Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thói quen khiến da bị sần sùi

Phái đẹp 20/01/2023 - 03:54

Giấy thấm dầu có thể là thứ cứu nguy bạn trong những ngày nắng nóng khi da có xu hướng đổ dầu, mồ hôi nhiều. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng món mỹ phẩm này. Trên thực tế da luôn cần một lớp dầu mỏng như một lớp màng bảo vệ và cân bằng độ ẩm tự nhên cho da. Khi bạn hút ẩm quá nhiều lần trong ngày sẽ buộc da phải tiết thêm dầu, dễ dẫn đến bít tắc và tăng

Cẩn thận giấy thấm dầu

ADVERTISEMENT

Thói quen khiến da bị sần sùi - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bạn cần chú ý thận trọng với giấy thấm dầu. Nguồn ảnh; Internet

Giấy thấm dầu có thể là thứ ‘cứu nguy’ bạn trong những ngày nắng nóng khi da có xu hướng đổ dầu, mồ hôi nhiều. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng món mỹ phẩm này. Trên thực tế da luôn cần một lớp dầu mỏng như một lớp màng bảo vệ và cân bằng độ ẩm tự nhên cho da. Khi bạn hút ẩm quá nhiều lần trong ngày sẽ buộc da phải tiết thêm dầu, dễ dẫn đến bít tắc và tăng kích cỡ lỗ chân lông.

Tự nặn mụn

Tự nặn mụn là thói quen bạn nên sớm bỏ. Việc này có thể làm nốt mụn nhiễm khuẩn do vi trùng từ tay cũng như làm lan rộng vi khuẩn sang các vùng da khác. Ngoài ra, việc cố nặn bỏ các nốt mụn chưa ‘chín’ cũng có thể l.àm t.ình trạng da trở nên khó xử lý hơn, dễ để lại sẹo.

Tẩy da c.hết quá nhiều

Tẩy da c.hết quá nhiều lần hoặc sử dụng phương pháp không phù hợp đặc tính da cũng góp phần làm lỗ chân lông ngày một to, da trở nên sần sùi, dễ kích ứng. Tẩy da c.hết 1- 2 lần mỗi tuần được cho là tần suất an toàn nhất cho da.

Video đang HOT

Dị ứng mỹ phẩm

Là tình trạng da bị tổn thương, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, sần sùi khi tiếp xúc với mỹ phẩm. Đặc biệt, là các mỹ phẩm không đạt chất lượng, không rõ nguồn gốc, hàng trôi nổi. Nếu tình trạng dị ứng nặng sẽ dẫn đến viêm nhiễm.

ADVERTISEMENT

Không tẩy trang kỹ

Với những người thường xuyên trang điểm thì việc tẩy trang rất quan trọng, giúp loại bỏ các lớp phấn trang điểm, bụi bẩn, cũng như bã nhờn tích tụ trên da gây bít tắc lỗ chân lông. Lâu ngày, da dễ nổi mụn, viêm nhiễm, sần sùi, thô ráp. Do vậy, bên cạnh dùng sữa rửa mặt thì cần tẩy trang mỗi ngày để làn da được thông thoáng, mịn màng.

Dị ứng thực phẩm

Đây là một phản ứng miễn dịch của cơ thể với loại protein có trong thực phẩm như sữa bò, trứng, hải sản, đậu phộng, các loại hạt… Khi thức ăn đi vào hệ tiêu hóa, chúng sẽ vận chuyển vào m.áu, kết hợp với một loại kháng thể có sẵn trên bề mặt của tế bào bạch cầu, làm vỡ tế bào bạch cầu và giải phóng các hóa chất trung gian histamin, gây ra phản ứng dị ứng.

Chăm sóc da tối giản và tiết kiệm cho nàng công sở bận rộn

Nhiều người cho rằng chu trình dưỡng da càng cầu kỳ, phức tạp thì càng tốt và càng hiệu quả. Vậy nhưng trong trường hợp bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian đầu tư cho công cuộc chăm sóc da thì bạn hoàn toàn có thể xây dựng chu trình dưỡng da tối giản, tập trung vào những nhu cầu cơ bản của làn da. Việc xây dựng chu trình dưỡng da tối giản cũng đồng thời giúp giải quyết những vấn đề thiết yếu, xây dựng làn da khỏe mạnh từ bên trong.

