Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thỏ Makeup – Hot Tiktoker họa mặt triệu view mong ước ‘xóa mù’ trang điểm cho phụ nữ Việt Nam

Phái đẹp 07/08/2022 - 04:22

Cô nhìn nhận rằng phụ nữ Việt dường như hi sinh quá nhiều vì chồng vì con vì gia đình mà đôi khi quên mất bản thân. Thực tế họ cũng cần được chăm chút, yêu thương và dành thời gian cho chính mình để có vẻ ngoài rạng rỡ, tự tin nhất. Do đó Thỏ rất muốn nhắn nhủ tới chị em rằng đừng nên bỏ bê bản thân: Bên cạnh việc hi

Được biết đến là một chuyên gia makeup nổi tiếng trên TikTok với “nghệ danh” Thỏ Makeup, Trịnh Tuyến tự nhận rằng càng những “ca khó”, gương mặt nhiều khuyết điểm càng kích thích cô chinh phục và mong muốn giúp mọi người trở nên xinh đẹp hơn.

ADVERTISEMENT

Thỏ Makeup – Hot Tiktoker họa mặt triệu view mong ước ‘xóa mù’ trang điểm cho phụ nữ Việt Nam - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Vay tiền để học nghề make up, nhờ bố mẹ “treo” số nợ đó học xong đi làm để trả

Chia sẻ với Emdep.vn, cô gái sinh năm 1993 cho biết cơ duyên đưa cô tới nghề trang điểm rất bất ngờ. Bởi gia đình cô trước đó không ai theo nghề này. Mọi việc đến rất tình cờ trong một lần Thỏ theo chị gái, lúc đó sắp ra trường, đi make up để chụp ảnh tốt nghiệp. Thấy gương mặt của chị biến hóa, trở nên xinh đẹp hơn cùng với những bộ đồ nghề lấp lánh, trong lòng cô cảm thấy thực sự thích thú. Cô cũng băn khoăn tự hỏi không biết mình mà làm nghề này thì có make up đẹp được như họ không. Sau đó cô mạnh dạn về xin mẹ để theo nghề trang điểm.

Tuy nhiên gia đình trước đó định hướng Thỏ theo nghề y hoặc để ổn định hơn. Bố mẹ cô không ủng hộ con đi theo nghề mà thời điểm đó được đánh giá là học tốn tiền mà không thấy tương lai. ” Nếu mình học nghề này, bố mẹ phải vay mượn một số tiền khá lớn. Bố mình lúc đó nói: Con đường là do con chọn, sướng khổ con tự chịu”. Mình khi đó mới học xong cấp 3, thích là làm nên mạnh dạn đề xuất bố mẹ để số nợ đó sau này học xong ra làm nghề sẽ tự trả dần”.

Thỏ Makeup – Hot Tiktoker họa mặt triệu view mong ước ‘xóa mù’ trang điểm cho phụ nữ Việt Nam - ảnh 2

Thời gian đầu học nghề, Thỏ theo học ở một ảnh viện áo cưới khá lớn ở phố Bà Triệu vì chưa có nhiều trung tâm dạy nghề như hiện nay. Từ năm 2011 đến nay là hơn 1 thập kỉ học và theo nghề của cô gái 9X với nhiều mồ hôi, nước mắt.

ADVERTISEMENT

Thời gian đầu mình nghĩ đơn giản học make up để làm đẹp cho bản thân và cho người khác, cũng là học 1 cái nghề để tự kiếm tiền lo cho bản thân mà không phụ thuộc vào gia đình. Khi chưa học xong mình may mắn được một cơ sở uy tín nhận làm. Được gặp và make up cho nhiều cô dâu, chú rể nhận lại được những lời cảm ơn, nhìn những nụ cười rạng rỡ của họ càng làm mình thấy yêu công việc đang làm. Mình luôn tự dặn bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa để mang lại sự hài lòng cho khách hàng“.

