Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thiếu nhi trải nghiệm thực tế ảo, hớt tóc miễn phí

Giới trẻ 08/08/2022 - 23:08

TTO - Hơn 500 thiếu nhi đã tham gia các sân chơi tại chương trình ngày hoạt động cao điểm "Vì đàn em thân yêu", do Thành đoàn TP.HCM cùng các đơn vị tổ chức tại huyện Bình Chánh ngày 7-8.

Thiếu nhi trải nghiệm thực tế ảo, hớt tóc miễn phí - ảnh 1

Các bạn nhỏ thích thú trải nghiệm cùng thực tế ảo tại chuyến xe công nghệ

Tại ngày hội, anh Lê Hải Long, ủy viên thường vụ Trung ương Đoàn, trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, cho biết ngày 7-8, hầu hết các tỉnh, thành đoàn trên cả nước đều diễn ra nhiều nội dung gắn với hoạt động cao điểm "Ngày chiến sĩ vì đàn em thân yêu".

Anh cũng cho rằng, các cấp bộ Đoàn cần có nhiều hoạt động chăm lo cho các bạn nhỏ khó khăn, tạo nhiều sân chơi, tăng cường rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để các em chuẩn bị vào năm học mới.  

Thiếu nhi trải nghiệm thực tế ảo, hớt tóc miễn phí - ảnh 2

Anh Lê Hải Long, ủy viên thường vụ Trung ương Đoàn, trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, trao học bổng cho các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

Sân chơi thiếu nhi nằm trong công viên có diện tích 2 hecta được tạo mảng xanh, sơn mới bồn hoa cũ và bổ sung những bồn hoa mới… 

Công trình đã có sự góp sức hơn 100 ngày công của các chiến sĩ tình nguyện hè. Tổng kinh phí thực hiện là 58 triệu đồng. 

Thời gian tới công trình cũng sẽ bổ sung lắp đặt thêm thùng đựng rác công cộng, hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng… tạo điều kiện cho người dân đến vui chơi, sinh hoạt.

Thiếu nhi trải nghiệm thực tế ảo, hớt tóc miễn phí - ảnh 3

Chương trình hớt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi

Tại ngày hội, các bạn nhỏ được vui chơi, tham gia gian hàng ẩm thực dân gian và cắt tóc miễn phí. Các bạn còn được trải nghiệm chuyến xe công nghệ, tìm hiểu không gian thực tế ảo. 

Dịp này, 70 suất học bổng và quà cũng được trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Thiếu nhi trải nghiệm thực tế ảo, hớt tóc miễn phí - ảnh 4

Các em nhỏ được tham gia gian hàng ẩm thực dân gian

Chương trình cũng đến thăm và truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn cho em Nguyễn Đào Phú Quý, sinh năm 2012, đã dũng cảm lao vào cứu em của mình mới 11 tháng tuổi trong vụ tai nạn cháy nhà tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh (TP.HCM).