Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối

Sức khoẻ 05/12/2022 - 08:43

Nghề giáo viên không chỉ đơn giản là dạy con chữ mà còn làm thay cha mẹ, uốn nắn các con nên người. Chính vì vậy tình nghĩa thầy trò, cô trò luôn thiêng liêng và cao quý

Chính vì vậy tình nghĩa thầy trò, cô trò luôn thiêng liêng và cao quý.

ADVERTISEMENT

Không gì xót xa hơn khi học sinh bỗng mất đi người lái đò tận tụy, từng dành tâm huyết để mang tới nhiều bài học quý giá.

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Các em đứng xếp thành hàng dài để tiễn thầy. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Q.T)

Mới đây, TikToker Q.T đã chia sẻ video ngắn ghi lại đám tang của thầy giáo. Theo lời giải thích từ người đăng tải, thầy giáo ra đi trong độ tuổi còn quá trẻ khiến người ở lại không khỏi tiếc thương. Trong video, không khí buồn man mác bao trùm lên tất cả. Thầy đã được mọi người hoàn thành thủ tục và đang trên đường về nơi an nghỉ cuối cùng. Suốt quãng đường dài đó, học sinh đã xếp hàng ngay ngắn, mặc áo trắng quần đen để tiễn đưa thầy.

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 2
Các em đến tiễn đưa thầy rất đông. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Q.T)

Nhìn khung cảnh có thể thấy, các em xếp hàng đông đúc, dày đặc nhưng rất trật tự. Đặc biệt, độ tuổi học sinh khá đa dạng, từ những em nhỏ xíu như học tiểu học đến các bạn lớn giống thanh niên. Một số học sinh còn cầm trên tay hoa cúc trắng thể hiện sự cảm thông, muốn chia sẻ nỗi buồn tới gia đình thầy.

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 3 ADVERTISEMENT
Mọi người đều giữ im lặng, nghẹn ngào xúc động. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Q.T)

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 4
Hàng dài nhìn mãi không thấy đuôi. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Q.T)

Video đang HOT

Thầy được gia đình đưa đi qua cổng trường – nơi từng gắn bó thời gian dài dạy học. Nhìn trên biển hiệu có thể thấy trường thầy nằm tại huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Đồng thời, phía dưới phần bình luận, một người tự xưng là học trò của thầy cũng xác nhận điều này. Nhiều bạn còn gửi lời chia buồn, tạm biệt thầy dưới video. Các em cho biết, bản thân vì bận học nên đã không thể tiễn đưa thầy trên đoạn đường cuối cùng. Ngoài ra, theo một số thông tin tiết lộ, thầy vì bị bệnh nên mới ra đi.

ADVERTISEMENT

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 5 ADVERTISEMENT
Thầy bị bệnh nên mới ra đi sớm. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Q.T)

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 6
Xe tang thầy đi qua trường. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Q.T)

Người xem đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các bạn học sinh cũng như gia đình người thầy giáo trẻ. Chắc hẳn việc được các em học sinh đông đúc tiễn đưa trên đoạn đường cuối là món quà quý giá dành cho thầy.

“Tạm biệt thầy, thầy ra đi thanh thản. Thật tiếc vì lý do công việc nên em không thể về đưa tiễn thầy lần cuối tạm biệt thầy”.

“Được đồng nghiệp, học sinh đưa tiễn đã là có diễm phúc, có bao người được như vậy đâu, về nơi cát bụi đôi khi chẳng có một học sinh đưa tiễn”.

“Nhìn thật sự rất giống hoàn cảnh của gia đình mình, ba mình làm hiệu trưởng, khi ra đi cũng được các thầy cô và các em học sinh đứng chào như vậy tiễn” - ý kiến từ người xem.

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Hình ảnh các em xếp hàng khiến nhiều người cảm động. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Q.T)

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 8
Mọi người chỉ mong thầy ra đi thanh thản. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Q.T)

Lòng biết ơn mà các em dành cho thầy khiến nhiều người cảm động. Dẫu biết rằng mất mát nhưng các em hãy luôn cố gắng rèn luyện bản thân. Học giỏi, trở thành người tốt chính là món quà quý giá dành cho thầy.

ADVERTISEMENT

Cùng cập nhật nhiều thông tin hấp dẫn tại YAN.

Thầy giáo, cô giáo luôn là những người dìu dắt, dành cái tâm mình cho các thế hệ học trò. Tình cảm, công ơn to ấy không gì có thể so sánh. Vì vậy nên nhiều em học sinh dù đi xa, có cuộc sống, môi trường mới vẫn luôn nhớ về giáo viên cũ. Công ơn của thầy cô bỏ ra cho các em không thể đền đáp trong một sớm một chiều mà đôi khi nó là cả đời người. Hãy luôn biết ơn, tôn trọng những người thầy, người cô đã lái đó đưa chúng ta tới thành công.

