Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thiết bị "hôn môi xa" qua Internet, giá 38 USD/chiếc gây sốt mạng xã hội

Công nghệ 24/03/2023 - 12:34

Thiết bị cho phép hôn nhau từ xa qua Internet ra đời nhằm xóa nhòa khoảng cách cho các cặp đôi yêu xa.

Thiết bị đến từ Trung Quốc có tên MUA, được thiết kế dưới hình dạng đôi môi bằng silicon, có cảm biến truyền động, tạo âm thanh và thậm chí hơi ấm giống như đang hôn người thật.

Người dùng cũng có thể tải dữ liệu nụ hôn của những người cùng dùng ứng dụng đi kèm với thiết bị.

MUA ra đời trong thời gian giãn cách xã hội khi người dân được yêu cầu không ra khỏi nơi ở trong nhiều tháng. Zhao Jianbo, nhà phát minh của thiết bị này cho biết: “Tôi đã có bạn gái, nhưng tôi không được gặp cô ấy trong suốt thời gian phong tỏa”.

Zhao giới thiệu về thiết bị hôn xa MUA. (Nguồn: The Guardian)

Zhao giới thiệu về thiết bị hôn xa MUA. (Nguồn: The Guardian)Sau đó, Zhao thành lập Siweifushe. Hôm 22/1 vừa qua, công ty phát hành MUA, đây cũng là sản phẩm đầu tiên của công ty. Tiết bị có giá 260 nhân dân tệ (tương đương 38 USD).

Chỉ 2 tuần, công ty của Zhao bán được hơn 3.000 thiết bị hôn từ xa và nhận được khoảng 20.000 đơn đặt hàng.

MUA có hình dáng giống như một giá đỡ điện thoại với đôi môi bằng silicon nhô ra phía trước. Người dùng phải tải một ứng dụng trên điện thoại thông minh và kết nối với thiết bị. Khi họ hôn vào thiết bị này, các cảm biến sẽ chuyển động và hôn lại.

Thiết bị gồm nhiều màu và được thiết kế theo dạng unisex (nam hay nữ đều có thể dùng được). Nhiều đánh giá trái chiều về thiết bị hôn xa này. Một số người nói nó khiến họ khó chịu. Vấn đề được phản ánh nhất là thiết bị này không có lưỡi và không mang lại cảm giác giống nụ hôn thật sự.

Phần đông lại cho rằng đây là sản phẩm hấp dẫn, thú vị “ngay cả khi bạn còn độc thân”.

“Trước đây, tôi có thể nhìn thấy bạn gái mình nhưng không thể chạm vào cô ấy. Sản phẩm giúp chúng tôi có cảm giác gần gũi chân thực hơn”, một người dùng nói.

Thiết bị

Hình ảnh thiết bị hôn xa MUA (Ảnh: Reuters)

Dù vậy, người dùng bày tỏ lo ngại thiết bị có thể được sử dụng cho khiêu dâm trực tuyến, một nội dung được quản lý chặt chẽ tại Trung Quốc.

Zhao cho biết công ty của anh tuân thủ các quy định, nhưng “ không thể kiểm soát được mục đích mọi người sử dụng thiết bị này”.

MUA không phải là thiết bị hôn từ xa đầu tiên. Trước đó, năm 2011, các nhà nghiên cứu tại Đại học Điện tử Truyền thông Tokyo (Nhật Bản) phát minh ra “máy truyền nụ hôn” (kiss transmission machine). Năm 2016, Viện Sáng tạo Malaysia cũng từng phát minh một thiết bị tương tự có tên là “Kissinger”.

Nguồn: The Guardian