Sau khi làm được hơn 1 năm, Thỏ quyết định tự mở một cửa hàng nhỏ để chủ động trong công việc. ” Thời gian đầu chưa có khách, mình nhận làm từ những đơn hàng nhỏ nhất, make up kỉ yếu cho các bạn sinh viên với mức giá 80-100 nghìn/người“. Có hôm, cô lọ mọ dậy từ 1-2h sáng, đi xa 25-30km để trang điểm cho khách. Tuy vất vả nhưng chưa bao giờ cô gái trẻ có ý định bỏ nghề hay chuyển sang nghề khác. Dần dần cô có được lượng khách ổn định và được khách hàng tin tưởng, khách cũ giới thiệu khách mới nên mọi thứ cũng dễ dàng hơn.

Mong muốn “xóa mù” make up cho phụ nữ Việt

Bản thân tự nhận là người yêu thích cái đẹp, Thỏ bảo chỉ cần được cầm cọ và make up cho một gương mặt trở nên xinh xắn chính là một điều kì diệu khiến cô bị “mê hoặc”. Càng làm nghề, 9X càng đam mê. Vì thế với cô vẻ bề ngoài của một con người rất quan trọng. “B ạn có thể được yêu, được quan tâm, thậm chí là được tin cậy hơn nếu có ngoại hình đẹp. Đặc biệt vẻ đẹp của người phụ nữ, vẻ bề ngoài lại càng cần phải quan tâm hơn. Bạn có thể không giàu có nhưng khi bạn đẹp thì sẽ có sự tự tin, có niềm vui và nụ cười cởi mở từ người đối diện. Bạn sẽ tìm được nhiều cơ hội mới nếu bạn biết quan tâm đến vẻ đẹp của mình“, cô bày tỏ.

Video đang HOT

Trải qua hơn 11 năm làm nghề, Thỏ thấy vui vì nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng. Theo cô họ đã biết quan tâm tới ngoại hình của mình hơn, cập nhật xu hướng mới từ nước ngoài. Đối với cô đây là dấu hiệu thể hiện sự phát triển cả về chất và lượng trong cuộc sống của người phụ nữ nói riêng, là một dấu hiệu tích cực trong cuộc sống và cần được phát huy hơn nữa.

ADVERTISEMENT

Với mong muốn được giúp nhiều chị em có thể tự trang điểm cho mình, Thỏ dựa vào kênh TikTok của mình để quảng bá nhiều phong cách trang điểm. Có những clip của cô hút tới cả triệu view. Trong những clip đó chính là cách mà cô “biến hóa” giúp nhân vật của mình nhận ra vẻ đẹp của bản thân, trang điểm đúng cách để xinh đẹp và cuốn hút hơn rất nhiều.

Thỏ Makeup – Hot Tiktoker họa mặt triệu view mong ước ‘xóa mù’ trang điểm cho phụ nữ Việt Nam - ảnh 3

Thỏ Makeup – Hot Tiktoker họa mặt triệu view mong ước ‘xóa mù’ trang điểm cho phụ nữ Việt Nam - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Một trong những học viên tham gia lớp học make up của Thỏ và “biến hình” trở nên xinh đẹp hơn

Chia sẻ về những clip đó, Thỏ nói ý tưởng ban đầu của cô khá đơn giản. Trong một lần đi dạo ở Hàn Quốc, cô thấy đa số phụ nữ xứ sở kim chi đều trang điểm khi ra đường cho dù là người lao công hay cô bán rau ở chợ truyền thống. ” Mình tự hỏi vì sao phụ nữ Việt Nam vốn rất xinh, rất có nét lại ít người biết make up đến thế? Về Việt Nam câu hỏi đó cứ đau đáu trong lòng nên mình nghĩ phải tìm cách để giúp các chị em trở nên xinh đẹp, tự tin và có kiến thức về làm đẹp“, cô gái trẻ chia sẻ.

Sau đó Thỏ bắt đầu quay và xây dựng kênh TikTok với hi vọng chia sẻ thêm nhiều kiến thức về trang điểm, làm đẹp để lan tỏa nhiều hơn tới chị em. “Tiếng lành đồn xa”, kênh TikTok của 9X được nhiều người biết đến khiến cô quyết định mở thêm nhiều lớp đào tạo make up cá nhân.

