Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thêm một trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai mở cửa hoạt động

Xã hội 27/03/2023 - 21:26

Ùn ứ ở các trạm đăng kiểm: Sau gần 3 tháng bị đình chỉ, Trung tâm đăng kiểm 60-05D ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã hoạt động trở lại, phục vụ nhu cầu kiểm định ôtô cho người dân.

Ngày 27/3, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-05D, tại phường Phước Tân (TP Biên Hòa), đã hoạt động trở lại sau gần 3 tháng bị cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đình chỉ vì sai phạm.

Sáng nay, 2 dây chuyển kiểm định với 9 đăng kiểm viên bắt đầu đăng kiểm ôtô cho người dân.

Thêm một trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai mở cửa hoạt động - ảnh 1

Người dân đợi lái ôtô vào Trung tâm đăng kiểm 60-05D. Ảnh: M.H.

Ghi nhận sáng cùng ngày tại Trung tâm đăng kiểm 60-05D, dù chưa phát phiếu hẹn nhưng khoảng 50 tài xế lái ôtô đến xếp hàng chờ kiểm định. Đến gần trưa, các xe này đã hoàn thành xong thủ tục ra về.

Một cán bộ tại trung tâm đăng kiểm này cho biết trong ngày đầu hoạt động, trung tâm có khoảng 90-100 xe đến đăng kiểm. Những ngày tiếp theo, số phương tiện sẽ tăng lên khoảng 120 chiếc.

Nhu cầu đăng kiểm của người dân tăng cao, để hạn chế tình trạng ùn tắc, những ngày tới trung tâm sẽ phát phiếu hẹn cho tài xế để tiện sắp xếp thời gian đến đăng kiểm. Dự kiến mỗi ngày trung tâm sẽ phát từ 90-100 phiếu.

Đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai có 5 trung tâm đăng kiểm hoạt động, gồm 60-01S, 60-05D (TP Biên Hòa); 60-02S (TP Long Khánh); 60-03S (huyện Định Quán) và 60-06D (huyện Long Thành).

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.