Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thầy giáo bắt học sinh viết truyện tình dục

Giáo dục 17/03/2023 - 21:10

Phụ huynh có con học ở trường Trung học Churchill (bang Oregon, Mỹ) phẫn nộ khi biết con mình được yêu cầu viết truyện ngắn về tình dục.

Thầy giáo bắt học sinh viết truyện tình dục - ảnh 1

Bài tập yêu cầu học sinh viết truyện ngắn 1-2 đoạn về tình dục. Ảnh: Pexels.

Những học sinh vắng mặt trong môn Sức khỏe ở trường Trung học Churchill đã được giáo viên yêu cầu làm một bài tập thay thế. Cụ thể, giáo viên dạy môn Sức khỏe tên Kirk Miller yêu cầu học sinh viết truyện ngắn 1-2 đoạn nói về tình dục.

Theo yêu cầu của thầy Miller, truyện do học sinh viết không được chứa những yếu tố về quan hệ tình dục xâm nhập hoặc quan hệ tình dục bằng miệng, nói chung là không có yếu tố gây lây bệnh qua đường tình dục.

Bài tập cũng yêu cầu học sinh chọn 3 món đồ để đưa vào truyện, ví dụ nến, dầu massage, lông vũ, siro có hương vị...

"Câu chuyện của các em cần cho người đọc thấy được các em có thể thể hiện và nhận được sự thân mật về thể xác mà không cần quan hệ tình dục", thầy Kirk Miller nêu thêm trong đề bài.

Thầy giáo bắt học sinh viết truyện tình dục - ảnh 2

Đề bài bị chụp lại và đăng trên Facebook. Ảnh: Fox News.

Bài tập của thầy Miller được đăng trên một hội nhóm Facebook. Chỉ sau một giờ, bài đăng này nhận được hàng trăm bình luận từ phụ huynh, theo Fox News.

"Nếu một người đàn ông trưởng thành yêu cầu con gái tôi chia sẻ những câu chuyện tình dục tưởng tượng với anh ta, tôi sẽ nổi điên và báo cảnh sát. Không giáo viên nào có quyền yêu cầu một đứa trẻ làm như vậy", một phụ huynh bình luận.

Là phụ huynh, bà Katherine Rogers lo lắng khi con em mình phải làm bài tập nhạy cảm như vậy. Bà cho biết thêm các học sinh khi nhận được bài tập này đã cảm thấy rất xấu hổ, lúng túng và sợ hãi.

Bà Rogers cũng đặt câu hỏi liệu học khu có đọc kỹ trước khi phê duyệt các chương trình giảng dạy hay không. Bà lo ngại vụ việc lần này sẽ trở thành một bê bối lớn và bị lan truyền khắp cả nước.

Trao đổi với New York Post, Melanie Davis, người quản lý chương trình dạy học của học khu Eugene 4J, cho biết bài tập viết truyện tình dục mà thầy Kirk Miller đưa ra không hề có trong chương trình giảng dạy.

Khi tiến hành kiểm tra, học khu cũng phát hiện học sinh được giao thêm một bài tập với tiêu đề "Các em sẽ làm điều đó với ai". Trong bài tập này, giáo viên làm một vòng quay ảo và gắn tên các hoạt động tình dục như quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ tình dục bằng cửa sau...

Phụ huynh Justin McCall cho biết con gái ông rất khó chịu khi giáo viên đưa ra bài tập này. Con gái ông McCall và người bạn thân nhất của em không tham gia bài tập nhưng hai em vẫn được giáo viên chấm điểm.

Sau khi phụ huynh phản ứng dữ dội, bà Missy Cole, Hiệu trưởng trường Trung học Churchill, đã gửi thư cho phụ huynh, nói rằng nhà trường đang làm việc với học khu để kiểm tra lại chương trình giảng dạy và bài tập liên quan.

Hiện, bài tập yêu cầu học sinh viết truyện tình dục đã bị xóa, nhà trường cũng sẽ không chấm điểm bài tập này.

Hiệu trưởng Missy Cole cho biết thêm vào đầu mỗi học kỳ, các gia đình đều được cung cấp giáo trình của các khóa học. Cha mẹ có quyền quyết định con mình tham gia hoặc không tham gia khóa học nếu cảm thấy không phù hợp. Nhà trường cũng hoan nghênh các gia đình đánh giá và thảo luận về chương trình giảng dạy.

"Ngoài ra, học khu đã bắt đầu xem xét và lựa chọn chương trình giảng dạy mới cho môn Sức khỏe để thay thế chương trình hiện tại. Dự kiến đến cuối năm học, chương trình mới sẽ hoàn thành", bà Cole thông tin.

Sách về "người thầy xuất sắc nhất nước Mỹ"

Mục Giáo dục giới thiệu Escalante, cuốn sách về người được xem là "người thầy xuất sắc nhất nước Mỹ". Ông là giáo viên dạy Toán gốc Bolivia, đến Mỹ năm 34 tuổi. Ông vừa học, vừa làm nhiều việc để có chứng chỉ tiếp tục đứng trên bục giảng. Bằng phương pháp đặc biệt, thầy đã đào tạo hơn 400 học sinh ưu tú đỗ vào những trường đại học nổi tiếng thế giới.