Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thêm hai thành viên HĐQT Novaland xin từ nhiệm

Kinh tế 08/12/2022 - 12:42

Thời gian tới, Novaland sẽ lấy ý kiến cổ đông để thông qua đơn từ nhiệm của các thành viên HĐQT và thay đổi cơ cấu, số lượng thành viên HĐQT.

Thêm hai thành viên HĐQT Novaland xin từ nhiệm - ảnh 1

Thời gian tới, Novaland sẽ giảm số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống 5. Ảnh: Lê Quân.

Mới đây, ông Nguyễn Ngọc Huyên, thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland - mã: NVL) có đơn xin từ nhiệm kể từ ngày 28/12. Cùng ngày, ông Nguyễn Đức Dũng cũng có đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT từ ngày 30/12 lý do cá nhân.

Trước đó, ông Jeffrey David Perlman cũng đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT độc lập từ 30/11.

Theo giới thiệu, ông Nguyễn Ngọc Huyên gia nhập Novaland từ năm 2020 và được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Novaland từ tháng 10/2021 đến 20/1, ông được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Novaland.

Còn ông Nguyễn Đức Dũng tham gia Novaland vào tháng 8/2018 với chức danh Giám đốc tài chính dự án. Từ 15/12/2021 đến nay, ông Dũng giữ chức Giám đốc tài chính Novaland. Ông đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam.

Thời gian tới, Novaland sẽ lấy ý kiến cổ đông để thông qua đơn từ nhiệm của ba thành viên HĐQT trên và thông qua việc thay đổi cơ cấu, số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống 5 và bầu lại thành viên HĐQT.

Novaland cũng vừa công bố nghị quyết, thông qua các sửa đổi liên quan đến khoản vay lên đến 100 triệu USD, được cấp bởi Tập đoàn Credit Suisse AG, Singapore Branch và các bên cho vay hợp vốn khác.

Theo đó, Novaland thế chấp toàn bộ cổ phần trong Công ty cổ phần đầu tư phát triển địa ốc Vạn Phát. Đồng thời thế chấp các tài khoản, các khoản phải thu của Vạn Phát. Doanh nghiệp cũng thế chấp các khoản phải thu của các đối tác BCC (hợp đồng hợp tác kinh doanh) của Vạn Phát.

Thêm hai thành viên HĐQT Novaland xin từ nhiệm - ảnh 2

NovaGroup cũng vừa bị bán giải chấp khi cổ phiếu vừa hồi phục nhẹ. Đồ thị: TradingView.

Bên cạnh đó, Novaland cầm cố toàn bộ phần vốn góp trong Công ty TNHH The Forest City đang được sở hữu bởi Vạn Phát; các tài khoản của Forest City; các khoản phải thu còn lại liên quan đến tài sản bảo đảm là bất động sản của Forest City; các khoản phải thu theo một số BBC.

Doanh nghiệp này cũng thỏa thuận bảo lãnh thanh toán của Forest City và Vạn Phát đối với khoản vay của công ty và Credit Suisse AG, Singapore Branch.

Hiện, Novaland đang phối hợp cùng các đơn vị tư vấn như EY - Parthenon, Red Capital, Công ty luật YKVN đánh giá tổng thể tình hình và đưa ra các giải pháp tái cấu trúc toàn diện nhằm ứng phó với tình hình khó khăn hiện tại.

Một trong những thay đổi đáng chú ý được đưa ra là ông Bùi Thành Nhơn sẽ trở lại với cương vị là Chủ tịch HĐQT Novaland. Ông Nhơn đã chuyển giao vị trí Chủ tịch HĐQT cho ông Bùi Xuân Huy hồi tháng 1.

Cổ phiếu NVL sau giai đoạn hồi phục nhẹ trước các thông tin tích cực nhưng hiện đã quay đầu giảm sàn trong 2 phiên liên tiếp và kết phiên giao dịch ngày 7/12 về mức giá 19.200 đồng/cổ phiếu.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...