ADVERTISEMENT

Thói quen khiến da bị sần sùi - ảnh 2

Về cơ bản, một làn da sẽ cần có được đáp ứng đầy đủ về 3 bước: Làm sạch - Dưỡng ẩm - Chống nắng. Ngoại trừ 3 bước này bạn có thể loại bỏ tất cả những bước dưỡng da cầu kỳ khác. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, bạn có thể từ bỏ hoàn toàn những phương pháp, bước dưỡng da chuyên sâu như tẩy da c.hết, serum đặc trị, mặt nạ ngủ, mặt nạ giấy...

Dưỡng da tối giản cũng đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian khi chăm sóc da, không cần tốn quá nhiều thời gian bôi trát các sản phẩm dưỡng mỗi ngày.

Thói quen khiến da bị sần sùi - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Bạn có thể bỏ qua việc đắp mặt nạ khi theo đuổi chu trình dưỡng da tối giản

Dưới đây là cách dưỡng da tối giản và cách chọn sản phẩm dưỡng da thích hợp mà bạn có thể tham khảo.

1. Làm sạch

Đây là bước đầu tiên trong việc dưỡng da, da được làm sạch kỹ càng sẽ khỏe và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Ở bước này, bạn cần sử dụng ít nhất 2 sản phẩm: Tẩy trang và sữa rửa mặt.

Với tẩy trang, bạn có thể sử dụng các loại kem tẩy trang, dầu tẩy trang, nước tẩy trang, sáp tẩy trang... tùy vào sở thích. Bước này sẽ giúp loại bỏ lớp kem chống nắng, makeup có khả năng tích tụ bên dưới lỗ chân lông gây bí da, xỉn màu.

ADVERTISEMENT

Tiếp đó, ở bước sữa rửa mặt, bạn cần chọn sản phẩm có khả năng làm sạch nhẹ nhàng mà không gây khô da, độ pH ~ 5,5. Bạn cần tránh chọn những loại sữa rửa mặt tẩy rửa quá mạnh hoặc có chứa các hạt tẩy tế bào c.hết vì chúng có thể bào mòn, làm mỏng da.

Thói quen khiến da bị sần sùi - ảnh 4 ADVERTISEMENT

2. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là nhu cầu cơ bản của làn da, da được cấp ẩm đủ sẽ trở nên căng mọng, ngậm nước, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, khiến lỗ chân lông trông nhỏ lại. Các chu trình dưỡng da cầu kỳ với toner, lotion, serum, sữa dưỡng, kem dưỡng, dầu dưỡng... cũng đều tập trung vào khả năng dưỡng ẩm cho da. Nhưng nếu bạn là người bận rộn, không thể dưỡng da cầu kỳ thì bạn chỉ cần sử dụng 1 đến 2 sản phẩm dưỡng ẩm cho da là đủ. Việc tránh bôi trát cầu kỳ, hạn chế tối thiếu các sản phẩm dưỡng ẩm cũng giúp da được thông thoáng, tránh bí bức.

3. Kem chống nắng

Ánh nắng là kẻ thù số 1 của làn da, khiến thâm nám, xỉn màu, hình thành nguy cơ ung thư da. Do đó, dù tối giản chu trình skincare thì bạn cũng đừng quên chống nắng cho da mỗi sáng. Với bước này, bạn cần tìm 1 loại kem chống nắng có khả năng chống nắng thích hợp với bản thân, và thoa lại ít nhất 1 lần trong ngày để bảo đảm khả năng hoạt động của sản phẩm.

ADVERTISEMENT

Thói quen khiến da bị sần sùi - ảnh 5

Như vậy là, trong chu trình dưỡng da tối giản, bạn chỉ cần sử dụng từ 3 đến 5 sản phẩm cho mỗi lần skincare, mà vẫn đáp ứng đủ những nhu cầu cơ bản của làn da. Chu trình này phù hợp với những cô nàng bận rộn, không có quá nhiều thời gian dưỡng da, hoặc những nàng mới chập chững skincare, không biết phải bắt đầu từ đâu; ngoài ra, nếu bạn đang có làn da nhạy cảm, bị bí bức vì chu trình dưỡng quá cầu kỳ thì bạn cũng có thể quay trở lại với chu trình dưỡng da tối giản.

Vóc dáng n.óng b.ỏng của bà mẹ U40 khiến hội chị em muốn lao ngay vào tập luyện Dù đã là bà mẹ 2 con nhưng chị Nga vẫn bị nhầm lẫn là gái đôi mươi nhờ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung và thân hình quyến rũ ở tuổi 35. Mới đây, trên 1 diễn đàn mạng xã hội dành cho chị em...

Chia sẻ