Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thi đấu Microsoft Excel tranh giải thưởng 10.000 USD

Chính trị 18/08/2022 - 17:58

ESPN vừa mua bản quyền phát sóng cuộc thi đấu Excel All Star Battle với hình thức như một trận thi đấu thể thao điện tử (eSport) chuyên nghiệp.

Đầu tuần qua, ESPN đã trình chiếu lại cuộc thi đấu Excel All Star Battle với hình thức như một trận thi đấu thể thao điện tử (eSport) chuyên nghiệp.

Excel All Star Battle là giải đấu đã được tổ chức vào tháng 5 bởi Financial Modelling World Cup (FMWC).

Tám "cao thủ" Microsoft Excel giỏi nhất thế giới sẽ cùng tranh tài trong 2 giờ để tìm ra người chiến thắng chung cuộc. Cuộc thi không được sắp xếp thi đấu theo đội mà các thí sinh sẽ được thi đấu tay đôi luân phiên (round robin) đến khi tìm được người thắng sau cùng.

FMWC có tổng giải thưởng lên đến 20.000 USD và được tài trợ hoàn toàn. Trong đó, giải thưởng cho ngôi vô địch ở mức 10.000 USD. Kèm theo đó, người chơi giành chiến thắng sẽ đại diện giải đấu tham gia vào các cuộc thi Excel tầm cỡ thế giới khác.

Thi đấu Microsoft Excel tranh giải thưởng 10.000 USD - ảnh 1

8 tuyển thủ đến từ nhiều nước sẽ thi đấu để tranh giải thưởng lên đến 10.000 USD. Ảnh: Financial Modelling World Cup.

Suốt 2 giờ thi đấu căng thẳng, nhà tổ chức cuộc thi biến giải đấu Excel trở thành một giải thể thao điện tử thực thụ với đội ngũ bình luận viên xuyên suốt các vòng đấu.

Ngoài ra, ESPN còn có cả dàn chuyên gia phân tích sau mỗi lượt thi giúp nâng cao tính giải trí.

Đề bài của các vòng thi không chỉ được lấy cảm hứng từ những ví dụ điển hình nổi tiếng trong giới tài chính mà còn được xoay chuyển thành các tình huống trong những bộ trò chơi kinh điển.

Ở vòng chung kết, ban tổ chức đã dùng tựa trò chơi Might And Magic như một đề bài nhằm thử thách khả năng của cả 2 "game thủ". Theo đó, người chơi cần nhập vai thành một quân sư cho vương quốc hư cấu mang tên là Winsia.

Sau nhiều vòng thi cam go, Andrew Ngai (Australia) đã chiến thắng á quân Michael Jarman (Canada) và trở thành nhà vô địch của cuộc thi.

Giải đấu đã nhận được sự quan tâm đến từ đông đảo những người làm việc trong ngành kinh tế, đặc biệt là các chuyên viên kế toán - những người "chơi" Excel cần mẫn hàng ngày.