Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thế lực mới muốn mua MU

Thể thao 24/03/2023 - 13:50

Doanh nhân Thomas Zilliacus là thế lực tiếp theo gửi đề nghị mua lại MU bên cạnh hai nhà đầu tư khác là tỷ phú Sir Jim Ratcliffe và hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani.

Thế lực mới muốn mua MU - ảnh 1

Doanh nhân Zilliacus muốn tiếp quản MU từ nhà Glazer. 

Thomas Zilliacus, doanh nhân người Phần Lan và Chủ tịch của Tập đoàn novaM, có kế hoạch kêu gọi CĐV MU góp tiền mua lại đội bóng. Ông chia sẻ: "Đội bóng hiện được định giá dưới 3,9 tỷ USD (3,18 tỷ bảng). Điều này đồng nghĩa nếu một CĐV muốn góp sức mua lại đội, họ sẽ bỏ ra dưới 6 USD (4,8 bảng).

Nhóm của tôi sẽ trả một nửa số tiền cần thiết để tiếp quản đội bóng đồng thời kêu gọi người hâm mộ của CLB đóng góp nửa còn lại. Khi đó, số tiền tối thiểu để mỗi CĐV ủng hộ chỉ còn là 3 USD (2,44 bảng). Lời đề nghị của tôi dựa trên sự công bằng với chính các CĐV".

Ông Zilliacus hứa hẹn nếu tiếp quản MU thành công, đội ngũ lãnh đạo CLB sẽ lắng nghe đóng góp của CĐV thông qua ứng dụng riêng của đội. Bất kỳ người hâm mộ nào cũng có thể lên tiếng để giúp phát triển "Quỷ đỏ".

  • "Nếu là tôi, Conte sẽ bị sa thải mà không được bồi thường"

  • "Tôi đã rất lo lắng về Arsenal"

Trong quá khứ, doanh nhân Zilliacus từng làm Giám đốc Truyền thông của Nokia ở Singapore trước khi được thăng tiến lên giữ chức Giám đốc Kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Truyền thông Anh không có nhiều thông tin về khối tài sản mà ông Zilliacus đang sở hữu. Mirror cho rằng nguồn lực của doanh nhân người Phần Lan không mạnh hơn hai đối thủ cạnh tranh Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani.

Ở khía cạnh thể thao, ông Zilliacus từng là chủ tịch của đội bóng quê nhà HJK trong giai đoạn năm 1982-1986. Ông còn sở hữu đội hockey hàng đầu Phần Lan Jokerit trước khi đội này bị bán cho nhà đầu tư Nga vào năm 2012.

Hôm 23/3, truyền thông Anh cho biết hai nhà đầu tư Sir Jim Ratcliffe Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani đều trì hoãn việc ra giá lần thứ hai để mua lại MU. Guardian tiết lộ thời hạn chót cuối cùng để các bên ra giá mua lại MU chưa được ấn định lại. Nhưng tỷ phú Ratcliffe dự kiến đưa ra giá mới trước cuối tuần này.

Ở lần đấu thầu đầu tiên, Times cho biết mức giá cao nhất được đưa ra là 4,5 tỷ bảng. Nhiều nguồn tin nội bộ cho rằng khó có chuyện Ratcliffe hay phía Qatar trả một mức giá trên trời hay đúng ý như nhà Glazer mong muốn. Giới chủ MU ban đầu muốn bán CLB nước Anh với giá khoảng 6 tỷ bảng.

Nguồn: Zing.vn | Copy Link
Duy Luân | 09:34 24/03/2023