Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thị trấn biên giới Thái Lan - Myanmar ngập nặng do vỡ đê sông Sai

Thế giới 14/08/2022 - 12:10

Theo báo cáo của địa phương, hơn 2.000 hộ gia đình đã bị ngập trong nước và một số khu dân cư chịu ngập sâu tới 1m.


Toàn bộ quận Mae Sai của thành phố Chiang Rai ở Thái Lan đã bị ngập nặng hôm 13/8 do vỡ đê sông Sai, con sông đánh dấu khu vực biên giới giữa Thái Lan với Myanmar.

Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan (DDPM) cho biết, mực nước sông Sai bắt đầu dâng cao từ thứ Sáu (12/8), đạt độ sâu hơn 6m phía dưới các cây cầu.

Thị trấn biên giới Thái Lan - Myanmar ngập nặng do vỡ đê sông Sai - ảnh 1

Hơn 2.000 hộ dân ở Mae Sai, Chiang Rai bị ngập trong nước hôm 13/8. Ảnh: The Nation Thailand

Vào sáng thứ Bảy (13/8), đê vỡ khiến nước tràn vào ngập chợ Sailom Joy ở trạm kiểm soát biên giới Mae Sai-Tachilek. Theo báo cáo của địa phương, hơn 2.000 hộ gia đình đã bị ngập trong nước và một số khu dân cư chịu ngập sâu tới 1m.

Các quan chức địa phương và quân nhân đã triển khai thuyền và xe tải 6 bánh để sơ tán những người sống trên bờ sông hoặc mắc kẹt trong chợ. Bờ đê cũng đã được gia cố bằng bao cát để ngăn nước tràn thêm. Chợ biên giới Tachilek bên phía Myanmar cũng bị ngập nước do đê vỡ.

Thị trấn biên giới Thái Lan - Myanmar ngập nặng do vỡ đê sông Sai - ảnh 2

Bờ đê được gia cố bằng bao cát để ngăn nước tràn thêm. Ảnh: The Nation Thailand.

Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai cho biết, cơn bão nhiệt đới Mulan đã gây ra lũ lụt ở 11 tỉnh miền Bắc Thái Lan kể từ hôm 12/8, khiến 2.312 hộ gia đình ở 410 ngôi làng bị ngập nước. Rất may là cho đến nay không có báo cáo thiệt hại về người./.