ADVERTISEMENT

Thỏ Makeup – Hot Tiktoker họa mặt triệu view mong ước ‘xóa mù’ trang điểm cho phụ nữ Việt Nam - ảnh 5

Mình có thói quen đó là trước khi dạy học viên sẽ hỏi mong muốn của họ là gì và đưa ra phương pháp dạy sao cho phù hợp nhất với từng người. Kết thúc khóa học mình cũng sẽ hỏi lại cảm nhận của học viên để có những điều chỉnh thích hợp“, Thỏ thông tin.

Cho đến hiện tại, có lẽ Thỏ cũng không nhớ đã đào tạo được bao nhiêu học viên. Nhưng với cô thì bạn nào tới học cũng có một câu chuyện hay và đáng nhớ. Trong đó cô ấn tượng nhất với một học viên trẻ tuổi có khuyết điểm ở môi. Sau khóa học, cô đăng tải video của học viên này thì bạn đó gọi điện muốn xin gỡ. ” Mình đã thuyết phục bạn ấy rằng mình biết có thể bạn sẽ e ngại với bạn bè. Nhưng nếu để video lại thì sẽ truyền được nhiều năng lượng tích cực cũng như động viên được những bạn có khuyết điểm như bạn đó tìm cách để biến mình trở nên xinh đẹp, rạng rỡ hơn“, Thỏ nhớ lại.

Xây dựng thương hiệu cá nhân một phần từ mạng xã hội, chuyên gia trang điểm trẻ tuổi cho hay cô cũng phải đối diện với nhiều lời khen chê từ cộng đồng mạng. Có người cho rằng mục đích chính của cô là bán khóa học make up là chủ yếu. Về điều này, Thỏ cũng không phủ nhận. Cô bảo: ” Mình nghĩ đó là ý kiến đúng cho đến thời điểm hiện tại, vì mình làm make up nên chắc chắn sẽ nhận make up hoặc bán khoá học. Nhưng hơn hết mình luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu, giá trị khách hàng nhận được phải luôn lớn hơn những giá trị mình nhận được, làm sao để khách hàng thay đổi tư duy về make up, phổ cập kiến thức make up hay tôi còn hay mình coi đó là mong muốn xoá mù make up cho hàng triệu phụ nữ Việt“.

ADVERTISEMENT

Thỏ Makeup – Hot Tiktoker họa mặt triệu view mong ước ‘xóa mù’ trang điểm cho phụ nữ Việt Nam - ảnh 6

Thỏ Makeup – Hot Tiktoker họa mặt triệu view mong ước ‘xóa mù’ trang điểm cho phụ nữ Việt Nam - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Cô nhìn nhận rằng phụ nữ Việt dường như hi sinh quá nhiều vì chồng vì con vì gia đình mà đôi khi quên mất bản thân. Thực tế họ cũng cần được chăm chút, yêu thương và dành thời gian cho chính mình để có vẻ ngoài rạng rỡ, tự tin nhất. Do đó Thỏ rất muốn nhắn nhủ tới chị em rằng đừng nên bỏ bê bản thân: ” Bên cạnh việc hi sinh cho chồng con, hãy dành thời gian cho bản thân, yêu thương chính mình để tìm thấy một phiên bản hoàn hảo, tự tin và xinh đẹp hơn“.

Lật tẩy lý do có người rất nhiệt tình khi yêu, bảo công khai người ấy thì im bặt

Thích "ẩn danh"

Có những người không thực sự thích đăng thông tin cá nhân về bản thân trên mạng xã hội, và đời sống yêu đương của họ cũng không ngoại lệ. Những người này có thể luôn trực tuyến, xem bài đăng của mọi người, nhưng đó là tất cả những gì họ làm. Họ không bình luận, họ không bấm "like", cũng không chia sẻ bài viết.

Thỏ Makeup – Hot Tiktoker họa mặt triệu view mong ước ‘xóa mù’ trang điểm cho phụ nữ Việt Nam - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Có không ít người dùng mạng xã hội nhưng chỉ thích đọc và không muốn đăng tải bất cứ điều gì về bản thân. (Ảnh minh họa)

Vì vậy, nếu bạn yêu một người như thế, bạn phải chấp nhận việc người ấy có thể sẽ không bao giờ đồng ý đăng tải hình ảnh của cả hai lên trang cá nhân của mình. Bởi vì chính hình ảnh của bản thân mà anh ấy/cô ấy còn không muốn chia sẻ thì nói gì đến người yêu.

