Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thêm 5 thực phẩm rẻ tiền này vào nước uống sẽ giúp giảm cân, ngừa bệnh, càng uống càng đẹp

Sức khoẻ 15/08/2022 - 12:35

Đồ uống giúp giảm cân lại đẹp da: Chanh, bạc hà, bưởi, gừng, dưa chuột... để tăng cường sức khỏe, thúc đẩy quá trình giải độc, giảm cân, càng uống càng trẻ.

1. Thêm chanh

Chanh giàu vitamin C, uống nước chanh là phương pháp được nhiều người biết đến, chỉ cần bạn cắt vài lát chanh cho vào nước là nó đã trở thành thức uống chống oxy hóa tốt nhất.

Thêm 5 thực phẩm rẻ tiền này vào nước uống sẽ giúp giảm cân, ngừa bệnh, càng uống càng đẹp - ảnh 1

Ảnh minh họa

Vì nước chanh rất ngon và ít calo nên là một sự thay thế tuyệt vời cho các thức uống kém lành mạnh hơn như nước ngọt, trà đá và nước trái cây - thường chứa thêm đường. Uống nước chanh thay cho những đồ uống có đường này có thể giúp bạn hạn chế lượng calo nạp vào và có khả năng hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Vitamin C có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh và chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời dùng nước chanh có thể giúp cơ thể tăng cường hấp thụ sắt, đặc biệt là đối với các vận động viên và những người bị thiếu máu.

Ngoài ra, bổ sung nước cho cơ thể thông qua việc uống nước chanh mỗi ngày cũng giúp duy trì độ ẩm và tính đàn hồi cho da, ngăn ngừa tàn nhang, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

2. Thêm ép bưởi

Bạn có ngạc nhiên không? Trên thực tế, bưởi cũng là một nguyên liệu tốt, vì nó giàu chất chống cellulite, có tác dụng giải độc tốt nếu bạn uống nước ép bưởi.

Thêm 5 thực phẩm rẻ tiền này vào nước uống sẽ giúp giảm cân, ngừa bệnh, càng uống càng đẹp - ảnh 2

Ảnh minh họa

Trong nước ép bưởi có một lượng chất xơ giúp tạo cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, trong bưởi có ít calo vì thế nếu bạn đang giảm cân hãy thêm nước ép bưởi vào thực đơn của mình để có được một thực đơn giảm cân hiệu quả và an toàn.

Trong bưởi có hàm lượng các chất như vitamin C, beta-carotene chuyển đổi thành vitamin A có khả năng chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra, còn tiêu diệt các gốc tự do, se khít lỗ chân lông giúp chị em có được một làn da mịn màng khoẻ mạnh.

Ngoài ra, axit citric trong bưởi có tác dụng đào thải các chất thải tích tụ trong cơ thể, ngăn chặn tình trạng hình thành sỏi thận. Ngoài ra, trong nước ép bưởi có khả năng ngừa kháng insulin, kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và hạn chế được bệnh tiểu đường.

3. Thêm gừng

Nước gừng hay trà gừng được làm bằng cách đun sôi củ gừng tươi trong nước, sau đó để nguội và lọc lấy nước. Nước gừng có thể kích thích đường tiêu hóa và giúp cơ thể tống phân ra ngoài.

Thêm 5 thực phẩm rẻ tiền này vào nước uống sẽ giúp giảm cân, ngừa bệnh, càng uống càng đẹp - ảnh 3

Ảnh minh họa

Gừng đã được sử dụng để điều trị viêm trong nhiều thế kỷ và thực tế có rất nhiều bằng chứng khoa học cũng đã công nhận tác dụng này của gừng. Một số nghiên cứu đã chứng minh uống nước gừng giúp giảm đau do viêm xương khớp đầu gối.

Các chất chống oxy hóa trong gừng có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm stress. Thậm chí, bạn chỉ cần hít hơi nước từ trà nóng cũng có thể giảm nghẹt mũi và các vấn đề hô hấp khác do cảm lạnh thông thường hoặc dị ứng môi trường.

Gingerol và shogaol trong gừng giúp quá trình phân hủy chất béo, mỡ "cứng đầu" diễn ra nhanh hơn, ngăn cản chất béo tự nhiên phát triển. Nếu uống nước gừng thấy cay, bạn có thể thêm một chút mật ong. Tuy nhiên không được uống nước gừng khi đói.

4. Thêm bạc hà

Thêm 5 thực phẩm rẻ tiền này vào nước uống sẽ giúp giảm cân, ngừa bệnh, càng uống càng đẹp - ảnh 4

Ảnh minh họa

Chỉ cần bạn rửa sạch rồi cho bạc hà vào cốc nước ấm, nước bạc hà không chỉ có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, tăng tốc độ trao đổi chất mà còn ngăn ngừa hôi miệng.

Từ lâu, bạc hà đã được sử dụng để chữa trị các chứng khó tiêu và khó chịu dạ dày. Bạc hà giúp tăng dịch tiết ra ở túi mật và giúp mật lưu thông tốt hơn. Điều này sẽ giúp tăng cường và đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa, đồng thời hỗ trợ giúp duy trì lượng cholesterol ở mức ổn định. Lá bạc hà cũng có tác dụng giúp làm giảm đau và dịu bớt cơn khó chịu do đầy hơi và chướng bụng.

Bạc hà được đánh giá là hoạt động tựa như một chất giãn cơ, từ đó có thể làm giảm đau bụng kinh hữu hiệu. 

5. Thêm dưa chuột

Thêm 5 thực phẩm rẻ tiền này vào nước uống sẽ giúp giảm cân, ngừa bệnh, càng uống càng đẹp - ảnh 5

Ảnh minh họa

Nước dưa chuột mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe:

Thứ nhất, nước dưa chuột giúp giải độc cơ thể, nó giúp bạn cảm thấy no hơn do đó bạn không ăn được nhiều, thậm chí nước dưa chuột còn giúp tăng cường sự trao đổi chất. Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, uống thứ nước này sẽ là một trong những cách đơn giản nhất bạn có thể làm để giảm cân.

Thứ hai, dưa chuột được biết đến như là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và tốt cho bạn. Dưa chuột là một nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin B, kali và magiê có tác dụng giúp hạ huyết áp và có khả năng chống lại ung thư.

Nguồn Ettoday

https://afamily.vn/them-5-thuc-pham-re-tien-nay-vao-nuoc-uong-se-giup-giam-can-ngua-benh-cang-uong-cang-dep-20220813131950902.chn