Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thêm người hùng qua đời sau khi cứu 5 du khách đuối nước ở Phú Quốc

Giới trẻ 19/08/2022 - 04:59

Nghe tiếng kêu cứu, ông Thái đã bơi ra chỗ các nạn nhân để cứu người. Nhưng vì sóng lớn khiến ông bị kiệt sức và đã tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu.

Sáng 18/8, ông Võ Thành Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phú Quốc (Kiên Giang) xác nhận với Sài Gòn Gải Phóng, đơn vị vừa tiếp nhận cấp cứu môt người bị đuối nước sau khi nỗ lực cứu nhóm du khách tắm biển.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Thái (56 tuổi, ngụ TP Phú Quốc), sau khi cứu thành công 5 du khách thì bị đuối nước. Dù được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thành phố Phú Quốc nhưng ông không qua khỏi. 

Theo VnExpress, trước đó, vào lúc chiều ngày 17/8, tại khu vực biển Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, có 5 du khách gồm ba người lớn và hai trẻ nhỏ đang tắm biển thì bị sóng cuốn ra xa.

Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người đứng trên bờ đã lao xuống biển, trong đó có ông Thái đã bơi ra chỗ các nạn nhân để cứu người.

Nhưng do sóng lớn liên tục dồn dập nên anh Đỗ Duy Dũng, 35 tuổi, lấy thuyền thúng bơi ra ứng cứu, hỗ trợ giúp sức đưa các nạn nhân lên thuyền. Hiện nhóm du khách sức khoẻ đã ổn định.

Thêm người hùng qua đời sau khi cứu 5 du khách đuối nước ở Phú Quốc - ảnh 1

Các du khách đã được đưa lên thuyền thúng vào bờ an toàn

Người dân địa phương cho biết, ở thời điểm này các bãi biển phía tây của đảo Phú Quốc thường có sóng lớn. Mặc dù đã được cảnh báo nhưng hầu như năm nào cũng có vài vụ đuối nước xảy ra. 

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 6, tại khu vực biển Bãi Trường, Trung tá Bùi Văn Nhiên, nhân viên Phòng Chính trị Nhà máy Z195 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng cũng đã hi sinh khi tham gia cứu người bị đuối nước do bị kiệt sức. 

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet