Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thêm 1 bước, rau muống xào tỏi giòn xanh mướt, thơm nức mũi

Ẩm thực 30/06/2022 - 23:20

Rau muống xào tỏi là món ăn ngon nhiều người thích. Hãy cùng vào bếp để thực hiện rau muống xào tỏi thôi nào!

Cách chọn mua rau muống ngon

Bạn nên chọn mua bó rau muống có cọng rau chỉ to cỡ chiếc đũa ăn cơm, phần ngọn nhỏ và nhìn hơi cứng, tránh chọn những cọng có kích thước to bất thường, khi ăn sẽ nhiều xơ không ngon.

Không nên chọn rau muống có phần lá nổi các nốt sần hoặc ngả vàng, những cọng rau muống có các đốt quá ngắn cũng không nên mua vì rau đã già, khi ăn sẽ rất dai.

Chọn những củ tỏi có vỏ ngoài căng mịn, còn nguyên vẹn, không có hoặc có ít các rãnh gờ vì tỏi mà có nhiều rãnh gờ thì tép tỏi sẽ nhỏ.

Chọn những củ tỏi kích thước vừa phải nhưng cầm chắc tay, tránh chọn những loại củ bị thâm, mềm, chảy nước hay đã mọc mầm.

Thêm 1 bước, rau muống xào tỏi giòn xanh mướt, thơm nức mũi - ảnh 1

Mẹo xào rau muống ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau muống mua về nhặt thành khúc khoảng 10cm, bỏ lá hư và cọng già, rửa sạch rồi để ráo.

Tỏi đập dập rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Luộc rau muống

Chần sơ rau muống qua nước sôi với 1 chút muối rồi nhanh tay cho vào chậu nước đá lạnh. Cách làm này sẽ giúp rau muống giòn hơn và giữ được màu xanh mướt.

Thêm 1 bước, rau muống xào tỏi giòn xanh mướt, thơm nức mũi - ảnh 2

Bước 3: Xào rau

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu ăn nóng, cho tỏi vào phi thơm. Kế tiếp, cho hết rau muống vào xào đều tay trên lửa lớn rồi cho thêm 1/4 chén nước lọc vào và tiếp tục xào khoảng 5 phút cho rau chín.

Sau đó nêm vào chảo 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê dầu hào rồi xào đều tay đến khi nào gia vị tan hết. Bạn có thể nêm nếm lại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị rồi tắt bếp và cho ra đĩa.

Để có món rau muống xào ngon giòn, bạn phải xào rau với lửa to, đảo đều nhanh tay rồi tắt bếp để rau không bị nhừ và ngả màu mất ngon nhé!

Thành phẩm

Rau muống xào tỏi hoàn thành có mùi rất thơm của tỏi. Rau muống có một màu xanh đẹp mắt, giòn giòn chứ không hề dai. Gia vị nêm nếm rất vừa ăn lại thơm mùi tiêu xay càng kích thích vị giác.

Bữa ăn trong gia đình mà có mặt của món ăn này thì nồi cơm sẽ hết rất nhanh đấy, đơn giản và lại thực hiện nhanh chóng, vào bếp làm ngay nào!

Lưu ý khi làm rau muống xào

Khi xào rau muống, để thành phẩm được thơm ngon và hấp dẫn thì bạn cần lưu ý một vài điều sau đây:

Bạn cần thực hiện hãm rau, tức là cho rau luộc vào tô nước đá để cọng rau muống giữ được độ giòn và có màu xanh đẹp.

Dầu ăn để xào rau bạn cho nhiều một chút, khoảng 1 muỗng canh dầu ăn sẽ giúp cho cọng rau được bóng mượt và bắt mắt hơn.

Nếu số lượng rau nhiều quá thì bạn nên chia làm nhiều đợt để đảm bảo rau khi xào hoặc luộc được chín đều và gia vị thấm hơn.

Khi xào rau xong, bạn nên vắt thêm một chút nước cốt chanh để giúp món rau muống xào tỏi trở nên đậm đà, thơm ngon hơn.

Bạn có thể rang thêm chút đậu phộng hoặc rắc thêm chút da heo chiên lên trên rau muống để giúp món rau muống xào tỏi ngon hơn.

Theo Sài Gòn Thể Thao