20/11 thầy vẫn đi làm ruộng, học sinh ra tận nơi chúc mừng

Chính vì vậy, học sinh luôn yêu thương, kính trọng thầy cô - người đã "chèo đò" bằng cả cái tâm của mình. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các em đã gửi tới giáo viên của mình những món quà, lời chúc và cả niềm bất ngờ.

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 9 ADVERTISEMENT
Học sinh quyết tới tận nơi để chúc mừng thầy giáo. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.A)

Mới đây, hành trình mừng ngày Nhà giáo Việt Nam với thầy của nhóm học sinh có phần gian nan thu hút sự chú ý của dân tình. Theo đó, nhóm bạn đã lên trên trường, vào nhà nhưng không gặp được giáo viên của mình. Cuối cùng, nhóm học sinh quyết định gọi để hỏi xem thầy đang ở đâu rồi quyết định tới tận nơi để chúc mừng. Lúc bắt máy, khi học sinh "tra hỏi" địa điểm, thầy chỉ nói nhẹ nhàng là bản thân đã ra ruộng làm việc và không thể trở về.

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 10
Các bạn mang cả bánh kem tới. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.A)

ADVERTISEMENT

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 11 ADVERTISEMENT
Học sinh lúc nào cũng gọi thầy là ba. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.A)

Lúc này, các em có phần giận dỗi, còn dọa thầy: "Không chơi với thầy luôn, ruộng thầy ở đâu?" Chắc sợ học trò dám tới tận nơi nên thầy ấp úng, chào ít câu rồi tắt máy mà không tiết lộ địa điểm. Dù là vậy nhưng học trò vẫn hí hửng lên đường, tìm bằng được thầy rồi đưa bánh kem ra để chúc mừng Ngày nhà giáo. Tìm tới ruộng, chứng kiến thầy giáo mình lam lũ, nhiều bạn học sinh thậm chí xúc động, kêu lớn: "Ba ơi, chúng con đến nè. Trời ơi, muốn rớt nước mắt luôn rồi".

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 12
Các bạn đã chuẩn bị cả bánh kem. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.A)

ADVERTISEMENT

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Thầy cực kỳ bất ngờ khi học sinh tới. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.A)

Khi thấy khu ruộng của thầy trồng nhiều loại cây, lại có cái chòi nhỏ, nhóm học sinh liền chạy vào trong, vui vẻ nghịch đồ đạc của thầy. Chỗ ở của thầy cực kỳ nhỏ, chỉ có một vài cái ghế nhưng bị phủi bụi vì lâu rồi chẳng dọn dẹp. Thầy dường như khá ngạc nhiên và ngượng ngùng lúc thấy cả đám học trò kéo đến ruộng của mình. Dù các em liên tục bảo thầy không cần lau ghế nhưng thầy vẫn cần mẫn lau sạch rồi mời trò của mình ngồi.

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 14
Thầy bối rối sắp xếp lại đồ đạc. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.A)

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 15 ADVERTISEMENT
Thầy rất vui vì được học trò quan tâm như vậy. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.A)

Chắc rằng hôm nay cũng là sinh nhật của thầy nên học sinh còn chuẩn bị cả bánh kem, phía trên có lời chúc ngày 20/11 rồi hát bài chúc mừng sinh nhật. Xong xuôi mọi thủ tục cắt kem, trò chuyện, nhóm bạn còn ngộ nghĩnh trêu cả thầy: "Bây giờ thầy sẽ tặng cho chúng mình mỗi đứa một cây mai về chưng Tết nha mọi người". Ở đâu đó trong khu ruộng, một số học trò hét lớn: "Thầy ơi cho con cây mai nha thầy".

Thầy giáo trẻ được học sinh xếp hàng tiễn đưa lần cuối - ảnh 16
Lúc sau, học trò con xin cây mai của thầy về để chưng Tết. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok H.A)

ADVERTISEMENT

Có những câu chuyện tuy đơn giản nhưng nó sẽ mãi là kỷ niệm vui theo suốt cuộc đời cả giáo viên và những học sinh. Các em đã được sống trong thời học sinh đẹp nhất, được dạy dỗ bởi những người thầy, người cô có tâm nhất. Đó sẽ là hành trang để mọi học sinh vững bước vào đời.

Ước vọng trong dịp 20/11 của thầy giáo mầm non duy nhất nơi cực Tây Tổ quốc 'Dịp 20/11, tôi không mong gì cho bản thân, chỉ ước có một con đường đẹp cho học sinh đến trường, và các em có đủ áo ấm khi mùa đông lạnh về'. Thầy giáo Bàn Văn Đức (Dân tộc Dao, sinh năm 1990, điểm trường Chuyên Gia...

Chia sẻ