Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thấy vợ ‘trốn yêu’, chồng nghi ngờ ngoại tình để rồi tìm ra nguyên nhân này

Tâm sự 02/05/2023 - 16:57

Đem chuyện này nói với một người bạn là bác sĩ, anh mới tá hỏa hóa ra phụ nữ khác đàn ông. Khi đối diện với stress, căng thẳng, phụ nữ không thể yêu nổi. Bao lâu anh không những không chia sẻ mà còn trách nhầm vợ.

Mấy tháng nay anh Trọng Thân (Thanh Xuân, Hà Nội) đứng ngồi không yên vì không hiểu vợ có gì bên ngoài không khi luôn tìm cách lảng tránh chuyện quan hệ. Khi thì chị nói mệt, lúc lại nói bận việc để rồi chờ anh ngủ mới về phòng, lúc lại bảo “đến tháng”… Anh tìm mọi cách mà chị luôn tìm cách thoái thác, trốn tránh. Từ đó anh sinh nghi ngờ.

ADVERTISEMENT

Quyết tâm theo dõi vợ, anh không tìm được dấu hiệu khả nghi. Chỉ có sự khác biệt lớn nhất là chị dạo này bận bịu hơn, áp lực công việc hơn. Nhưng chẳng lẽ như thế cũng khiến chị không thể “yêu” được? Anh suy từ mình ra, thấy dù có chuyện gì cũng không làm anh mất cảm hứng với chuyện yêu. Thậm chí, chính những lúc căng thẳng, nhiều việc nhất, chỉ cần vợ chiều chuộng đầy đủ là anh lại càng cảm thấy sung sức để làm việc cơ quan hơn.

Đem chuyện này nói với một người bạn là bác sĩ, anh mới tá hỏa hóa ra phụ nữ khác đàn ông. Khi đối diện với stress, căng thẳng, phụ nữ không thể “yêu” nổi. Bao lâu anh không những không chia sẻ mà còn trách nhầm vợ.

Thấy vợ ‘trốn yêu’, chồng nghi ngờ ngoại tình để rồi tìm ra nguyên nhân này - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa.

Bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, nguyên chủ nhiệm khoa đông y Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trả lời trên một trang báo cho biết trong y học cổ truyền, tình trạng suy giảm ham muốn và khoái cảm t.ình d.ục ở phụ nữ thuộc phạm vi các chứng “nữ tử âm nuy”, “âm lãnh”…, có liên quan chủ yếu đến hai tạng phủ quan trọng là thận và can.

Căng thẳng có thể khiến bạn bận rộn, đầu óc rối bời và khiến bạn mất tập trung vào ham muốn hoặc trong khi quan hệ t.ình d.ục. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, dẫn đến lo lắng và trầm cảm, điều này cũng làm giảm ham muốn.

ADVERTISEMENT

Đặc biệt nguy hiểm nếu căng thẳng không được kiểm soát có thể dẫn đến các thói quen không lành mạnh như hút thuốc, uống rượu, ăn quá nhiều và lựa chọn lối sống kém lành mạnh. Những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận về bản thân và cản trở đời sống t.ình d.ục lành mạnh.

Cùng quan điểm này, lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam, cho biết stress, các rắc rối tình cảm, lo sợ có thể ngăn cản khát khao.

Tâm trạng căng thẳng hằng ngày như đòi hỏi của con trẻ, không đủ thời gian riêng tư dành cho bạn tình, hoặc không thể nghỉ ngơi có thể khiến sụt giảm hoặc không còn ham muốn gì nữa. Những mối lo lắng về công việc hay về tài chính, các rắc rối gia đình hoặc khủng hoảng cá nhân làm suy giảm hứng thú t.ình d.ục.

Âu lo có thể thường gây ra rắc rối t.ình d.ục. Lo lắng có thể do quá chú trọng vào kỹ thuật hoặc hiệu suất. Ngoài ra, lo lắng còn bắt nguồn từ việc quan tâm quá đáng đến các mong đợi của bạn tình và băn khoăn không biết mình có đáp ứng được các mong đợi đó không.

“Người nữ có thể từ chối vì sợ một điều gì đó sẽ xảy ra, sợ mang thai, nhiễm bệnh lây lan qua quan hệ t.ình d.ục. Nhiều dạng sợ hãi khác đều là đ.ánh mất bản ngã và sợ mối quan hệ gần gũi” – ông Trung nhấn mạnh.

Chán yêu vì vợ quá béo Vợ tôi đã tăng hơn 14kg so với khi mới lấy chồng cách đây 22 năm, và tôi không còn thấy hấp dẫn về t.ình d.ục với cô ấy nữa. Tôi 44 t.uổi, chưa từng phản bội vợ và không muốn điều ấy xảy ra, nhưng đời sống...

Chia sẻ