khai nhận hôm 28/3, Mai đang chăm con ốm tại bệnh viện ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), thì bà Chi đến thăm. Sau khi nghe hoàn cảnh gia đình của Mai khổ cực, khó khăn nên Chi rủ bạn đi trộm cắp kiếm tiền tiêu xài.

Chi được Mai thuê nhà nghỉ tại thị xã Điện Bàn để ở lại. Sáng hôm sau, Mai điều khiển xe máy đến nhà nghỉ để chở Chi “đi làm”. Khi đến địa bàn xã Bình Nam và phát hiện nhà ông Q. đóng cửa, Mai đứng ngoài cảnh giới, Chi đập vỡ cửa kính, đột nhập vào trong lục tìm tài sản.

Sau khi được vàng và tiền, cả 2 chạy xe máy về thị trấn Nam Phước bán số vàng đã trộm được hơn 66 triệu đồng. Chi chia cho bà Mai 26 triệu đồng, còn lại Chi giữ.

Công an huyện Thăng Bình đã khám xét nhà nghỉ nơi Chi đang lưu trú, thu giữ thêm 7 khâu vàng (mỗi khâu 2 chỉ).

Hiện cả hai bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…