Bảo vệ

Một người luôn giấu kín hình ảnh nửa kia của mình, nguyên nhân có thể lại bắt nguồn chính từ người họ yêu. Chẳng hạn như vì ngoại hình của cả hai không tương xứng, vì một khuyết điểm nào đó mà khi công khai, có thể cô ấy/anh ấy sẽ phải đối diện với những lời bình phẩm gây tổn thương từ người khác.

Ở đây, họ không muốn công khai không phải vì họ không yêu nửa kia mà chỉ là muốn bảo vệ người ấy trước những bình luận kém duyên.

Lo sợ

Thỏ Makeup – Hot Tiktoker họa mặt triệu view mong ước ‘xóa mù’ trang điểm cho phụ nữ Việt Nam - ảnh 9

Việc lo sợ bị "đánh cắp" người yêu cũng khiến nhiều người e dè chia sẻ hình ảnh nửa kia. (Ảnh minh họa)

ADVERTISEMENT

Điều này có thể liên quan đến việc người yêu của họ là những gương mặt nổi bật, xinh đẹp, giỏi giang, giàu có... Khi đó, họ sẽ có xu hướng phòng vệ, không muốn chia sẻ hình ảnh của bạn gái/bạn trai mình nhằm tránh tạo sự chú ý không đáng có, hoặc tệ hơn là đánh mất người mình yêu vào tay kẻ khác.

Chẳng ai đoán được liệu có người nào trong vòng bạn bè trên mạng xã hội sẽ đưa nửa kia của họ vào tầm ngắm tán tỉnh.

Không chắc chắn

Một trong những nguyên nhân khá phổ biến về việc không chia sẻ hình ảnh người yêu đó là vì cá nhân đó không chắc chắn về mối quan hệ hiện tại. Họ chưa thật sự trả lời được câu hỏi rằng liệu người mà mình đang ở cùng có thực sự là người phù hợp hay không. Họ vẫn đang dành thời gian để đưa ra quyết định cuối cùng trước khi công khai mối quan hệ của mình.

Không nghiêm túc

Thỏ Makeup – Hot Tiktoker họa mặt triệu view mong ước ‘xóa mù’ trang điểm cho phụ nữ Việt Nam - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Mối quan hệ mập mờ, không công khai luôn là điều mà các trap boy, trap girl yêu thích. (Ảnh minh họa)

Một trong những lý do đáng buồn, nhưng thật sự đang diễn ra đó là có những người không bao giờ đăng bất kỳ điều gì về người yêu là bởi vì họ đang "một chân đạp hai thuyền", "bắt cá hai tay". Họ không muốn cho cả thế giới biết rằng mình đang ở trong một mối quan hệ, vì điều đó ngăn anh ta/cô ta tiếp cận thêm với nhiều mục tiêu khác.

Nói một cách dễ hiểu hơn, những đối tượng này có thể là một trap boy, trap girl chính hiệu.

Không coi trọng mối quan hệ

ADVERTISEMENT

Những đối tượng thuộc kiểu này khác với trap boy, trap girl đó là họ không sợ bị phát hiện đang cùng lúc đong đưa với nhiều người, nhưng những người này cũng không tốt đẹp hơn là mấy. Lý do họ không chia sẻ hình ảnh hay bất kỳ thứ gì về người yêu đó là vì không coi trọng chuyện tình cảm này, không tôn trọng cô ấy/anh ấy.

Nếu nửa kia của bạn không có một lời giải thích hợp lý hoặc không nằm trong danh sách trên, thì có thể đối với họ bạn không đủ quan trọng, mối duyên này không thực sự khiến họ để tâm, chăm chút.

Khu vườn sân thượng 40m2 được gia chủ tự tay làm từ A đến Z Dù chỉ rộng khoảng 40m nhưng mọi ngóc ngách bên trong khu vườn sân thượng đều được một tay mẹ đảm thành phố chăm chút tỉ mỉ. Với chị Lệ ở Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc), không gì tuyệt vời hơn việc mỗi sáng được hít hà...

Chia sẻ