Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thị trấn ở Australia mất điện vì một chiếc trực thăng giao đồ ăn

Chuyện lạ 02/10/2022 - 14:32

Một chiếc trực thăng giao đồ ăn đã vướng phải dây điện và bốc cháy, khiến hàng nghìn người ở Australia rơi vào cảnh mất điện.

Thị trấn ở Australia mất điện vì một chiếc trực thăng giao đồ ăn - ảnh 1

May mắn là hệ thống điện không bị hư hỏng quá nặng. Ảnh: Energex.

Cụ thể, hôm 29/10, nhiều người dân ở thị trấn Browns Plains, bang Queensland, Australia đã phản ánh tình trạng mất điện đột ngột vào lúc 14h (giờ địa phương). Nguyên nhân là một trực thăng chở thực phẩm đã làm hỏng đường dây điện.

Chiếc trực thăng vướng vào đường dây 11 kV, cháy và rơi xuống đất ngay sau đó. Ngay khi nhận được thông tin, công ty cung cấp điện Energex đã ngay lập tức khắc phục kết nối cho 2.000 khách hàng trong vòng 45 phút. Tuy nhiên, vẫn còn 300 khách hàng khác phải chịu đựng cảnh mất điện trong suốt 3 giờ đồng hồ.

“Chúng tôi không cần phải leo lên dây điện để gỡ chiếc trực thăng xuống vì nó đã tự phát cháy và rơi xuống đất. Lúc chúng tôi phát hiện, thức ăn bên trong hộp giao hàng vẫn còn nóng hổi”, Danny Donald, đại diện của Energex, chia sẻ.

Theo Gizmodo, chiếc trực thăng là sản phẩm của Wing, công ty con của tập đoàn Alphabet. Đại diện của công ty này cho biết chiếc trực thăng đã bật chế độ hạ cánh khẩn cấp nhưng cuối cùng lại vướng vào đúng đường dây điện. Wing nói rằng họ đã ngay lập tức thông báo với Energex, đồng thời xin lỗi vì sự cố bất ngờ này.

Thị trấn ở Australia mất điện vì một chiếc trực thăng giao đồ ăn - ảnh 2

Chiếc trực thăng gây ra sự cố là loại tự lái của Wing, công ty con của Alphabet. Ảnh: Wing.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp phải trường hợp này, có thể là lỗi do thiết bị hoặc do con người”, Danny Donald, đại diện của Energex, trả lời phỏng vấn của ABC Radio. Ông cho biết sau sự cố, hệ thống điện không bị hư hại nặng nên công ty vận chuyển thực phẩm sẽ không phải bồi thường khoản phí nào.

Tuy nhiên, Donald cũng nói rằng mọi người cần cẩn trọng hơn, không nên để các vật thể chạm vào đường dây điện hay gây hư hỏng đến hệ thống kết nối.

“15 năm trước, chúng tôi đã phải cảnh báo các bậc phụ huynh không nên để bọn trẻ thả diều gần trụ điện. Bây giờ, chúng tôi phải nhắc nhở họ nên cẩn thận với các trực thăng điều khiển để chúng không vướng vào dây điện. Điều này có thể làm hỏng cả một đường dây điện”, ông cho biết.

Theo Gizmodo, các trực thăng tự động giúp vận chuyển thực phẩm và thuốc của công ty Wing đã được cấp giấy phép hoạt động ở Australia từ năm 2019. Kể từ đó đến nay, dịch vụ này đã được nhiều người dùng đón nhận và chuộng sử dụng với hơn 50.000 lượt đặt hàng chỉ trong 8 tháng đầu năm 2021.

Mặc dù đây là lần đầu Energex gặp phải tình huống này, các thiết bị bay tự lái đã không ít lần vướng vào các trường hợp oái ăm tương tự. Năm 2018, ở Mỹ, một chiếc drone không người lái đã làm hỏng một chiếc trực thăng khác nhưng may mắn là không ai bị thương.

Cụ thể, một phi công tập sự và huấn luyện viên của anh đã đột nhiên phát hiện một chiếc drone nhỏ bay ngay trước trực thăng của họ. Do đó, hai thầy trò phải bẻ lái để tránh chiếc drone nhưng không may là phần cánh trực thăng lại bị vướng vào cành cây, buộc họ phải hạ cánh khẩn cấp, Bloomberg cho biết.