Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất để Iran tham gia cuộc đối thoại với Nga và Syria

Thế giới 30/01/2023 - 13:53

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng Iran có thể tham gia các cuộc đàm phán đã được lên kế hoạch giữa nước này, Nga và Syria ở cấp cao nhất.

Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất để Iran tham gia cuộc đối thoại với Nga và Syria - ảnh 1 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sputniknews đưa tin Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng Iran có thể tham gia các cuộc đàm phán đã được lên kế hoạch giữa nước này, Nga và Syria ở cấp cao nhất.

Phát biểu tại một cuộc họp thanh niên ở thành phố Bilecik, ông Erdogan nhấn mạnh: "Chúng tôi đã nói rằng hãy để Nga-Thổ Nhĩ Kỳ-Syria hợp thành bộ ba. Hãy để Iran cũng tham gia, hãy tiến hành các cuộc đàm phán của chúng ta theo cách này và có hòa bình trong khu vực."

[Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria dự kiến họp ngoại trưởng ba bên trong tháng Một]

Hồi tháng 12/2022, hội nghị cấp cao ba bên giữa các bộ trưởng quốc phòng và lãnh đạo tình báo của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria diễn ra ở Moskva đánh dấu cuộc họp đầu tiên giữa các bộ trưởng quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ và Syria trong vòng 11 năm qua.

Đầu tháng 1/2023, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ đã điện đàm đánh giá tích cực về cuộc đối thoại tháng 12/2022./.

(Vietnam+)