Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thị trường lịch Tết 2018: các bộ ảnh lịch độc quyền ''lên ngôi''

Kinh tế 02/12/2022 - 17:29

Tặng lịch năm mới nhân dịp tết đến xuân về từ lâu đã là một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, thể hiện tấm lòng và sự tri ân của người tặng thay cho những lời chúc sức khỏe, an lành, may mắn.

Đặc biệt, đối với các cơ quan, doanh nghiệp, tặng lịch còn được xem như là một kênh để quảng bá, tiếp thị hình ảnh thương hiệu, sản phẩm. 

Vì vậy, thời gian gần đây không ít các công ty, ngân hàng lớn đầu tư ngân sách, công sức tuyển chọn in lịch độc quyền như một cách ngầm khẳng định vị thế thương hiệu…

Thị trường lịch Tết 2018: các bộ ảnh lịch độc quyền ''lên ngôi'' - ảnh 1

Lễ ra mắt bộ lịch "Đạo và tâm" NamHa Pharma - 2018.

Xu hướng lịch 2018: lựa chọn lịch độc quyền, lạ

Với người tiêu dùng, lịch Tết 2018 mới bước vào mùa. Nhưng theo chia sẻ của lãnh đạo các nhà sách và nhà xuất bản, mùa lịch đã bước vào cao điểm từ 2 tháng trước (tháng 10 hằng năm), khách hàng chủ lực là các cơ quan, doanh nghiệp hay tập đoàn lớn – những khách mà mỗi năm đã có khoản chi cố định cho việc làm lịch.

Việc tặng lịch năm mới (lịch để bàn, lịch bloc, treo tường…) lâu nay được xem như một món quà tết ý nghĩa mà người tặng muốn gửi tới người nhận. 

Khác với những năm trước, xu hướng chọn lịch Tết Mậu Tuất 2018 thiên về khai thác các chủ đề liên quan đến văn hóa truyền thống nhưng được làm mới bởi chất liệu hoặc được thiết kế riêng.

Đặc biệt, một số công ty còn tự thiết kế hoặc thuê cả đội ngũ thiết kế, in ấn riêng để làm một bộ lịch độc quyền cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các tác phẩm nghệ thuật đoạt giải của các cuộc thi gần đây cũng được nhiều đơn vị đặt mua và thiết kế độc quyền. 

Những bộ lịch vẽ tay, lịch in trên đá, lịch in tranh sơn mài… với nhiều màu sắc đa dạng cũng được các doanh nghiệp chọn lựa để làm các bộ lịch độc đáo.

Thị trường lịch Tết 2018: các bộ ảnh lịch độc quyền ''lên ngôi'' - ảnh 2

Ông Dương Thanh Bình - chủ tịch HĐQT Công ty CPDP Nam Hà - tự hào giới thiệu về bộ lịch độc đáo

Độc đáo bộ lịch Đạo Mẫu

Trao đổi về lý do đầu tư, tuyển chọn 13 bức ảnh chụp tranh sơn mài các giá đồng trong bộ sưu tập 26 bức tranh "Giá Thánh" về đề tài thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu (hay còn gọi là hầu đồng) của họa sĩ Trần Tuấn Long làm ảnh lịch 2018 của đơn vị, ông Dương Bá Huỳnh - phó tổng giám đốc Công ty CP Dược phẩm Nam Hà - cho biết lịch nói chung và nhất là lịch treo tường ngày càng được người sử dụng kén chọn kỹ càng. Phải thật đẹp, thật lạ thì người nhận mới treo ở vị trí trang trọng. 

Bởi vậy, doanh nghiệp khi đã xác định lịch xuân như một món quà Tết gửi biếu khách hàng, nhân viên đã đồng hành với công ty suốt 365 ngày qua thay cho lời cảm ơn và tri ân thì nên có sự đầu tư kỹ lưỡng.

Điều mà Ban lãnh đạo công ty chúng tôi tâm huyết, hài lòng khi chọn tranh về đề tài Đạo Mẫu làm bộ lịch độc quyền năm 2018 không chỉ bởi tính thời sự (tín ngưỡng thờ Mẫu vừa được UNESCO công nhận và vinh danh là loại hình văn hóa phi vật thể của nhân loại), mà đây còn là tác phẩm tranh đang thu hút sự quan tâm của đông đảo giới chuyên môn mỹ thuật và người yêu hội họa trong và ngoài nước. Một trong những mạch nguồn nuôi dưỡng cái nôi văn hóa truyền thống này xuất phát từ tỉnh Nam Định, đây cũng là nơi công ty đặt nền móng xây dựng và phát triển thương hiệu lớn mạnh trong lòng người tiêu dùng bằng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe làm ra từ cái tâm của mình.

Ông Huỳnh nhấn mạnh

Chia sẻ về việc chủ động sản xuất các bộ ảnh lịch độc quyền riêng của ngành mình, đại diện chi nhánh ngân hàng lớn tại Hà Nội cho biết lịch vẫn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu làm quà tặng Tết cho khách hàng những năm qua. 

Ngoài yếu tố tâm lý lấy hên khi chọn treo lịch ngân hàng trong nhà, đây cũng là dịp để ngân hàng quảng bá, PR, tiếp thị các điểm giao dịch, dịch vụ của ngành mình. Các nhân viên ngân hàng cũng thích treo và biếu tặng như một sự tự hào nơi mình làm việc.