Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thời trang gây tranh cãi của đệ nhất phu nhân Hàn Quốc

Thời trang 07/07/2022 - 01:18

Bà Kim Keon Hee có lối phục sức khác hẳn vẻ truyền thống của những đời đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trước đó.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee được tờ The Korea Times nhận xét là khác thường về nhiều mặt. Không giống như đa số người tiền nhiệm, những phụ nữ luôn cố gắng giữ vẻ ngoài điềm đạm hơn chồng của mình, bà Kim dường như ít quan tâm đến sự chú ý của công chúng đối với mình. Bà nổi bật đến mức làm lu mờ cả hình ảnh của chồng trong cách ăn mặc. Gần nhất, trong chuyến đi tới Madrid, Tây Ban Nha trong khuôn khổ Hội nghị Thượng Đỉnh NATO 2022, đệ nhất phu nhân được các chuyên gia gọi là “tín đồ thời trang” nhờ cách chọn trang phục.

Kang Jin Joo, người đứng đầu bộ phận Hình ảnh Cá nhân, từng là cố vấn hình ảnh cho cựu Tổng thống Lee Myung Bak từ năm 2007 đến 2008, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng chưa từng có một đệ nhất phu nhân nào như vậy. Theo người này, các phu nhân tổng thống đều có lối phục sức khiêm tốn và chừng mực trong khi bà Kim cho thấy mình là một phụ nữ đẳng cấp, tinh tế, độc lập và chuyên nghiệp.

Thời trang gây tranh cãi của đệ nhất phu nhân Hàn Quốc - ảnh 1

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee nổi bật trong chuyến đi đến Madrid, Tây Ban Nha (Ảnh: Yonhap)

Cho Mi Kyung, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn hình ảnh trong nước CMK Image Korea cũng đồng ý với quan điểm này. Theo Cho, bà Kim thể hiện phẩm giá của một đệ nhất phu nhân và cả cá tính riêng qua cách ăn mặc. Bà Kim nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ từ công chúng và giới truyền thông mà còn cả giới mộ điệu. Tuy nhiên, sự hào nhoáng và quyến rũ trong thời trang của đệ nhất phu nhân cũng gây ra những phản ứng trái chiều từ phía công chúng. Cho bình luận số lượng những người thích và không thích bà Kim dường như chênh lệch không quá nhiều.

Theo kết quả khảo sát đối với 1.000 người Hàn Quốc trên 18 tuổi của tổ chức nghiên cứu Data Research, có 56,3% người được hỏi cho rằng bà Kim không làm tốt vai trò của một đệ nhất phu nhân trong khi 49,3% cho rằng bà nên giảm bớt sự ảnh hưởng của mình. Một cuộc thăm dò khác được thực hiện vào tháng 6, một tháng sau khi bà Kim nhậm chức cho thấy cứ 10 người tham gia thì có 6 đồng tình rằng bà Kim nên giữ thái độ khiêm tốn. Next Research cũng tiến hành khảo sát trên 1.010 người và nhận được kết quả 50% bày tỏ ý kiến tiêu cực về bà Kim.

Cựu đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee là vợ tổng thống hiếm hoi có cộng đồng người hâm mộ riêng tên là “Official fansite of Kim Keon Hee” trên cổng thông tin điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Naver, được thành lập vào tháng 12/2021 với hơn 93.000 thành viên. Trang Facebook dành cho những người hâm mộ bà Kim cũng thu hút 3.300 người theo dõi và đăng tải những hình ảnh chưa từng có về cuộc sống hàng ngày của bà trong văn phòng tổng thống.

Thời trang gây tranh cãi của đệ nhất phu nhân Hàn Quốc - ảnh 2

Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee tham gia buổi dạ tiệc được tổ chức tại Cung điện Hoàng gia Tây Ban Nha hôm 28/6 (Ảnh: Yonhap)


Theo Korea Times, không ai trong số những người tiền nhiệm thu hút được nhiều sự chú ý (cả tích cực và tiêu cực) như bà Kim Keon Hee kể từ khi chồng bà bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống. Trước đó, các đệ nhất phu nhân hầu như đều rất ít xuất hiện, phương tiện truyền thông đưa tin về họ không nhiều nên công chúng ít biết họ đang làm gì.


Cho Jin Man, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Nữ sinh Duksung ở Seoul cho biết không thể so sánh bà Kim với bất cứ đệ nhất phu nhân nào vì sự độc đáo về nhiều mặt, từ phong cách, xuất thân cho đến tính cách. “Hầu hết các đệ nhất phu nhân trong quá khứ đều không nhận được sự quan tâm trong suốt nhiệm kỳ của chồng. Ngoại lệ duy nhất là đệ nhất phu nhân Lee Hee Ho, vợ của cố Tổng thống Kim Dae Jung, được mệnh danh là “New Woman” vì bà tham gia vào phong trào quyền phụ nữ, và bà cũng giữ vai trò như người bạn đồng hành nhiều hơn là người bạn đời của chồng”.

Bà Kim có công việc kinh doanh riêng và rất năng động nên sẽ không phải tuýp người bằng lòng với cuộc sống, theo ông Cho. Tuy nhiên, bà Kim vẫn nên tiết chế đồng thời tham khảo ý kiến của văn phòng tổng thống để tìm kiếm vai trò phù hợp, thay vì chỉ làm theo ý mình.

Thời trang gây tranh cãi của đệ nhất phu nhân Hàn Quốc - ảnh 3

Cả lối phục sức lẫn cá tính của đệ nhất phu nhân Kim đều rất khác biệt so với các đời vợ tổng thống trước ở Hàn Quốc (Ảnh: Korea Times)


Trong một thời gian dài, cựu đệ nhất phu nhân Yuk Young Soo (1950-1974), mẹ của cựu Tổng thống Park Geun Hye và là vợ của cố Tổng thống Park Chung Hee, là hình mẫu lý tưởng của phụ nữ Hàn Quốc nói chung và đệ nhất phu nhân nói riêng. Bà Yuk thể hiện mình là mẫu người vợ đảm đang và người mẹ tốt. Bà thường mặc hanbok và theo đuổi lối sống giản dị đồng thời điều hành một số tổ chức từ thiện để giúp đỡ người nghèo trong gần hai thập kỷ chồng bà đương nhiệm. Các đệ nhất phu nhân Hàn Quốc sau này đều cố gắng noi gương bà Yuk khi họ chủ yếu làm nội trợ toàn thời gian và giữ thái độ khiêm tốn trong khi hỗ trợ chồng.

Ông Cho nói: “Thời thế đã thay đổi rất nhiều nhưng người Hàn Quốc vẫn bảo thủ đối với các đệ nhất phu nhân và họ vẫn thích một người vợ tổng thống đóng vai trò vô hình, là người thầm lặng giúp đỡ chồng”.

Ảnh: Internet